Tin mới

Sốc: Cameroon có "7 quả táo thối" bán độ tại World Cup 2014

Thứ năm, 03/07/2014, 11:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 3 trận thua của đội tuyển Cameroon tại vòng bảng World Cup 2014 mới đây đã được điều tra với nghi án bán độ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) 3 trận thua của đội tuyển Cameroon tại vòng bảng World Cup 2014 mới đây đã được điều tra với nghi án bán độ.

Như đã biết, World Cup 2014 là 1 giải đấu thất vọng của các cầu thủ Cameroon khi đội tuyển bóng đá của quốc gia này đã toàn thua tại vòng bảng, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 9 lần. Tưởng như điều đó chỉ liên quan đến thực lực đội bóng thì mới đây LĐBĐ nước này đã gây sốc khi tuyên bố họ đang điều tra hành vi bán độ của 7 cầu thủ Cameroon tại vòng bảng.

Sốc: Cameroon có

Các cầu thủ dính nghi án bán độ tại World Cup 2014

Một trong những nguyên nhân dẫn đến nhưng nghi ngờ trên bắt nguồn từ trận đấu giữa Cameroon với Croatia, trận đấu mà đội bóng châu Phi đã thảm bại với tỷ số 0-4. Theo đó, trước khi trận đấu diễn ra, Wilson Raj Perumal, ông trùm cá độ nổi tiếng người Singapore đã đưa ra dự đoán chính xác trên tờ Der Spiegel của Đức rằng Cameroon sẽ thua Croatia với tỷ số 0-4 và 1 cầu thủ của đội bóng này sẽ bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1. 

Sốc: Cameroon có

Croatia đã 4 lần chọc thủng lưới Cameroon đúng như dự đoán của ông trùm cá độ.

Mọi thứ đã diễn ra hệt như vậy khi Alexandre Song của Cameroon phải rời sân sau pha giật cùi chỏ thô bạo với Mandzukic trước khi hiệp 1 kết thúc. Croatia sau đó cũng 4 lần tìm được mành lưới của Những chú sư tử trước khi trận đấu khép lại. Ngoài ra, trận đấu này cũng chứng kiến màn ẩu đả giữa Benjamin Moukandjo và Benoit Assou-Ekotto ngay trên sân không biết là vì mâu thuẫn bí ẩn nào.

"Chúng tôi muốn thông báo đến công chúng rằng dù chưa liên hệ với FIFA nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra một số lời cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, những lời cáo buộc này, cùng với sự tồn tại của 7 quả táo thối trong đội tuyển Cameroon, không ảnh hưởng tới các giá trị cốt lõi của bóng đá Cameroon" – (FECAFOOT) Liên đoàn nước này thông báo.

Hiện FECAFOOT vẫn chưa tiết lộ thông tin danh tính 7 cầu thủ kể trên và nếu vụ việc bán độ là có thật thì đây lại là 1 vết nhơ nữa của bóng đá châu Phi tại VCK World Cup năm nay. Trước đó, chính các cầu thủ Cameroon đã đình công, không chịu lên máy bay tới Brazil cho tới khi nhận được tiền tham dự giải đấu. 

Nhưng ông trùm cá độ sừng sỏ Wilson Raj Perumal vừa nhấn mạnh, ông không có bằng chứng chứng minh đội tuyển Cameroon đã dàn xếp tỷ số tại World Cup 2014.

Báo Der Spiegel có hình ảnh chụp màn hình đoạn chat trên Facebook giữa Perumal với một nhà báo Đức viết hồi kí cho Perumal. Hình ảnh cho thấy họ đã thảo luận về chuyện dàn xếp tỷ số các trận đấu tại World Cup.

Perumal hiện ở Hungary hợp tác với cơ quan điều tra về scandal bán độ bị phanh phui vào năm ngoái. Ông nói: “Trái ngược với tiết lộ của các tờ báo, tôi không hề dự đoán kết quả trận Cameroon – Croatia ngày 18/6/2014”.

“Cuộc trò chuyện của tôi với nhà báo diễn ra vài ngày sau trận đấu, ngày 21/6, được nhật kí facebook của tôi xác nhận. Đó không phải một đánh giá chính thức về đội Cameroon tại World Cup 2014”.

“Vào thời điểm đó, tôi không có bằng chứng về 4 bàn thắng được ghi trong trận và 1 thẻ đỏ được rút. Khi thông báo đến các nhà báo, tôi không biết rằng cuộc đối thoại giữa chúng tôi sẽ được in trên ấn phẩm phát hành”.

“Tôi xin lỗi LĐBĐ Cameroon và các CĐV của họ nếu tôi vô tình xúc phạm họ… Sau tuyên bố của tôi, vài tờ báo đã phóng đại và chuyện đó khiến tôi không hài lòng”.

Sốc: Cameroon có

Màn ẩu đả vì nguyên nhân bí ẩn giữa Benjamin Moukandjo và Benoit Assou-Ekotto ngay trên sân.

Hãng tin AP đã tìm thấy tài liệu copy đoạn hội thoại trên Facebook giữa Perumal và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel, trao đổi về trận đấu của Cameroon.

Phóng viên Buschmann kiên quyết bảo vệ tính xác thực cho thông tin của mình. “Chúng tôi khẳng định ông Perumal đã chia sẻ trong cuộc trò chuyện trên Facebook với Der Spiegel vài giờ trước trận đấu giữa Croatia và Cameroon, rằng kết quả trận đấu sẽ là 4-0, chiến thắng thuộc về Croatia và 1 cầu thủ Cameroon sẽ lĩnh thẻ đỏ trong hiệp 1”- Buschmann viết qua email gửi tới AP.

Xem thêm: Thắng Myanmar "6 sao", HLV Miura vẫn muốn chỉnh đốn cầu thủ Việt Nam

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news