Tin mới

Cà Mau: Sốc cước điện thoại hơn 1 tỷ đồng/tháng

Thứ ba, 15/09/2015, 08:56 (GMT+7)

Hóa đơn tiền cước điện thoại của bà Võ Thị Ngọc Bích khiến cho nhiều người phải sốc: hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.

Hóa đơn tiền cước điện thoại của bà Võ Thị Ngọc Bích khiến cho nhiều người phải sốc: hơn 1,1 tỷ đồng/tháng.

Bà Võ Thị Ngọc Bích (ngụ khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đã sốc nặng khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện thoại lên đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Nhiều người sốc trước bảng cước điện thoại hơn 1 tỷ đồng của bà Bích. Nguồn: Dân trí

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho hay, sự việc xảy ra vào đầu năm 2014, bà Bích dự định đi sang Lào du lịch. Vì vậy, bà Bích đã tới Trung tâm viễn thông Cái Nước - Phú Tân để kí hợp đồng đăng ký sử dụng thuê bao di động trả sau và ký gửi số tiền lên đến  5 triệu đồng.

Sáng 18/1, do không có hộ chiếu để đi du lịch nước ngoài, bà Bích đã giao lại điện thoại của mình cho người em của bà đê sử dụng. Tuy nhiên, khi sang lào du lịch, em bà Bích phát hiện mất máy điện thoại và cả sim (khoảng 22h ngày 18/1/2014). Sáng ngày hôm sau, em bà Bích đã gọi nhờ điện thoại về cho nhân viên giao dịch báo máy và sim bị mất, yêu cầu nhà mạng khóa. Sự việc trên tưởng như bình thường nhưng bà Bích đã tá hỏa sau nhận được giấy báo tiền cước phí điện thoại tháng 1/2014  với số tiền lên đến 1.146.784.446 đồng và tổng số 5.939 cuộc gọi.

Trong bảng kê khai cước của bà có rất nhiều điểm bất hợp lý như số điện thoại của bà trong cùng một thời điểm cùng giây, cùng phút số điện thoại của bà Bích có thể thực hiện đến 9 cuộc gọi. Cá biệt,  1 phút  số điện thoại này có thể thực hiện đến 49 cuộc gọi, trong danh sách bảng kê của bà có cuộc gọi cho cả những số điện thoải đến tận Somalia...

Sau rất nhiều lần yêu cầu bà Bích thanh toán nhưng không được, tháng 6/2014, Viễn thông Cà Mau (đơn vị quản lý Trung tâm viễn thông Cái Nước - Phú Tân) kiện khách hàng ra TAND huyện Phú Tân, yêu cầu bà Bích có nghĩa vụ thanh toán cước phí điện thoại.

Tuy nhiên, xét thấy đây  là một vụ việc rắc rối và liên quan đến nhiều bên, TAND huyện Phú Tân có công văn gửi các cơ quan chuyên môn để làm rõ chi tiết “lạ” trong vụ án. Hiện tại, vụ án này đã  đình chỉ xét xử để các cơ quan điều tra làm rõ ràng các chi tiết lạ của vụ việc trên.

Nhân Văn (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news