Tin mới

Soi vũ khí mạnh nhất của Hải quân Mỹ có giá trị 13 tỷ USD

Thứ ba, 23/06/2015, 09:28 (GMT+7)

Với chi phí khủng 13 tỷ USD, USS Gerald R. Ford cũng là tàu sân bay đắt giá nhất thế giới và là chiếc tàu sân bay mạnh nhất từng được chế tạo.

Với chi phí khủng 13 tỷ USD, USS Gerald R. Ford cũng là tàu sân bay đắt giá nhất thế giới và là chiếc tàu sân bay mạnh nhất từng được chế tạo.

Vũ khí quân sự tàu sân bay là một công cụ hiệu quả để tăng cường sức mạnh của quốc gia trên biển và trên không. Trong số các tàu sân bay khủng, tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ được mệnh danh là tàu sân bay số 1 thế giới với khả năng hoạt động và trang bị vô cùng tối tân.

[mecloud]p7yH6zCZJz[/mecloud]

Theo số liệu được cung cấp của nhà máy đóng tàu, CVN-78 dài khoảng 333 mét, cao 77 mét, sàn đáp rộng 78 mét, lượng giãn nước trên 110.000 tấn, nặng gấp 400 lần tượng “Nữ thần tự do” của Mỹ. Gerald Ford có thể đạt tốc độ hơn 30 hải lý/giờ (hơn 56km/h).

Đây là chiếc tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất, hiện đại nhất và đắt giá nhất thế giới

Điều đặc biệt là siêu tàu sân bay này hoàn toàn vô hình trước radar của đối phương. Với những sức mạnh đó, USS Gerald R. Ford hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Hải quân Hỏa Kỳ khẳng định vị thế của mình trên tất cả các chiến trường.

Gerald R. Ford được trang bị một radar quét điện tử chủ động đa chức năng, và một tháp điều khiển ngắn nhưng cao hơn của lớp Nimitz 20 feet (6.1m); nó được thi công 140 feet (43m) dài hơn và 3 feet (0.91m) gần hơn về phía rìa của con tàu ở phần đuôi. Hệ thống phóng phi cơ điện từ (Electromagnetic Aircraft Launch System - EMALS) sẽ phóng những chiếc phi cơ, thay thế sự cần thiết về các nguồn dự trữ nước nóng và hơi nước của các hệ thống phóng thủy lực.

Con quái vật này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện

Hàng không mẫu hạm này được chế tạo với đích trở thành tàu sân bay lớn nhất, mạnh nhất thế giới. Với cường độ tác chiến mức cao nhất, siêu tàu sân bay này có thể duy trì mật độ mỗi ngày đêm xuất động 220 lần chiếc tiêm kích hạm, tác chiến liên tục trong 5 - 7 ngày. Trong cường độ tác chiến mức độ trung bình, mỗi ngày nó có thể huy động 180 lượt máy bay, tấn công 1500 mục tiêu trong thời gian 1 tháng liền.

Phát ngôn viên của Huntington Ingalls Industries, nhà thầu chịu trách nhiệm đóng con tàu này cho biết: “Cấu trúc của con tàu đang được thiết kế lại để tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất và đáp ứng các nhu cầu mới của Hải quân".

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news