Tin mới

Sơn Tùng M – TP bị cắt show diễn truyền hình trực tiếp

Thứ hai, 08/12/2014, 15:54 (GMT+7)

Sau vụ lùm xùm về việc đạo nhạc, vận đen vẫn chưa buông tha Sơn Tùng mới đây Sơn Tùng phải ngừng biểu diễn trên sóng trực tiếp HTV.

 

Sau vụ lùm xùm về việc đạo nhạc, vận đen vẫn chưa buông tha Sơn Tùng mới đây Sơn Tùng phải ngừng biểu diễn trên sóng trực tiếp HTV.

Tại chương trình Thử thách cùng bước nhảy tối 7/12 có sự góp mặt của 2 khách mới là Sơn Tùng M-TP và nữ nhạc sĩ/Ca sĩ Vũ Cát Tường. Sơn Tùng dự định sẽ trình diễn ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”, nhưng vì bản nhạc này vừa bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thay beat nên nam ca sĩ lựa chọn bài hát "Cơn mưa ngang qua" để thay thế.

Tuy nhiên, Sơn Tùng MT-P đã phải tạm ngưng biểu diễn trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy vì những “lùm xùm” xung quanh tranh chấp giữa nam ca sĩ và công ty quản lý cũ – Văn Production. 

 Công văn yêu cầu không biểu diễn trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy của Cty Văn Production

Thậm chí, Văn Production đã gửi công văn đến Đài truyền hình TP.HCM đề nghị tạm ngưng hợp tác với ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng MT-P) trong thời gian anh đang chịu kỷ luật của công ty vì hai bên đang có những tranh chấp pháp lý. Tuy nhiên, đại diện truyền thông Thử thách cùng bước nhảy và bản thân ca sĩ Sơn Tùng MT-P lại đưa ra lý do ca sĩ bị viêm họng, không đủ sức khỏe lên sân khấu biểu diễn.

Trong khi đấy ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" chưa đi đến hồi kết, dân mạng tiếp tục xôn xao khi phát hiện bài hát khác là "Cơn mưa thoáng qua" của Sơn Tùng sử dụng beat ngoại. Với ca khúc mới “Cơn mưa thoáng qua” của Sơn Tùng M-TP sáng tác từ 2012. Tuy nhiên, giống các ca khúc khác của nam ca sĩ gốc Thái Bình, Cơn mưa thoáng qua tiếp tục vướng nghi vấn sử dụng beat của các ca khúc nước ngoài. Trong đó, khán giả nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa phần nhạc phối của Cơn mưa thoáng qua và Cigarette của Hard Target.

Trước thông tin này, Sơn Tùng thông báo lý do ngừng diễn do bị viêm họng.

Mới đây, Sơn Tùng lại một lần nữa dính nghi án với ca khúc "Nơi đông đúc" bị cho là rất giống "Đường cong" một sáng tác của Nguyễn Hải Phong do ca sỹ Thu Minh thể hiện rất thành công.

Xem video Ngô Kiến Huy cover "Chắc ai đó sẽ về" tỏ tình Phạm Quỳnh Anh

 

Khi nghe “Nơi đông đúc” và “Đường cong”, khán giả không khó để nhận thấy điểm tương đồng giữa 2 ca khúc này. “Nơi đông đúc” được Sơn Tùng sáng tác cách đây khoảng 2 năm. Thời điểm đó, nam ca sĩ vẫn còn hoạt động trong giới Underground và thường xuyên dùng "chùa" beat nước ngoài để viết nhạc.

Hầu hết các ca khúc của nam ca sĩ 20 tuổi đều dính nghi án đạo nhái. Ca khúc Cơn mưa ngang qua bị tố là giống với một ca khúc tiếng Hàn - Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family ra mắt năm 2010 tại Hàn Quốc. Em của ngày hôm qua bị cho là có một số đoạn nhạc khá giống với Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Nắng ấm xa dần bị coi là một bản nhái của ca khúc Monologue do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news