Tin mới

Soi những thay dổi của Toyota Camry 2015 phiên bản Thái Lan

Thứ sáu, 13/03/2015, 16:59 (GMT+7)

Toyota Camry là mẫu xe chủ lực của đại gia xe hơi Nhật Bản\nToyota, và mẫu Camry mới của hãng có nhiệm vụ tiếp thêm sức mạnh duy trì vị thế dẫn đầu của Toyota.

Toyota Camry là mẫu xe chủ lực của đại gia xe hơi Nhật Bản Toyota, và mẫu Camry mới của hãng có nhiệm vụ tiếp thêm sức mạnh duy trì vị thế dẫn đầu của Toyota.


Phiên bản Camry 2015 được soi lần này là phiên bản được giới thiệu tại Thái Lan với những nâng cấp đáng kể, chứng tỏ Toyota đã ý thức được sức cạnh tranh ngày một gay gắt của các đối thủ đồng hạng trong phân khúc sedan phổ thông tầm trung ( class D ), trong đó đáng kể nhất là 2 đối thủ sắp ra mắt phiên bản mới Mazda 6 và Ford Mondeo.

Có tới 6 phiên bản khác nhau của Toyota Camry 2015 được giới thiệu tại Thái Lan, bao gồm các bản máy xăng 2.0G, 2.0G Extremo, 2.5G và hybrid 2.5HV CD, 2.5HV Navigator, 2.5HV Premium. Tất cả đều sở hữu một diện mạo mới hiện đại hơn, trong đó riêng bản Extremo được trang bị bộ bodykit thể thao, la-zăng đúc 17 inch hai tông màu, ống xả kép và cánh gió trên cốp xe. Đây cũng là phiên bản duy nhất được Toyota hiệu chỉnh hệ thống treo nhằm đem tới cảm giác lái phấn khích hơn.

Đặc biệt, các phiên bản 2.0G và 2.0G Extremo được trang bị động cơ 2,0 lít mới áp dụng những công nghệ tân tiến như điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) và phun xăng trực tiếp (D4-S). Trong đó, công nghệ VVT-iW từng lần đầu xuất hiện trên chiếc Lexus NX200t. Nhờ vậy, công suất cực đại của xe đã tăng từ 145 lên 165 mã lực, tức cao hơn tới 20 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cũng tăng nhẹ từ 190 Nm lên 199 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp thay thế cho hộp số 4 cấp cũ, khả năng tiêu thụ nhiên liệu đã được cải thiện hơn 13%.

Các tùy chọn truyền động còn lại vẫn không có gì thay đổi. Theo đó, các phiên bản dùng động cơ xăng 2,5 lít vẫn cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 231 Nm. Phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu vẫn lấy sức mạnh từ khối động cơ 2,5 lít công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm, kết hợp với mô-tơ điện 104 mã lực và 270 Nm.

Ngoài dung nhan và động cơ, Camry 2015 còn được bổ sung khá nhiều tính năng tiện nghi cho nội thất. Cụ thể, Camry mới tại Thái Lan sở hữu đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED với tính năng bật pha tự động, cùng với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, hàng ghế sau chỉnh điện, âm thanh 10 loa của JBL và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

Danh sách các tính năng an toàn cũng được nâng cấp với 7 túi khí, cảnh báo va chạm, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù và xe băng ngang phía sau khi lùi. Một trong những chức năng đáng chú ý nhất là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, có khả năng tự động phanh khi phát hiện khoảng cách với xe phía trước bị thu hẹp, sau đó tự tăng tốc trở lại tốc độ người lái cài đặt ban đầu.

Tuy nhiên, hầu hết những tính năng cao cấp đó sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản đắt tiền nhất là 2.5HV Premium, vốn có mức giá bán là 1.899.000 baht tại Thái Lan, tương đương với khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. Phiên bản rẻ nhất có giá khởi điểm là 1.319.000 baht tức khoảng 860 triệu đồng. Mặc dù chưa chính thức xuất hiện nhưng rất có thể phiên bản mới của Camry tại Việt Nam cũng sẽ có những cải tiến tương tự như thị trường Thái Lan.

Thắng Trần (theo Paultan & Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news