Tin mới

Sốc: Man City có thể bị cấm dự Champions League mùa tới

Chủ nhật, 04/05/2014, 16:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Manchester City có thể sẽ không được tham dự Champions\nLeague mùa tới ngay cả khi họ đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

(Tinmoi.vn) Manchester City có thể sẽ không được tham dự Champions League mùa tới ngay cả khi họ đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Trong trận đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh – Premier League đêm 3/5, Man City đã đánh bại Everton với tỷ số 3-2 để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 80 điểm, cùng điểm với Liverpool nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng thua (59 so với 50). Trong bối cảnh phía trước chỉ còn 2 trận đấu và đang nắm lợi thế tự quyết, cơ hội đăng quang ngôi vô địch mùa này của thầy trò HLV Manuel Pellegrini là cực lớn.

Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ Man xanh có thể mở hội ăn mừng bởi họ đã phải nhận một tin cực sốc. Tờ Independent on Sunday vừa đăng tải thông tin, Man City nhiều khả năng sẽ không được dự Champions League mùa tới, bất chấp họ lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Lý do mà tờ báo uy tín bậc nhất của Anh đưa ra là đội bóng vùng Eastland đã vi phạm Luật cân bằng tài chính của UEFA.

Sốc: Man City có thể bị cấm dự Champions League mùa tới

Các cầu thủ và cổ động viên Man City sẽ không hưởng trọn niềm vui nếu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vì CLB có thể mất quyền dự Champions League mùa tới do vi phạm Luật cân bằng tài chính của UEFA.

Man City sẽ có 10 ngày để kháng án. Nếu không thành công, đội chủ sân Etihad sẽ phải nhường suất tham dự sân chơi danh giá nhất cựu lục địa cho CSKA Moscow (Nga) hoặc Viktoria Plzen (Cộng hòa Czech).

Theo Luật công bằng tài chính của UEFA, những đội bóng làm ăn thua lỗ 45 triệu Euro trong 2 mùa giải liên tiếp sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu. Luật này được đưa ra nhằm ngăn cản những CLB giàu có dùng tiền để lũng đoạn thị trường chuyển nhượng. Bởi vậy, ngoài Man City, 18 CLB khác cũng đang phải đối mặt với án cấm thi đấu tại cúp châu Âu, trong đó có cả gã nhà giàu Ligue 1 – PSG.

Theo Independent on Sunday, một số CLB Anh đang đứng về phía UEFA khi yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu mạnh tay với những đội bóng dùng tiền để thao túng thị trường chuyển nhượng. Tuy vậy, họ cũng cho rằng, nhường quyền tham dự Champions League cho CSKA Moscow là không hợp lý, bởi CLB của Nga từng để xảy ra vụ CĐV phân biệt chủng tộc với Yaya Toure trong trận đấu hồi cuối tháng 10 năm ngoái.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news