Tin mới

Sóc Trăng: 2 chú tiểu bị ép nhúng tay vào chảo nước sôi

Thứ ba, 24/03/2015, 09:41 (GMT+7)

Nghi ngờ 2 chú tiểu ăn cắp tiền nên các sư đã đánh đập, bắt 2 chú tiểu nhúng tay vào chảo nước đang sôi sùng sục trên bếp. Ngoài ra các sư còn đánh đập 2 chú tiểu, bóp cổ khiến các em choáng váng rồi bất tỉnh.

Nghi ngờ 2 chú tiểu ăn cắp tiền nên các sư đã đánh đập, bắt 2 chú tiểu nhúng tay vào chảo nước đang sôi sùng sục trên bếp. Ngoài ra các sư còn đánh đập 2 chú tiểu, bóp cổ khiến các em choáng váng rồi bất tỉnh.

 

Theo tin tức trên kênh VTC1, vụ việc xảy ra tại chùa Tăng Du (ở xã Lạc Hòa, thị trấn Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Nạn nhân là 2 chú tiểu đang tu học tại chùa là Thạch Mai (15 tuổi) và Thạch Lộc (18 tuổi).

Sóc Trăng: 2 chú tiểu bị ép cung như thời trung cổ (VTC1)

Vào ngày 14/3, khi sư trụ trì chùa đi vắng, các tăng sư trong chùa phát hiện bị mất 1,1 triệu đồng nên đã họp tất cả thành viên trong chùa lại để chất vấn và khám xét.

Cho rằng 2 em đã lấy trộm tiền, 4 sư tiểu lớn hơn đã bắt 2 em nhúng tay vào nước sôi để chứng minh mình trong sạch. Hạu quả khiến đôi bàn tay của 2 chú tiểu bị bỏng nặng.

Chú tiểu Thạch Mai cho biết:" Các sư đưa vô trong phòng và bắt thắp nhang thề, em đã thề nếu lấy tiền thì chết cả dòng họ, gia đình, tuy nhiên các sư không tin. Các sư bắt em nhúng tay vào nước sôi, nếu tay không bị gì thì chứng tỏ em ko lấy tiền, nhúng lần thứ nhất thì các sư kêu khoan đã, rồi bắt bếp ga đun sôi nhúng thêm 2 lần nữa".

Chú tiểu Thạch Lộc cũng kể lại, khi các sư bắt em nhúng tay vào nước sôi để chứng minh mình trong sạch, Em nhúng được một lần thì do nóng quá nên đã bỏ trốn vào trong góc phòng thì bị các sư bắt lại, lôi ra đánh vào đầu, bóp cổ khiến em choáng vàng và bất tình.

2 chú tiểu bị ép nhúng tay vào chảo nước sôi (ảnh NLĐ)

Sau khi bị hành hạ dã man, 2 chú tiểu bị nhốt lại trong chùa không được phép ra ngoài. Đến ngày thứ 3 thì 2 em chạy trốn được ra ngoài, và được gia đình đưa đi bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên báp Người Lao Động, bác sĩ Huỳnh Văn On, người trực tiếp điều trị cho 2 chú tiểu tại Bệnh viện thị xã Vĩnh Châu, cho biết vào khoảng 20 giờ ngày 17/3, bệnh viện tiếp nhận Lộc và Mai trong tình trạng 2 bàn tay bỏng nặng, có vết bọng nước trên nền da đỏ, các ngón tay đều bị tróc hết các lớp da ngoài, rất nghiêm trọng.

Ngày 23/3, gia đình của chú tiểu Thạch Mai cho biết đã gửi đơn đến Công an thị xã Vĩnh Châu đề nghị xử lý những cá nhân đã có hành động xâm phạm nghiêm trọng đến tính mạng của con mình.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại đức Tăng Hoành Na, trù trì chùa Tăng Du xác nhận sự việc xảy ra tại chùa là điều đáng tiếc. Nhà chùa nhận trách nhiệm về mình..

Đại đức cũng khẳng định nhà chùa đã họp để răn đe cũng như yêu cầu các sư gây ra vụ việc có lời xin lỗi, đồng thời sẽ bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho 2 chú tiểu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news