Tin mới

Sống chung với mẹ chồng: Giảm bất ngờ vì kịch bản bị lộ

Thứ năm, 27/04/2017, 11:05 (GMT+7)

“Sống chung với mẹ chồng” mới phát sóng được 9 tập nhưng những diễn biến tiếp theo của phim đã không còn bất ngờ với khán giả vì nội dung kịch bản bị lộ quá nhiều.

 

Sống chung với mẹ chồng và là hai bộ phim truyền hình được nhiều khán giả quan tâm theo dõi hiện nay.

Nội dung của hai phim được bàn tán, tranh luận và dự đoán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người kỳ vọng đây là dấu hiệu tích cực cho sự chuyển mình của phim truyền hình thương hiệu Việt.

Không khó để nhận ra những điểm chung “bên lề” của hai bộ phim này: cùng do VFC sản xuất, cùng gây sốt từ khi chưa lên sóng. Và quan trọng, chúng cùng khởi nguồn từ tác phẩm ngoại.

Người phán xử được chuyển thể từ kịch bản của Israel trong khi Sống chung với mẹ chồng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Giả Hiểu (Trung Quốc)

Thế nhưng, ngoài những điểm tương đồng kể trên, hai bộ phim lại đang cách biệt nhau khá xa về mức độ bảo mật nội dung.

Trong khi công chúng của Người phán xử không thể nào biết được số phận của “bố già” Phan Quân sẽ ra sao thì khán giả của Sống chung với mẹ chồng đã tường tận về một cái kết được cho là “không có hậu” của bộ phim.

t trong hai đoạn văn bản được cho là trích từ kịch bản Sống chung với mẹ chồng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thanh - Vân chưa lục đục đã “lộ” người thứ ba

Mới đây, có hai đoạn văn bản được cho là kịch bản của Sống chung với mẹ chồng lan truyền trên mạng xã hội.

Đoạn văn bản đầu tiên cho thấy Vân (Bảo Thanh) và Trang (Thu Quỳnh) sẽ cùng nhau ngồi ở một quán cà phê và nói chuyện về gia đình Thanh.

Nhân vật Trang mở Facebook của Thanh và nhìn thấy bà Phương chụp ảnh thân thiết cùng một cô gái tên Diệp.

Điều đáng chú ý là cô gái này đã có bầu và nằm ở chiếc giường trong phòng Thanh. Trong khi đó, nhân vật Vân sẽ bị thương dẫn đến gãy tay phải bó bột, còn Trang thì cũng đang có thai đến tháng thứ năm.

Cảnh quay này còn nhắc đến chuyện Vân sẽ đọc một bài báo có tựa đề: "Những nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ".

Nhiều khán giả dự đoán, đây có thể là tình tiết khi vợ chồng Vân - Thanh đã ly dị. Thanh cưới cô gái tên Diệp và đưa cô ta về nhà sống với mẹ ruột của mình.

Ở một đoạn văn bản khác được cho là kết phim Sống chung với mẹ chồng, Vân xuất hiện cùng một nhân vật tên Sơn.

Dự đoán Sơn chính là người yêu cũ của Vân, đồng thời chính anh cũng gián tiếp làm cho Vân ly hôn chồng.

Trong đoạn văn bản đó, Sơn đặt tay lên miệng Vân và nói: "Đừng nói nữa, chỉ cần chúng ta yêu nhau, như vậy là quá đủ".

Vân hỏi lại Sơn: "Anh sẽ vẫn yêu em thật chứ". Tiếp đến, Sơn nói với Vân: "Nếu em muốn, anh sẽ nói hàng nghìn lần, anh yêu em". Cuối cùng, cặp đôi trao cho nhau một nụ hôn dài say đắm. Hết phim.

Người đóng vai Diệp và Sơn cũng nhanh chóng được tìm ra. Theo đó, người con dâu thứ hai mà bà Phương bắt Thanh sẽ được Trang Cherry thể hiện. Cô là diễn viên quen thuộc của 5S Online.

Còn người đảm nhận vai Sơn không ai khác chính là Việt Anh - người đang nổi đình nổi đám với vai Phan Hải trong phim Người phán xử.

Sống chung với mẹ chồng được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Giả Hiểu (Trung Quốc). Ảnh: VFC.

Tôn trọng nguyên tác hay lỗi lầm của ê-kíp?

Kịch bản vốn là thứ tuyệt mật đối với điện ảnh, truyền hình hay sân khấu. Chỉ có đạo diễn, biên kịch, diễn viên và các thành viên trong đoàn làm phim mới có được kịch bản trong tay.

Thế nên, khi một đoạn văn bản được cho là kịch bản của Sống chung với mẹ chồng được đăng tải trên mạng, không ít người đã đặt câu hỏi “Ai là người đã tiết lộ nếu không phải là các thành viên làm nên bộ phim?”.

