Tin mới

"Sơn Tùng nhái" và hành trình "lột xác" ấn tượng

Thứ ba, 02/06/2015, 17:47 (GMT+7)

Viễn Thiện - "Bản sao chocolate" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP từ một anh chàng làm bảo vệ bỗng chốc trở thành "hot boy" kiếm được bộn tiền nhờ việc "nhái" theo từng cử chỉ và phong cách biểu diễn của thần tượng.

Viễn Thiện - "Bản sao chocolate" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP từ một anh chàng làm bảo vệ bỗng chốc trở thành "Hot boy" kiếm được bộn tiền nhờ việc "nhái" theo từng cử chỉ và phong cách biểu diễn của thần tượng.

Vào đầu năm 2015, chàng trai Võ Viễn Thiện (sinh năm 1996) ở Bình Phước được Cộng đồng mạng "phát hiện" và gán cho biệt danh "bản Sao của Sơn Tùng M-TP" khi sở hữu nhiều đường nét gương mặt giống hệt phiên bản chính. Chỉ khác biệt ở làn da ngăm.  Vào thời gian đầu mới được phát hiện, anh chàng không có ý định lấn sâu sang lĩnh vực giải trí, thậm chí anh chàng còn không hề dùng Facebook, không quá quan tâm tới việc mình đang nổi rần rần trên khắp các trang báo mạng.

Anh chàng Võ Viết Thiện nổi đình đám trong cộng đồng mạng khi hát ca khúc "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng M-TP.

Trước khi chưa nổi tiếng, anh chàng làm nghề bảo vệ với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng

Điều khác biệt của Viễn Thiện với thần tượng là làn da nâu đen. Thời kỳ đầu, anh chàng không hề quan tâm tới việc mình nổi tiếng.

Điều đặc biệt và là bước ngoặt lớn với anh chàng là bản sao Chocolate của Sơn Tùng là clip ghi lại cảnh hậu trường chụp hình thời trang của anh vào tháng 4 được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người bất ngờ vì trang phục và cách diễn của 9X này giống hệt ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Làn da của Thiện cũng được hóa trang từ nâu sang trắng. 

Viễn Thiện trong một bộ ảnh thời trang với làn da trắng và phong cách ăn mặc, trang điểm y chang bản chính.

Nhiều người bắt đầu cảm thấy "không ưa" anh chàng khi thể hiện những hành động bắt chước. Số khác gay gắt hơn khi lên tiếng chỉ trích việc cố tình ăn theo này của Viễn Thiện. Nhân vật chính không phản pháo lại những bình luận mà chỉ lên tiếng chia sẻ đang cố gắng để theo đuổi con đường làm mẫu ảnh để có thêm thu nhập, phụ giúp gia đình.

 
Anh chàng Viễn Thiện này bắt chước mọi thứ từ Sơn Tùng.

Mới đây, bản sao Sơn Tùng M-TP lại gây tranh cãi khi diễn tại một quán bar ở Hà Nội. Viễn Thiện lột xác hoàn toàn. Anh trang điểm kỹ, khoác lên người bộ trang phục cá tính để hóa thân thành nam ca sĩ nổi tiếng. 9X tự tin cover ca khúc Không phải dạng vừa đâu và thể hiện vũ đạo cồng chiêng sôi động.

Trước phản ứng của dư luận, Thiện cho biết: “Mình có cộng tác cho một bar ở Hà Nội với vai trò người mẫu. Hôm đó, khách tại quán khá đông, nhiều người nhận nhầm mình là Sơn Tùng M-TP. Theo yêu cầu của quản lý, mình đã thể hiện lại những điệu bộ dễ thương trong ca khúc Không phải dạng vừa đâu. Mình thật sự không cố tình hát nhép. Viễn Thiện chia sẻ, anh nhận cát-xê 5 triệu đồng sau màn biểu diễn đó. Số tiền này bằng một tháng lương làm bảo vệ của Thiện trước đây.

Video: Bản sao Sơn Tùng biểu diễn trong quán bar gây sốt mạng

[mecloud]Hk8HZx9YlU[/mecloud]

Viễn Thiện được mời đến biểu diễn trong một quán bar với mức catse lên tới 5 triệu đồng.
Viễn Thiện biểu diễn ca khúc "Không phải dạng vừa đâu" với các ăn mặc và biểu diễn giống hệt nam ca sĩ người Thái Bình.

Thiện chia sẻ việc giống Sơn Tùng M-TP là may mắn. Anh cảm thấy trân trọng và biết ơn điều đó. Nhờ có nam ca sĩ, cuộc sống của thiện sung túc hơn trước rất nhiều, bản sao chocolate của Sơn Tùng còn mong muốn kiếm thêm tiền để phụ giúp ba mẹ ở quê.

Theo trao đổi của luật sư Lê Thiên, Công ty Luật Lê và Liên với báo Đời sống và pháp luật, thì trường hợp cá nhân sử dụng các bài hát của tác giả Sơn Tùng tại các cuộc biểu diễn có thu tiền mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, không trả tiền nhuận bút, thù lao hoặc quyền lợi vật chất khác là hành vi xâm phạm quyền tác giả theo quy định tại Điểm 8 Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005. Cá nhân có hành vi này sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật và phải bồi thường cho tác giả nếu gây ra thiệt hại đối với hoạt động sáng tác và biểu diễn của tác giả.

Viễn Thiện - Sơn Tùng 'nhái".

Với tư cách là người biểu diễn tác phẩm âm nhạc, ca sỹ Sơn Tùng M-TP có quyền của người biểu diễn theo quy định tại Điều 29 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 cũng như quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình theo quy định tại Điều 31 Bộ luật Dân sự năm 2005. Trong trường hợp này, nếu người biểu diễn các bài hát của ca sỹ Sơn Tùng đã mạo danh ca sỹ này để biểu diễn và có các hành vi gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ca sỹ thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp người biểu diễn không tự nhận mình là ca sỹ Sơn Tùng, không có hành vi gây phương hại đến danh dự, uy tín của ca sỹ thì việc người đó có phần trình diễn giống với ca sỹ Sơn Tùng không bị coi là vi phạm pháp luật về việc sử dụng hình ảnh cá nhân.

Vào tối qua 1/6, sau khi diễn tại một quán bar khá nổi tiếng ở Hà Nội, Sơn Tùng M-TP đã được nhân viên bảo vệ hỗ trợ để ra ô tô về khách sạn. Tuy nhiên, anh bất ngờ “đụng độ” với bản sao của mình - anh chàng Võ Viễn Thiện. 

Viễn Thiện tình cờ chạm mặt với Sơn Tùng M-TP.
Sơn Tùng thật tỏ ra khá bối rối khi bất ngờ chạm mặt Viễn Thiện.

Khi Sơn Tùng vừa đi khỏi, các fan của nam ca sĩ đã bất ngờ vây quanh lấy “bản sao” gây gổ vì dám giả mạo thần tượng. Võ Viễn Thiện phải nhờ đến lực lượng an ninh mới có thể ra taxi một cách an toàn. 

Sau sự cố đáng tiếc tối qua, hiện tại Nguyễn Viễn Thiện vẫn chưa hết hoảng sợ và cảm thấy rất buồn mỗi khi nhắc tới chuyện này. Anh cho rằng, việc mình có mặt tại buổi biểu diễn của Sơn Tùng M-TP là do phía quán bar sắp đặt.

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news