Tin mới

La Liga tạm dừng thi đấu vô thời hạn từ ngày 16/5

Thứ năm, 07/05/2015, 12:05 (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn tới sự cố hy hữu kể trên chính là việc tranh chấp bản quyền truyền hình, dẫn tới một cuộc đình công lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố hy hữu kể trên chính là việc tranh chấp bản quyền truyền hình, dẫn tới một cuộc đình công lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Cuộc đua giữa Real và Barca đang đến giai đoạn gây cấn nhất nhưng La Liga sẽ dừng thi đấu vô thời hạn.

Trang chủ của La Liga đã chính thức xác nhận thông tin này.Nguyên nhân dẫn tới sự cố hy hữu kể trên chính là việc tranh chấp bản quyền truyền hình, dẫn tới một cuộc đình công lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Trong nhiều năm trở lại đây, số tiền mà Real MadridBarcelona nhận được hàng năm luôn là rất lớn, ước tính khoảng 150 triệu euro. Sẽ không có gì đáng bàn cãi nếu tỉ lệ ăn chia bản quyền truyền hình công bằng với tất cả các đội bóng tham dự. Thực chất số tiền mà Real và Barca nhận được luôn gấp 3 đến nhiều lần so với các đội bóng khác.

Sự bất công này đã dẫn tới một cuộc đình công lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Theo đó tất cả các giải bóng đá tại Tây Ban Nha sẽ không hoạt động bắt đầu từ ngày 16/5 tới đây. Việc này chỉ có thể kết thúc khi các đội bóng đồng tình với một giải pháp mới trong vấn đề chia sẻ bản quyền truyền hình.

Mới đây, một phương án đã được đưa ra. Theo đó, 50% thị phần sẽ chia đều cho 20 đội bóng tại La Liga. 50% còn lại sẽ được xác định theo các tiêu chí khác như thứ hạng hay khả năng sinh lời thông qua truyền hình và những ảnh hưởng liên quan tới xã hội. Tuy nhiên, phương án này vẫn chưa được các đội bóng thông qua.

Quyết định này sẽ ảnh hưởng tới 600.000 cầu thủ và 30.000 trận đấu trên khắp Tây Ban Nha.

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news