Tin mới

Soi vào thất bại của U23 Hàn Quốc, mới thấy HLV Park Hang-seo may mắn đến cỡ nào

Thứ bảy, 18/08/2018, 07:07 (GMT+7)

Nếu như U23 Việt Nam để 4 trụ cột trên băng ghế dự bị, thì U23 Hàn Quốc cũng vắng 3 vị trí chủ lực. Có điều, kết quả hoàn toàn khác nhau.

Nếu như U23 Việt Nam để 4 trụ cột trên băng ghế dự bị, thì U23 Hàn Quốc cũng vắng 3 vị trí chủ lực. Có điều, kết quả hoàn toàn khác nhau.

HLV Park Hang-seo chưa hề giải thích về quyết định có phần khó hiểu khi để 4 trụ cột của U23 Việt Nam là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết và Văn Hậu ngồi ngoài trong trận đấu với U23 Nepal. Dẫu trận đấu ấy U23 Việt Nam thắng 2-0, nhưng rõ ràng nó không làm hài lòng người hâm mộ nước nhà, dựa vào toan tính trước trận thua cực kỳ bất ngờ của U23 Hàn Quốc trước U23 Malaysia.

Trận đấu với U23 Malaysia, U23 Hàn Quốc thiếu 3 vị trí quan trọng: thủ thành Song Bumkeun thay Jo Hyeonwoo bị chấn thương cuối trận đấu trước, "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo và ngôi sao Son Heung-min. Cả Lee Seung-woo và Son Heung-min đều được tung vào sân ở hiệp đấu thứ hai, nhưng hai bàn thắng mà U23 Malaysia ghi được ở hiệp đấu đầu tiên là khoảng cách quá lớn để có thể san lấp.

Soi vào thất bại của U23 Hàn Quốc, mới thấy HLV Park Hang-seo may mắn đến cỡ nào - Ảnh 1.
 

Trước đó, ở trận đấu khai màn của U23 Hàn Quốc, khi họ giành được chiến thắng đậm đà 6-0 trước U23 Bahrain, cũng như trận đấu U23 Nhật Bản thắng 4-0 trước U23 Pakistan, có một điểm chung là hầu hết những bàn thắng đều được ghi từ khá sớm. Thậm chí, U23 cực kỳ nỗ lực để ghi thêm bàn thắng hòng tạo áp lực lên U23 Việt Nam, song bàn thắng cuối cùng của họ ghi được là ở phút 35.

Sau trận thua thảm trước U23 Malaysia, HLV Kim Hak-bum của U23 Hàn Quốc có nhắc đến yếu tố nắng nóng. Quả tình, đấy có lẽ là lý do hợp lý nhất để giải thích cho việc cả U23 Hàn Quốc cũng như Nhật Bản cực kỳ khó ghi bàn trong hiệp 2 ở những trận thắng tưng bừng của mình.

Điều kiện khí hậu của Indonesia những ngày quá rất bất lợi cho những đội bóng không quen thổ nhưỡng nơi đây. Trời nắng nóng, nhưng độ ẩm không khí lại rất cao tạo ra cảm giác rất ngột ngạt và nhanh xuống sức. Đấy cũng là một phần lý do để HLV Park Hang-seo từ chối di chuyển xa đến sân tập của Ban tổ chức bố trí, thay vào đó chỉ tập nhẹ ở sân tập gần khách sạn.

Soi vào thất bại của U23 Hàn Quốc, mới thấy HLV Park Hang-seo may mắn đến cỡ nào - Ảnh 2.
 

Dẫu quen với khí hậu này hơn các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản do có được khoảng thời gian khá dài tập trung ở Hà Nội đúng dịp thời tiết khá khó chịu tương đồng, song rõ ràng các cầu thủ U23 Việt Nam cũng gặp vấn đề tương tự trước U23 Nepal. Mất sức, giảm tốc độ là lý do U23 khá khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ.

Nên nhớ, bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam đến từ tình huống hiếm hoi mà Phan Văn Đức có pha thoát cánh khá thoải mái, rảnh chân ngắm nghía trước khi tạt bóng vào cho Anh Đức di chuyển cực kỳ tinh quái trước khi bật cao đánh đầu tung lưới U23 Nepal. Còn bàn thắng thứ 2 lại đến từ sai lầm chết người của hậu vệ đối phương, để Phan Văn Đức tận dụng thành công.

May mắn cho HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nhẹ, khi trừ U23 Nhật Bản ra, hai đối thủ còn lại chỉ nằm ở tầm "lót đường", và trận đấu mà HLV người Hàn Quốc cất 4 trụ cột là với U23 Nepal, chứ không phải là U23 Malaysia như với Hàn Quốc.

Soi vào thất bại của U23 Hàn Quốc, mới thấy HLV Park Hang-seo may mắn đến cỡ nào - Ảnh 3.
 

Bàn thắng của U23 Việt Nam đến khi thời gian thi đấu hiệp 1 trôi qua được 2/3, và trong lúc các học trò của HLV Park Hang-seo bắt đầu rơi vào bế tắc. Và dẫu nỗ lực, tung cả Văn Quyết, Công Phượng lẫn Xuân Trường vào sân, thì U23 Việt Nam cũng chỉ có được trận thắng 2-0, chưa đáp ứng được kỳ vọng để toan tính ngôi đầu bảng.

Giờ đây, sau trận thua của U23 Hàn Quốc, dư âm "con tính sai" của HLV Park Hang-seo đã giảm đi khá nhiều, khi U23 Việt Nam đã có thể thong thả gặp U23 Nhật Bản mà không còn phải quá lo lắng với việc phải gặp U23 Hàn Quốc ngay vòng 1/8. Nhưng nhìn lại, HLV Park Hang-seo chắc hẳn phải cảm ơn số phận vì mình còn may mắn hơn HLV Kim Hak-bum rất nhiều.

Song con đường phía trước còn dài, và vòng knock-out đã mở ra trước mặt U23 Việt Nam. Ở đó, mỗi sai lầm sẽ phải trả giá đắt hơn rất nhiều, và không có cơ hội để sửa sai đâu, ông Park Hang-seo ạ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news