Tin mới

Sốc với bà bầu 9 tháng chỉ thích ăn sỏi, đá

Thứ sáu, 10/04/2015, 15:51 (GMT+7)

Ốm nghén là giai đoạn mà hầu hết các bà bầu đều phải trải qua. Tuy nhiên không phải ai cũng “ốm nghén” giống nhau, mà còn tùy thuộc vào cơ địa. Cuộc sống của từng mẹ mà ốm nghén có những biểu hiện khác nhau, thậm chí là kỳ lạ, khác người.

Ốm nghén là giai đoạn mà hầu hết các Bà bầu đều phải trải qua. Tuy nhiên không phải ai cũng “ốm nghén” giống nhau, mà còn tùy thuộc vào cơ địa. Cuộc sống của từng mẹ mà ốm nghén có những biểu hiện khác nhau, thậm chí là kỳ lạ, khác người.

Thèm ăn sỏi đá

Liệu đây có phải trường hợp mang thai kỳ lạ nhất thế giới khi mà mẹ bầu người Mỹ này đã ăn đá suốt 9 tháng thai kỳ và chỉ cần nhìn thấy đá là cô đã chảy nước miếng.

Chia sẻ trên một chương trình truyền hình, mẹ Silvia cho biết thêm: “Nếu tôi thích ăn dưa chua hoặc sushi thì không thành vấn đề nhưng cứ nhìn thấy đá là nước miếng tôi lại chảy ra. Tôi thực sự thích món ăn này một cách điên cuồng.”

Vì sở thích kỳ quái của mình nên nhiều lúc Silvia đã cố gắng không dám nhìn xuống những tảng đá dưới chân nhưng sau đó cô lại không thể kìm nén được cơn thèm. “Bạn biết đấy, tôi thực sự muốn ăn. Tôi rất thèm.”

Bà mẹ người Mỹ chỉ thích ăn sỏi, đá suốt thai kỳ.

Theo bác sĩ sản khoa Robert K: “Hội chứng mẹ bầu Silvia đang mắc phải có tên là hội chứng Pica, khiến người mẹ chỉ thích ăn những món kỳ quái, không phải là thực phẩm. Những đồ ăn này có thể là băng đá, cát, móng tay hay bọt biển…”

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã nói chuyện với sản phụ Silvia rất nhiều lần về những rủi ro khi ăn đá, sỏi bởi có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm và cả những loại ký sinh trùng trong đó. Thậm chí, ăn quá nhiều sỏi, đá còn gây ra tắc nghẽn dạ dày.”

Bà mẹ này dường như cũng nhận thấy rõ những nguy hiểm từ việc ăn uống của mình: “Rõ ràng là tôi cần phải dừng ngay lại việc này nhưng nó thực sự khó khăn. Tôi đã cố gắng ăn tinh bột, ăn rau quả nhưng không có đồ ăn gì có thể khiến tôi hết thèm đá, sỏi.”

“Thời điểm đó, tôi thực sự rất lo lắng cho thai nhi vì bé không tăng được cân nhiều. Tôi cũng không nạp được dưỡng chất nào vào cơ thể cả.”, mẹ Silvia lo lắng nói.

Chồng của Silvia thì chia sẻ: “Nhiều khi tôi đã thực sự bực bội vì sở thích ăn uống của vợ. Tôi rất lo cho con nhưng chẳng có cách nào giúp cô ấy cả.”

Dù cả thai kỳ, món ăn chủ yếu của mẹ Silvia là đá và sỏi nhưng may mắn là em bé chào đời vẫn khỏe mạnh bình thường. Cặp vợ chồng đang vô cùng hạnh phúc với sự có mặt của thành viên mới. “Tôi thực sự hạnh phúc và mừng rỡ vì con không sao cả.”, bà mẹ chia sẻ.

Thèm ăn giấy vệ sinh 

Sở thích đặc biệt khi ốm nghén này là của một người mẹ 5 con đang sinh sống tại Gainsborough, Lincolnshire. Cô bắt đầu có cảm giác thèm giấy vệ sinh từ khi mang thai cậu con trai út Jaxon tháng thứ 2 thai kỳ. Cô có thể ăn tới 5 tờ giấy một lúc và ăn hết trung bình một cuộn mỗi ngày.

Jade Sylvester bị nghiện ăn giấy vệ sinh khi mang thai đến tháng thứ 2.

Theo Daily Mail, đây là trường hợp mắc triệu chứng Pica – khi mà bà bầu thèm ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng gì. Triệu chứng Pica có thể gây những biến chứng nghiêm trọng nếu mẹ ăn những đồ gây khó tiêu hóa hoặc khiến cơ thể bị nhiễm độc, con sinh ra cũng có thể bị ảnh hưởng. Người ra chưa tìm được lý do vì sao bà bầu mắc chứng bệnh này nhưng theo tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ thì có thể bắt nguồn từ nguyên nhân cơ thể mẹ thiếu sắt.

Thật may mắn là em bé chào đời khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên điều đáng nói là sau sinh gần một năm nhưng mẹ Sylvester vẫn không thể từ bỏ được thói quen ăn giấy vệ sinh hàng ngày. Dường như nó đã trở thành thói quen của chị không thể bỏ được sau thời gian ốm nghén.

Thèm ăn đất

Mới có thai được 3 tuần, cả nhà chị Hạnh (An Dương, Tây Hồ, Hà Nội) chưa hết vui mừng nghe tin sắp đón thêm thành viên mới thì lại trở nên vô cùng hoang mang khi chị có sở thích ăn đất từ lúc ấy.

Được biết, nhà chị ở gần sông Hồng, cứ tầm 10h sáng chị lại ra bãi gốm ven sông để cạy đất dưới sông lên và... ăn. Ban đầu chị sợ, không hiểu tại sao mình lại có sở thích quái đản như vậy, nhưng sau mỗi lần nhấm nháp 3-4 miếng đất nhỏ, cơ thể chị phấn chấn lạ thường, có thể không ăn gì đến tận tối.

"Mình ăn có cảm giác rất ngon miệng, thấy nó ngọt và mịn chứ không tanh như mọi người nghĩ. Nếu hôm nào mà không được ra đấy ăn đất, cả ngày chỉ nôn, chân tay rã rời, mỏi mệt lắm. Mình cũng chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà làm thế. Mẹ chồng mình thì sợ cũng khấn vái tứ phương. Nhưng di khám, thấy thai nhi vẫn khỏe mạnh, mình chả làm sao nên cứ ăn thôi", Hạnh tâm sự.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news