Tin mới

Sốc: Ngọc Trinh có thể bị phạt tù

Thứ tư, 07/05/2014, 08:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngọc Trinh có thể bị phạt tù là thông tin gây sốc nhất những ngày gần đây.

(Tinmoi.vn) Ngọc Trinh có thể bị phạt tù vì cổ súy và kinh doanh hàng fake, hàng nhái – một vấn nạn đang làm đau đầu các nhà quản lý Việt Nam.

 

Dư luận hiện đang xôn xao vì việc người mẫu nổi tiếng Việt Nam Ngọc Trinh đang cổ xúy cho việc kinh doanh hàng fake, hàng nhái.

Chia sẻ trên ngoisao.net, người mẫu này cho biết: "Tôi vẫn chi vài trăm triệu để mua vài chiếc túi Hermes, vì tôi có điều kiện. Nhưng những khách hàng của tôi thì không. Đâu có ai cấm tôi xài hàng thật thì không được bán hàng fake".

Ngọc Trinh cũng được gọi là “yêu nữ thích hàng hiệu… nhái” bởi thường xuyên dính đến nghi án xài hàng giả, hàng nhái của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Gucci… Mới đây nhất, chính nữ người mẫu này thừa nhận mình mặc một chiếc váy nhái của thương hiệu thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana vì nghĩ rằng mình cũng có thể may được

Bình luận về phát ngôn này của Ngọc Trinh, dư luận cho rằng là người nổi tiếng, có ảnh hưởng nhất định với một số đông người, cô không nên mua-bán cổ súy cho hàng nhái – một vấn nạn đang gây đau đầu cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Ngọc Trinh,hàng nhái,hàng fake

Hình ảnh Ngọc Trinh bị bắt gặp đang mua sắm ở "thiên đường hàng fake Quảng Châu".

Cuộc chiến chống hàng giả - hàng nhái đang là một cuộc chiến nhiều cam go và đầy thách thức đối với các cấp quản lý. Các số liệu công bố về số vụ vi phạm hàng giả tăng theo năm thay vì giảm dù các ngành chức năng đã ráo riết ra quân. Đây là một thực trạng đang trở thành nỗi nhức nhối của toàn xã hội. Nó không chỉ gây thiệt hại đến tài chính, uy tín của doanh nghiệp, mà nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Quay trở lại với trường hợp người nổi tiếng Ngọc Trinh cố súy cho hàng nhái, chia sẻ trên Tri thức trẻ, một luật sư cho hay, việc Ngọc Trinh công khai công bố việc mua bán hàng nhái, hàng giả cho khách hàng và nếu trên thực tế cô người mẫu này đã khẳng định và thực hiện hành vi kinh doanh đó thì đã vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Ngọc Trinh,hàng nhái,hàng fake

Ngọc Trinh thừa nhận mặc một chiếc váy nhái của thương hiệu thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana vì nghĩ rằng mình cũng có thể may được.

Việc kinh doanh hàng giả đã được quy định rất rõ, người kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính cho hoạt động kinh doanh này theo quy định tại Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm bảo vệ người tiêu dùng”.

Cụ thể, người mẫu Ngọc Trinh có thể bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền căn cứ quy định tại Điều 13 Nghị định này về hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hoá, bao bì hàng hoá và mức xử phạt cao nhất có thể lên đến 30 triệu đồng mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, nếu xét thấy hành vi vi phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì cơ quan điều tra còn có thể vào cuộc xem xét hành vi, khởi tố và điều tra vụ án về tội danh nêu trên theo quy định tại Điều 156, Tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Điều 156. Tội sản xuất, buôn bán hàng giả

1. Người nào sản xuất, buôn bán hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ ba mươi triệu đồng đến dưới một trăm năm mươi triệu đồng hoặc dưới ba mươi triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này hoặc tại một trong các điều 153, 154, 155, 157, 158, 159 và 161 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

đ) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

e) Hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ một trăm năm mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

g) Thu lợi bất chính lớn;

h) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Thu lợi bất chính rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

NAm NAm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng fake