Tin mới

"Soi" ngày tiêu "lộc trời" đầu tiên của "tỉ phú ve chai"

Thứ năm, 04/06/2015, 08:31 (GMT+7)

Ngay sau khi nhận lại 5 triệu Yên, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng đã thực hiện những chuyến từ thiện đầu tiên để chia sẻ "lộc trời" với những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Ngay sau khi nhận lại 5 triệu Yên, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng đã thực hiện những chuyến Từ thiện đầu tiên để chia sẻ "lộc trời" với những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn.[mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]

Theo ghi nhận của báo chí, từ sáng sớm ngày 3/6 "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng đã bắt đầu thực hiện chuyến từ thiện đầu tiên như mơ ước từ lâu và lời hứa khi nhận được 5 triệu Yen sau hơn  năm chờ đợi. 

Cụ thể, từ 9h ngày 3/6, chị Hồng, đã đến một trung tâm điện máy ở quận Tân Bình để mua dàn âm li, 2 micro và 7 tạ gạo. Số quà này, chị dành tặng cho các em mồ côi và người già neo đơn ở Hội người mù Q.Tân Bình (TP.HCM) như đã hứa trước đó.

Ngay sau khi nhận lại 5 triệu Yên, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng đã thực hiện những chuyến từ thiện đầu tiên để chia sẻ "lộc trời". 

Sau khi mua quà hết 12 triệu đồng, chị Hồng có mặt ở hội người mù để trao quà tặng. Tại đây, người phụ trách hội cùng những đứa trẻ thiệt thòi đã ra tận cửa chào đón. 

"Tấm lòng thật thà, nhân hậu của chị Hồng rất đáng trân trọng. Hôm nay, chị Hồng không chỉ tặng chúng tôi những món quà vật chất, mà chị còn tặng chúng tôi một tấm gương đạo đức để noi theo, món quà này lớn hơn nhiều những bao gạo, bịch bánh. Chị đã không quên những người kém may mắn như chúng tôi', bà Lê Thị Kim Chi (50 tuổi, Chủ tịch Hội người mù quận Tân Bình) cảm động nói.

Hạnh phúc khi được chia sẻ "lộc trời", chị Hồng nói: “Ngày xưa thấy người giàu hay cho tiền người nghèo, mình cũng mong ước giá như giàu có cũng chia sẻ vậy. Giờ nhận được lộc trời là cơ hội để thực hiện mong ước đó. Vài trăm nghìn với nhiều người chẳng đáng là bao nhưng với người khó khăn thì đó là số tiền lớn. Mình sống trong hoàn cảnh nghèo khó như vậy, nên hiểu lắm. Giờ có, mình nghĩ cứ cho đi rồi sẽ được nhận những thứ còn quan trọng hơn tiền”.

Chị Hồng rạng ngời niềm vui với chân lý sống “cho đi để nhận được nhiều thứ quý hơn tiền”. 

Sau chuyến từ thiện đầu tiên, buổi trưa chị lại trở về xóm trọ nghèo và cho tiền những người cần chị giúp đỡ. Đầu giờ chiều, chị Hồng lại tiếp tục đi mua 4 tạ gạo và bánh kẹo đem đến chùa Từ Hạnh (Q.Bình Tân, TP.HCM) để tặng cho những trẻ em và người già neo đơn. 

Kết thúc một ngày làm từ thiện, gương mặt chị Hồng rạng ngời niềm vui với chân lý sống “cho đi để nhận được nhiều thứ quý hơn tiền”. Được biết, sáng nay, chị Hồng sẽ cùng gia đình về Quảng Ngãi và tiếp tục dùng số tiền "trời cho" ủng hộ cho những người nghèo khó cần giúp đỡ và báo hiếu cha mẹ.

Trước đó, 16h30 chiều 2/6, Công an quận Tân Bình đã trao lại số tiền chị ve chai Hồng tìm thấy trong chiếc loa cũ mình mua được. 5.240.000 yen  chị Hồng nhận lại có 116 tờ 10.000 yen (tương đương 1.160.000 yen) bị mục rách. 

Sau khi nhận được số tiền, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ với báo chí rằng chị nhất định không đổi nghề thu mua ve chai và tiếp tục ở nhà cũ vì nơi đó đã gắn bó với chị vài chục năm nay.

Về việc sử dụng số tiền nhận được, chị Hồng cho biết, sẽ dùng để sửa sang nhà cửa, lo cho con cái và một phần làm công tác từ thiện. 

Như tin tức đã đưa, hơn  năm trước ngày (21-3-2014) chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (trọ tại con hẻm đường Trần Văn Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM) ngồi tháo thùng loa cũ (đài cassette kiêm loa phát công suất lớn) mua từ trước Tết Nguyên đán thì bất ngờ phát hiện trong đó có hơn 5 triệu yen Nhật.

Nhiều người hàng xóm xung quanh đã tò mò kéo đến xem, có người còn đòi chia tiền khiến vụ việc trở lên ồn ào. Gia đình chị Hồng đã báo công an phường đến giải quyết, sau đó bàn giao số tiền đó cho công an phường 10 quận Tân Bình.

Sau đó, công an quận Tân Bình đã lập biên bản tạm giữ số tiền này, gửi vào ngân hàng rồi thông báo tìm chủ nhân số tiền. Nếu quá thời hạn 1 năm không xác định được chủ nhân thì chị Hồng được sở hữu số tiền trên.

Vụ việc gây chú ý đặc biệt của dư luận khi vào những ngày cuối của thời hạn 1 năm thì xuất hiện bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) nói chồng bà là chủ sở hữu số tiền nhưng sau đó công an đã bác đơn của bà Ngọt và quyết định bàn giao số tiền trên lại cho chị Hồng.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news