Tin mới

Sốc với kết quả điều tra vụ cháy khiến 23 học sinh thiệt mạng

Chủ nhật, 17/09/2017, 15:42 (GMT+7)

Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát Malaysia vô cùng bàng hoàng khi biết, vụ cháy tại trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah thực chất là một vụ phóng hỏa giết người, mà các nghi phạm mới chỉ từ 12 đến 18 tuổi.

Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát Malaysia vô cùng bàng hoàng khi biết, vụ cháy tại trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah thực chất là một vụ phóng hỏa giết người, mà các nghi phạm mới chỉ từ 12 đến 18 tuổi.

Theo thông tin sau cuộc điều tra, nhóm các thanh thiếu niên này đã sử dụng gas nấu ăn và xăng để gây ra vụ cháy. Động cơ sự việc được cho là do mâu thuẫn giữa nhóm này với 1 số học sinh trong trường.

6 trong số các nghi phạm liên quan đến vụ phóng hỏa giết người.

Cơ quan điều tra cho biết, 2 trong số nghi phạm đã lên kế hoạch đột nhập vào trường để ăn trộm của học sinh. Sau đó, chúng tập trung tại một quán ăn gần đó vào sáng hôm thứ 5 ngày 14/9 để bàn bạc về việc đốt trường.

Sau khi bàn bạc, 2 kẻ đã đi mua xăng. Khoảng 4h30, những thanh niên này tụ tập tại khu vực cánh đồng sau trường trước khi 3 trong số chúng đột nhập vào trường.

Những hình ảnh được camera an ninh quay lại.

Khi phát hiện cửa vào ký túc xá của trường vẫn khóa, chúng quay lại, đột nhập vào một cửa hàng ăn gần đó để ăn cắp 2 bình gas. Sau khi hoàn tất (lúc này đã đột nhập được vào trường) chúng mở van bình gas rồi hất xăng ra cầu thang từ tầng 3, sau đó, châm lửa đốt.

Sau khi gây án, nhóm thanh thiếu niên đã nhảy lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến 23 học sinh và 2 giám thị thiệt mạng. Trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah là trường nội trú Hồi giáo dành riêng cho nam sinh nằm trên đường Keramat Hujung ở thủ đô Kuala Lumpur. 

Trước đó, theo giả thuyết ban đầu, giới chức nước này cho rằng vụ cháy là một tai nạn. Tuy nhiên, sau khi xem xét các camera an ninh từ một tòa nhà gần hiện trường vụ cháy, cảnh sát mới phát hiện đây thực chất lại là một vụ phóng hỏa giết có chủ ý.

Ngay sau đó, 7 nghi phạm đã bị bắt. 6 trong số thanh thiếu niên bị bắt giữ có xét nghiệm dương tính với ma túy. 2 trong số những người này bị bắt giữ trước đây vì tội trộm cắp và gây rối trật tự.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news