Tin mới

Soi trình độ học vấn của những hoa hậu Việt

Thứ hai, 15/06/2015, 15:54 (GMT+7)

Nếu như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Diễm Hương, Thùy Dung gặp phải những chỉ trích của công chúng về học vấn thì hoa hậu Mai Phương Thúy, Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại có thành tích học tập cực "khủng".

Nếu như hoa hậu Đặng Thu Thảo, Diễm Hương, Thùy Dung gặp phải những chỉ trích của công chúng về học vấn thì Hoa hậu Mai Phương Thúy, Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại có thành tích học tập cực "khủng".

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Kể từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên đã nhận vô số chỉ trích cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu cao quý của cuộc thi này bởi nhan sắc của cô không hề nổi trội hơn cả 2 Á hậu. Tuy nhiên, Kỳ Duyên khá bình tĩnh trước những "sóng gió" của dư luận và cô tuyên bố thẳng thừng rằng "Tôi sẽ chứng minh mình xứng đáng là Hoa hậu".

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên vướng phải chỉ trích nhan sắc ngay sau khi đăng quang.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng theo học tại trường chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định - một trong những trường cấp 3 đứng đầu nước về chất lượng giảng dạy và học tập. Kỳ Duyên cũng thi đỗ trường Đại học Ngoại Thương với số điểm ngất ngưởng 25 điểm.

Thành tích học tập đáng nể của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Bảng điểm năm lớp 12 của Kỳ Duyên được công khai trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ không khỏi choáng váng bởi điểm tổng kết môn nào của Tân Hoa hậu cũng cao chót vót. Với thành tích học tập tốt, phần nào giúp Kỳ Duyên "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ bởi một hoa hậu xứng đáng không chỉ có nhan sắc mà cần có tài năng thực sự.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo 

Sau khi đăng quang, Đặng Thu Thảo cũng bất ngờ gặp sóng gió liên tiếp. Đầu tiên là bảng điểm của hoa hậu được khơi ra. Dù có thang điểm không thấp nhưng cô lại bị tố chỉ học đến trung cấp chứ không phải là sinh viên Đại học Tây Đô như đã đăng ký khi suốt quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo được BTC giới thiệu là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng ĐH Tây Đô.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng vướng phải scandal học vấn ngay sau khi đăng quang.

Ngay sau có thông tin trên, lãnh đạo trường Đại học Tây Đô khẳng định Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ Trung cấp và đỗ vào hệ cao đẳng của Trường này trước chung kết HHVN 2012 nên hoàn toàn được công nhận là sinh viên Đại học Tây Đô.

Tuy nhiên, những người theo học cùng Thu Thảo tại Đại học Tây Đô cho rằng họ không thấy cô tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp Trung Cấp và vào thời điểm đó chưa ai trong lớp này được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, dù chỉ là tấm giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời (để làm hồ sơ liên thông nếu cần). Một lần nữa, trường Đại học Tây Đô khẳng định Thảo được đặc cách thi tốt nghiệp sớm để dành thời gian tham gia cuộc thi HHVN.

Bảng điểm thực hành lớp trung cấp của hoa hậu.

Trong lúc "lùm xùm" xảy ra, Đặng Thu Thảo chỉ lên tiếng một lần và "im lặng". Sau một khoảng thời gian khá lâu, mọi người cũng dường như quên đi chuyện học vấn của cô.

Hoa hậu Thùy Dung

Suốt quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung được giới thiệu là đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Thùy Dung đã vi phạm quy chế khi chưa tốt nghiệp THPT và thậm chí là bị đuổi học. Dư luận từng vô cùng bất bình và đòi tước vương miện khi biết cô chưa tốt nghiệp phổ thông.

Hoa hậu Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3 mà vẫn đi thi hoa hậu làm dậy sóng dư luận.

Ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường trung học phổ thông tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) – nơi Thùy Dung theo học cũng xác nhận rằng, Thùy Dung học ở trường từ năm lớp 10 đến lớp 11, tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu, nên chưa tốt nghiệp trung học.

Trước sức ép của công chúng Thùy Dung đã quyết định trở lại trường học để hoàn thành việc tốt nghiệp cấp 3 của mình. Sau đó Thùy Dung đã tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và đỗ tốt nghiệp với số điểm không mấy đẹp mắt.

Hoa hậu Mai Phương Thúy 

Từng theo học tại trường THPT Phan Đình Phùng, Mai Phương Thùy sau đó đã thi đậu vào trường ĐH Ngoại thương ngành quản trị kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. Sau đó, cô đã theo học trường đại học RMIT và tốt nghiệp ngành Thương mại tại đây.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học RMIT hệ cử nhân thương mại của Mai Phương Thúy.

Dù đăng quang hoa hậu năm 2006 nhưng cái tên Mai Phương Thúy chưa bao giờ hết hot, ngày càng xinh đẹp và tài năng, Mai Phương Thúy nhận được thiện cảm rất lớn của công chúng. Catse đi sự kiện của Mai Phương Thúy luôn ở top đầu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy thuở học phổ thông.
Nhan sắc ngày càng xinh đẹp của hoa hậu.
Hoa hậu Diễm Hương

Ngay sau khi giành vương miện cao quý tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương đã phải đối mặt với nhiều lời bàn tán về trình độ học vấn. Theo thông tin trên website chính của trường ĐH Hoa Sen TP HCM, Tân Hoa hậu chỉ học hệ Cao đẳng. Hơn nữa, bảng điểm các môn của cô rất thấp với điểm trung bình trong 2 năm học là 1.52/5 (tương đương với tháng điểm 3.4/10 nếu xét theo truyền thống). Giải thích cho sự cố này, Nhà trường nơi Diễm Hương theo học có giải thích rằng trong thời gian đó, Diễm Hương có vấn đề sức khỏe và phải điều trị trong một thời gian dài, thành tích học tập cũng vì thế mà ảnh hưởng.

Bảng điểm bết bát của hoa hậu Diễm Hương.

Năm 2010, Diễm Hương lại một lần nữa khiến công chúng thất vọng vì trình tiếng Anh kém cỏi. Trong khuôn khổ các hoạt động chào đón cuộc thi Miss Earth 2010, khi tham gia vào buổi lễ quảng bá cho cuộc thi tầm vóc thế giới lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, Diễm Hương viết sai tên chính mình đại diện. Thay vì viết là Miss Viet Nam World cô lại viết là Miss World Vietnam theo cách dịch word-by-word. Ngoài scandal học vấn, những chuyện đời tư cá nhân của hoa hậu Diễm Hương cũng khiến dư luận lắc đầu ngao ngán.

Hoa hậu Diễm Hương thậm chí viết sai tên đại diện bằng tiếng Anh.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news