Tin mới

Phát hiện sinh vật lạ, giới chuyên gia ngỡ ngàng vì chúng quá giống quái vật phim viễn tưởng

Thứ ba, 09/01/2018, 14:52 (GMT+7)

Sau tìm hiểu và phân tích, các nhà sinh vật học hải dương tại Đài Loan, Trung Quốc xác định đây là loài cá mập "rắn lục" (viper shark) - một loài cá mập khá hiếm và nhiều người cũng chưa từng nhìn thấy chúng trước đó.

Sau tìm hiểu và phân tích, các nhà sinh vật học hải dương tại Đài Loan, Trung Quốc xác định đây là loài cá mập "rắn lục" (viper shark) - một loài cá mập khá hiếm và nhiều người cũng chưa từng nhìn thấy chúng trước đó.

Theo Daily Mail đưa tin, một loài cá mập hiếm gặp với phần hàm có thể mở rộng ra bên ngoài khuôn miệng đã được các nhà khoa học tìm thấy gần Đài Loan, Trung Quốc vào cuối tháng 12/2017. Thoạt nhìn, ai cũng ngỡ ngàng vì trông chúng không khác gì quái vật trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. 

Cá mập "rắn lục" (Viper shark) sở dĩ có cái tên như vậy vì hàm răng sắc nhọn của chúng không khác gì hàm răng của loài rắn lục. Loài cá mập thỉnh thoảng được tìm thấy tại vùng biển Thái Bình Dương. Chúng thường dùng hàm răng sắc và khỏe của mình để tấn công con mồi, thậm chí có thể tấn công những loài cá có kích thước lớn hơn chúng. 

 
Phát hiện sinh vật lạ, giới chuyên gia ngỡ ngàng vì chúng quá giống quái vật phim viễn tưởng - Ảnh 2.

Hình ảnh loài cá mập "rắn lục" với hàm răng sắc nhọn.

Lần đầu tiên chúng được phát hiện là vào năm 1986 tại ngoài khơi đảo Shikoku, Nhật Bản. Kể từ đó tới này, chỉ có một ít cá mập "rắn lục" được tìm thấy vì chúng sống trong vùng nước sâu, dưới tầng đáy của đại dương. Viện nghiên cứu đại dương Đài Loan cho biết họ đã bắt được 5 con cá mập "rắn lục" gần thị trấn biển Donghe trong một cuộc khảo sát gần đây.

"Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của loài vật này là hàm răng sắc nhọn giống như răng của rắn lục. Đây cũng là khởi nguồn cho tên gọi của chúng", một nhà khoa học từ viện nghiên cứu đại dương cho biết.

Vì số lượng bắt được còn quá ít ỏi, những thông tin về loài động vật này không nhiều. Người ta tin rằng, vào thời gian ban ngày, loài cá này sẽ sống ở dưới đáy đại dương khoảng 300-400m còn ban đêm, chúng sẽ bơi lội kiếm mồi ở độ sâu tầm 150m. Thức ăn yêu thích của chúng là các loài giáp xác, cá xương... Tên khoa học của chúng là Trigonognathus kabeyai được đặt theo tên của một thuyền trưởng tàu cá Nhật Bản Hiromichi Kabeya.

Phát hiện sinh vật lạ, giới chuyên gia ngỡ ngàng vì chúng quá giống quái vật phim viễn tưởng - Ảnh 3.

Một vài cá thể được bắt trong thời gian gần đây. Tuy được nuôi trong bể nước mặn nhưng cả 4 cá thể bắt được đều chết sau đó.

Phát hiện sinh vật lạ, giới chuyên gia ngỡ ngàng vì chúng quá giống quái vật phim viễn tưởng - Ảnh 4.
 
Phát hiện sinh vật lạ, giới chuyên gia ngỡ ngàng vì chúng quá giống quái vật phim viễn tưởng - Ảnh 5.

Nhiều người liên tưởng chúng khá giống quái vật ngoài hành tinh trong các bộ phim kinh dị.

  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news