Tin mới

Sốc với hình ảnh bé trai 5 tuổi phóng xe máy vù vù trên đường

Thứ ba, 14/07/2015, 17:35 (GMT+7)

Mặc dù xe chạy với tốc độ cao, nhưng người đàn ông ngồi phía sau phớt lờ sự an toàn của cháu bé và người đi đường vẫn tiếp tục để cho bé chạy xe trên đường.

Ngày 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh một bé trai khoảng 4 đến 5 tuổi điều khiển xe máy chở một người đàn ông phóng vù vù trên đường. Sau khi được chia sẻ, đoạn video này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

[mecloud]QZulUFp223[/mecloud]

Nội dung trong video cho thấy, đoạn video được quay trên đường quốc lộ, có nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Trong suốt quãng đường dài gần 1km, bé trai khom lưng trườn về phía trước, hai tay giữ chặt tay lái, chạy với tốc độ lên tới 60km/h.

Mặc dù xe chạy với tốc độ cao, nhưng người đàn ông ngồi phía sau phớt lờ sự an toàn của cháu bé và người đi đường vẫn tiếp tục để cho bé chạy xe trên đường.

Nhiều độc giả sau khi theo dõi video đã phải thốt lên: "khiếp quá, sợ quá", "quá nhanh, quá nguy hiểm". "Sao lại có người liều mạng để bé trai cầm lái như vậy? Nếu chẳng may xảy ra tai nạn hậu quả sẽ thế nào?"

Theo khoản 7, điều 5, NĐ 171/2013, hành vi buông cả hai tay khi lái xe sẽ bị phạt từ 5-7 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Chia sẻ trên Danviet.vnThượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng Tổ Xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) cho biết: "Xem qua clip thì thấy bé trai mới có hành động bám vào tay lái xe máy. Bé trai ở độ tuổi 5 tuổi chưa có đủ hành vi, nhận thức để điều khiển xe máy".

"Trong trường hợp trên, chỉ cần gặp chướng ngại vật, tránh xe trên đường là xe máy có thể gây tai nạn. Do vậy, người điều khiển phương tiện phải lưu ý, không để cho trẻ nhỏ bám vào tay lái khi đang lưu thông trên đường".

Nếu có căn cứ xác định được tên tuổi, địa chỉ của người đàn ông ngồi phía sau, lực lượng chức năng sẽ xử phạt. Cụ thể, người điều khiển xe trong trường hợp trên đã vi phạm quy định buông cả hai tay khi điểm khiển phương tiện lưu thông trên đường.

Hiện thông tin về bé trai và người đàn ông trong video đang được xác minh, nếu có thêm thông tin chúng tôi sẽ chuyển tới độc giả trong thời gian sớm nhất.

Đức Hòa (tổng hợp)/Video: Beat.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an