Tin mới

Đám đông "hôi của" trên người nạn nhân trong chuyến bay MH17

Thứ bảy, 19/07/2014, 20:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tài sản, hành lý cá nhân của những nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay MH17 đã bị những kẻ hôi của lấy đi gần hết.

(Tinmoi.vn) Tài sản, hành lý cá nhân của những nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay MH17 đã bị những kẻ hôi của lấy đi gần hết.

Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17 đã gặp nạn khi bay qua không phận của Ukraine nhôm 17/7 vừa qua.

Tất cả 298 hành khách có mặt trên chuyến bay đều đã tử vong. Đến nay, việc xác định danh tính của nạn nhân vẫn còn chưa được hoàn tất. Thế nhưng, theo  USA Today đưa tin, Một đám đông máu lạnh đã tới khu vực phi cơ của hãng hàng không Malaysia (MAS) rơi và lấy cắp tài sản của những nạn nhân trên chuyến bay MH17. Hành động này có thể ảnh hưởng tới quá trình điều tra thảm họa. Các quan chức địa phương cho biết, họ chưa thể xác định rõ lượng đồ bị đánh cắp từ hiện trường.

              

Valy hành lý đã bị lục tung để lấy tài sản có giá trị

Một số nhân chứng cho biết, hôm 18/7, các nhà điều tra đã tới hiện trường và thu thập hành lý của các nạn nhân. Tuy nhiên, rất nhiều vali đã bị mở tung, đồ đạc trong đó trống trơn. Những kẻ hôi của đã lấy mọi đồ vật đáng giá và chỉ để lại những bức ảnh gia đình, đồ chơi trẻ em hay hộ chiếu...

Giới chuyên gia nhận định, công tác tổ chức điều tra vụ MH17 rất kém. Những nhà điều tra không phong tỏa và bảo vệ hiện trường nên nhiều kẻ hám lợi dễ dàng tiếp cận khu vực này. Thậm chí, một vài hình ảnh cho thấy, một số kẻ hám lợi thản nhiên lục đồ trong khi nhà chức trách điều tra hiện trường. Đối với những tài sản thu lại được, những thứ chưa bị đánh cắp, các nhà điều tra chỉ gom lại một chỗ mà không phân loại theo tiêu chuẩn.

            

      

Kẻ hôi của bỏ sót lại hiện trường là sách, truyện, hộ chiếu

Ông Anton Gerashchenko, một cố vấn của chính phủ Kiev cho biết: "Tôi đã nhận được thông tin rằng những kẻ "săn đồ của người chết" đang ăn cắp không chỉ tiền bạc, trang sức mà còn lấy đi cả thẻ tín dụng của các nạn nhân tử vong".

Ông Anton Gerashchenko cũng cho biết thêm, những kẻ này có thể đang cố gắng tẩu tán số tài sản này ở Ukraina hoặc chuyển sang Nga.

"Tôi xin nhắn nhủ người thân của hành khách và phi hành đoàn hãy khóa thẻ tín dụng của các nạn nhân để không bị mất tài sản vào tay những kẻ khủng bố", ông nói.

Thoa Nguyễn

Video có thể bạn quan tâm: Nam thanh niên ngáo đá ngồi lên nắp ca-pô taxi ăn vạ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news