Tin mới

Sơn Tùng M – TP bị loại khỏi Làn sóng xanh vì đạo nhạc

Thứ tư, 05/11/2014, 19:59 (GMT+7)

Ca khúc "Em của ngày hôm qua" nằm vị trí top đầu trong danh sách Làn sóng xanh, tuy nhiên mới đây ban tổ chức đã loại bỏ khỏi danh sách đề cử.

 

 

 

 

 

 

 

Ca khúc "Em của ngày hôm qua" nằm vị trí top đầu trong danh sách Làn sóng xanh, tuy nhiên mới đây ban tổ chức đã loại bỏ khỏi danh sách đề cử.

Theo ban tổ chức Làn Sóng Xanh, Em của ngày hôm qua dù luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng lại "dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc" nên đã không góp mặt trong danh sách 71 ca khúc đề cử được công bố. (Từ danh sách này, khán giả sẽ tiếp tục bình chọn để tìm ra Top 10 ca khúc được yêu thích nhất). 

Nhưng theo người đại diện phát ngôn, ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP tự sáng tác (theo lời anh lúc đó) và thể hiện, nên với việc dính nghi án đạo nhạc, đồng nghĩa những hạng mục liên quan đến ca khúc này đều không được công nhận. Và chính Sơn Tùng cũng thừa nhận anh có sử dụng beat của ca khúc Hàn Quốc để sáng tác.

Khi tổng hợp danh sách đề cử trong năm, Ban tổ chức quyết định không đưa tên anh vào. Điều này phù hợp với tiêu chí của chương trình là không tôn vinh những nghệ sĩ có dính đến scandal, có tai tiếng không hay trong quá trình hoạt động nghệ thuật trong năm.

Sơn Tùng M-TP đã bị ban tổ chức của Làn Sóng Xanh loại khỏi danh sách đề cử với lý do "dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc trong suốt một năm qua".

Với những ca khúc khác không dính nghi án đạo nhạc nhưng có mặt trong top thì vẫn được đề cử bình thường. Tuy nhiên, ca khúc gây dấu ấn trong Làn Sóng Xanh 2014 của nam ca sĩ này chỉ có ca khúc Em của ngày hôm qua là đình đám nên gần như không có cơ hội nào cho Sơn Tùng M-TP lại Làn Sóng Xanh năm nay. 

Cũng theo ban tổ chức đối với ca khúc Chắc ai đó sẽ về, do ca khúc này vào top Làn Sóng Xanh từ tuần thứ của tháng 11 năm nay, nên nếu được bình chọn nhiều vẫn sẽ được tính vào danh sách đề cử năm sau.

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín trong làng âm nhạc Việt Nam. Được bắt đầu từ năm 1997, với cơ quan chủ quản là đài FM 99.9MHz của Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay trong những ngày đầu, Làn Sóng Xanh đã tạo ra một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt khắp Việt Nam, mở đầu cho thể loại nhạc trẻ đang dần định hình tại Việt Nam từ các năm cuối thập niên 1990, Làn Sóng Xanh được phát sóng hàng tuần là top 10 các ca khúc Việt Nam được yêu thích nhất hàng tuần, và cuối năm sẽ có các đêm công diễn và trao giải rất hoành tráng, quy tụ hầu như các ngôi sao lớn nhất tại Việt Nam, Làn Sóng Xanh luôn được giới truyền thông và công nghệ đĩa lậu coi là bảng đo nhiệt độ các ca khúc và các ca sĩ đang được yêu thích tại Việt Nam.

Năm 2013, việc loại Mỹ Tâm ra khỏi danh sách đề cử đã gây nhiều tranh cãi.

Trong một vài năm trở lại đây, ban tổ chức Làn Sóng Xanh đã bày tỏ thái độ quyết liệt của mình khi thẳng thừng “kiểm duyệt” nhiều nghệ sĩ lớn nếu có scandal hoặc tai tiếng. Năm 2013, Mỹ Tâm bị loại khỏi đề cử Làn sóng xanh 2013 do dính lùm xùm hét giá cát-sê tại một chương trình ở Đà Nẵng. Động thái này của chương trình đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Trước đó 1 mùa giải, Đàm Vĩnh Hưng với sự việc hôn nhà sư gây chấn động dư luận cũng  đã bị hội đồng nghệ thuật của chương trình Làn Sóng Xanh đem ra để xem xét. Theo đó, hành động này được cho là  trái ngược với tiêu chí của giải thưởng là chỉ dành cho nghệ sĩ không tai tiếng, có đạo đức nghề nghiệp, tạo được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng, từ phong cách trình diễn cho đến cách hành xử trong đời sống. Cuối cùng nam ca sĩ đã chủ động liên hệ xin rút khỏi danh sách đề cử.

Năm nay, Làn Sóng Xanh có thêm các giải Bài hát hiện tượng, Gương mặt phát hiện. Hiện, bảng xếp hạng giải thưởng có 71 ca khúc được yêu thích trong năm. Các ca sĩ có bài hát được bình chọn nhiều là: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hoàng Tôn, Văn Mai Hương, Hamlet Trương, Trịnh Thăng Bình, Vũ Cát Tường… Một số gương mặt lần đầu tiên đến với giải thưởng như: Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bảo Anh, Hoài Lâm.Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2014 diễn ra lúc 20h ngày 19/12 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Theo Thanh Lương(Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news