Tin mới

Sơn móng tay và những nguy hiểm tiềm ẩn

Thứ ba, 10/11/2015, 09:34 (GMT+7)

Sơn móng tay, móng chân là một trong những cách làm đẹp phổ biến và thông dụng của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đằng sau việc sơn và làm đẹp cho bộ móng của mình thì nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà nhiều người không biết.

Sơn móng tay, móng chân là một trong những cách làm đẹp phổ biến và thông dụng của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đằng sau việc sơn và làm đẹp cho bộ móng của mình thì nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà nhiều người không biết.

Hóa chất tăng nguy cơ béo phì

Hóa chất trong sơn móng tay có khả năng làm tăng nguy cơ bị bệnh béo phì. Ảnh nguồn: Internet

Một thế giới dẫn lại một nghiên cứu tại trường Đại học Duke và các nhóm hoạt động vì môi trường sau khi họ tìm thấy nhiều hóa chất độc hại từ việc sơn móng tay đối với cơ thể của người phụ nữ.

Theo đó trong sơn móng tay có chứa chất triphenyl phosphate gay tăng cân và béo phì. Giáo sư Heather Stapleton Đại học Duke cho rằng: “Thật ra, chúng ta không thực sự biết những gì TPHP sẽ làm cho cơ thể chúng ta, và chúng ta sẽ hấp thụ bao nhiêu thì sẽ gây hại cho cơ thể”. 

Rắc rối về sinh sản

Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã được tiến hành thí nghiệm trên động vật cũng đã cho thấy những rắc rối về sinh sản đối với những người có thói quen sơn móng tay thường xuyên. 

Nguy hiểm cho máu

Một thế giới dẫn lại lời khuyên của chuyên gia  Kate Hoffman - một trong những người tham gia vào nghiên cứu trên rằng nếu bạn thực sự phải sơn móng tay, bạn không nên làm dính sơn ra da để tránh nguy cơ hóa chất hấp thụ vào máu gây nguy hiểm đối với sức khỏe.

Nguy cơ nhiễm độc cao 

Trong sơn móng tay có chứa nhiều chất hóa học có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng. Ảnh nguồn: Internet

VTC dẫn lại nghiên cứu của Cơ quan giám sát chất độc liên minh EcoWaste (Philippines) khi công bố trong sơn móng tay có chứa các thành phần kết dính như Acetone, hexamethylene, methyl ethyl ketone... có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe của người dùng.

Tăng nguy cơ tiểu đường, sảy thai

Hóa chất trong sơn móng tay có thể gây sảy thai và làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Ảnh nguồn: Internet

Cũng theo thông tin được VTC dẫn lại từ Cơ quan kiểm soát chất độc hại của Mỹ đã cảnh báo những hóa chất có trong sơn móng tay như  toluene, dibutyl phthalate và formaldehyde... có thể gây sảy thai và tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Tẩy sơn móng tay, dễ nhiễm độc aceton

Khi dùng aceton để tẩy sơn móng tay, bạn rất dễ bị nhiễm độc. Ảnh nguồn: Internet

Khi bạn thay đổi màu móng, bạn buộc phải dùng đến aceton để tẩy, đây là một trong những chất dung môi, dễ dàng bay hơi.

Theo thông tin trên VTC cho biết, chất aceton có thể gây chóng mặt, buồn nôn và nếu hít phải ở nồng độ cao có thể gây hôn mê và ảnh hưởng đến nội tạng của cơ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news