Tin mới

Cả Hồng Kông sốc vì vụ chặt xác, ướp muối bố mẹ, giấu vào tủ lạnh

Thứ tư, 06/08/2014, 09:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người con trai cùng bạn mình đã lên kế hoạch giết chết bố mẹ sau đó chặt xác, ướp muối, nấu chín cất trong tủ lạnh.

(Tinmoi.vn) Người con trai cùng bạn mình đã lên kế hoạch giết chết bố mẹ sau đó chặt xác, ướp muối, nấu chín cất trong tủ lạnh.

 

Henry Chau bị cảnh sát bắt giữ

Tờ Bưu điện Hoa Nam của Hồng Kông đưa tin tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 5/8, Henry Chau Hoi-leung, 30 tuổi thừa nhận đã giết chết bố mẹ. Sau đó bạn của Henry, Tse Chun-kei, 36 tuổi đã cùng chặt xác, ướp muối, nấu  chín rồi giấu thi thể họ vào tủ lạnh.

Công tố viên Michael Arthur nói rằng Henry Chau Hoi-leung cùng với bạn mình đã lên kế hoạch giết người từ hơn 3 tháng trước. Họ đã mua dao, tủ lạnh, lò vi sóng và nồi cơm điện để thực hiện tội ác này.

Chau khai với cảnh sát rằng anh ta và Tse đã geiets chết ông Chau Wing-ki, 65 tuổi và vợ ông, bà Siu Yuet-yee, 62 tuổi vào ngày 1/3 năm ngoái bởi “họ cảm thấy đã sẵn sàng”. Đầu và nội tạng của họ được tìm thấy trong 2 chiếc tủ lạnh vào ngày 15/3 trong khi các phần thi thể của họ đã được ướp muối và để trong những hộp cơm.

Trước tòa, cả Henry Chau và Tse đều không thừa nhận tội danh giết người.

Henry Chau bị giải tới tòa

Hình ảnh cuối cùng của cặp vợ chồng già được ghi lại vào ngày 1/3 năm ngoái khi họ đi vào tòa nhà ở Tai Kok Tsui cùng với con trai Henry Chau. Cậu con trai đã rời khỏi tòa nhà một mình khoảng 20 phút sau đó. Anh ta đi đến bệnh viện để điều trị một số vết cắn trên tay – đây là những vết thương xuất hiện trong lúc anh vật lộn với cha mình.

Vào ngày 14/3, Henry Chau khai với cảnh sát rằng bố mẹ mình đã mất tích sau khi tuyên bố sẽ tới đại lục “để tìm niềm vui”. Nhưng đồng thời, Henry Chau đã gửi tin nhắn WhatsApp từ đồn cảnh sát tới cho một người bạn, trong đó đã thú nhận giết bố mẹ và cần thời gian để nói những lời cuối cùng với người này trước khi bị tống vào tù.

Cảnh sát đã bắt giữ Henry Chau và Tse vào ngày 15/3. Họ đã tiến hành lục soát căn hộ tại số 38 Fuk Chak Street, Tai Kok Tsui và tìm thấy các mảnh thi thể bị chặt nát cũng như những ghi chú và giấy biên nhận cho thấy kế hoạch giết người được lập ra từ tháng 11/2012.

“Họ đã lên kế hoạch phạm tội từ rất sớm. Kế hoạch của họ rất rộng. Họ chuẩn bị nước rút từ tháng 1-2. Và vào ngày 1/3/2013, họ đã giết chết ông bà ấy như kế hoạch đã vạch ra”, công tố viên Arthur nói.

Sau khi bị bắt, Henry Chau khai anh ta và Tse đã giết chết bố mẹ anh nhưng Tse mới là kẻ chặt xác. Anh ta giết chết bố mẹ bởi tình cảm dành cho họ không còn. Henry cũng khai rằng Tse đã nói chiếc tủ lạnh không đủ dùng nên Tse đã ướp muối phần còn lại và để trong hộp. Tse còn nấu chín phần cơ thể còn lại.

Tuy nhiên, Tse lại khai rằng anh ta không tham gia vào vụ giết người này. Anh ta nói rằng Henry Chau đã cho anh xem một chiếc hộp chứa tay người và các phần cơ thể khác trước khi đe dọa anh rằng anh sẽ không thể thuyết phục mọi người rằng anh không giúp Henry chặt xác.

Phiên tòa sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử trong ngày hôm nay.

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news