Với tất cả những bộ phim truyền hình được yêu thích trong thời gian gần đây như Tuổi thanh xuân hay Zippo Mù tạt và em, khán giả đều không thể đoán biết được kết thúc, ngay cả khi bộ phim đã phát sóng đến những tập cuối cùng.

Khi đạo diễn và ê-kíp đã chủ đích giữ bí mật thì không ai có thể khai thác được nội dung. Nhưng dường như đoàn làm phim Sống chung với mẹ chồng đã có chọn một hướng đi khác, đó là tiết lộ nội dung để gây tò mò.

Nếu để ý, công chúng cũng dễ dàng phát hiện ra việc Bảo Thanh (vai Vân) từng viết trên trang cá nhân: "Ngày quay cuối cùng. Off đoàn bằng liveshow của hai đứa.

Một vai diễn với thật nhiều nước mắt, đau khổ, tủi hờn, tình yêu và cả máu!". Kèm theo dòng trạng thái là bức ảnh chụp cùng Việt Anh (Sơn).

Chỉ với những dòng chia sẻ ngắn gọn này, công chúng đã dễ dàng nhận thấy Sống chung với mẹ chồng sẽ có một cái kết “không có hậu”.

Sẽ không có chuyện bà Phương và Vân hòa hợp với nhau, thay vào đó Vân sẽ chia tay Thanh và đến với người khác.

Ngoài “lỗi lầm” của ê-kíp, nhiều người ý kiến cho rằng việc Sống chung với mẹ chồng bị lộ những tình tiết quan trọng còn bắt nguồn từ việc đây là một phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Giả Hiểu (Trung Quốc), đã được dịch sang tiếng Việt.

Khoảng 10 tập đầu, khán giả thấy phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa khá tôn trọng nguyên tác.

Do vậy, nếu không có gì sáng tạo, nam và nữ chính của tác phẩm sẽ ly hôn. Thanh lấy một cô gái khác mà bà Phương "ủng hộ cả hai tay". Tuy nhiên, cô gái này lại thuộc dạng đanh đá, khó ưa.

Ỷ thế đã mang thai với Thanh, cô ta hống hách, đối xử với bà Phương cực kỳ tệ bạc. Dù rất muốn bỏ cô gái đó nhưng Thanh không nỡ làm, vì cô ta đã mang cốt nhục của anh.

Trong khi đó, Vân sẽ đến với một người đàn ông mới, có chính kiến, có lập trường và tất nhiên yêu thương cô hết mực.

Sơn (Việt Anh đóng) được cho là xen vào mối quan hệ giữa Thanh và Vân.

Thất vọng vì kịch bản bị lộ

Sống chung với mẹ chồng là một bộ phim đang gây sốt. Tất nhiên, nội dung phim sẽ được bàn tán, dự đoán trên mạng xã hội. Khán giả sẽ săn đón và phỏng đoán từng tình tiết của bộ phim.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều người hẳn tò mò xem phim kết thúc như thế nào, cuộc hôn nhân giữa Thanh và Vân sẽ đi về đâu.

Khi biết phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên đã được dịch sang tiếng Việt, nhiều người đổ xô đi mua sách.

Theo khảo sát của phóng viên Zing.vn, cuốn tiểu thuyết Sống chung với mẹ chồng của Giả Hiểu không thể đặt mua được nữa trên các website bán sách online. Kho sách của nhà xuất bản thông báo đã hết hàng.

Điều này không khó lý giải vì một bộ phận không nhỏ công chúng mua sách vì muốn sớm biết kết cục của mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đang gây bão màn ảnh nhỏ.

Nhưng không phải tất cả khán giả đều muốn biết trước những tình tiết quan trọng của phim.

Nhiều người muốn tận hưởng trong cảm giác chờ đợi và dự đoán theo từng tập phim phát trên truyền hình. Và do vậy, việc kịch bản phim ít nhiều bị lộ, khiến họ thất vọng.

“Tôi chưa thấy một bộ phim truyền hình nào bị lộ nội dung nhiều như Sống chung với mẹ chồng. Phim mới phát sóng được vài tập, khán giả đã biết hết diễn biến, thậm chí là kết thúc của phim.

Như vậy, phim không còn mang lại cho người xem cảm giác bất ngờ, hồi hộp chờ đợi nữa”, một khán giả bình luận trên mạng xã hội.

Bình luận về việc nội dung quan trọng của phim bị tiết lộ, một nghệ sĩ tham gia diễn xuất trong phim truyền hình Người phán xử cho biết "Đó là điều không thực hay ho".

Vị nghệ sĩ này cũng cho biết với dự án Người phán xử, các diễn viên được thoải mái trả lời báo chí - truyền thông nhưng đơn vị sản xuất cũng dặn dò kỹ lưỡng về việc không tiết lộ tình tiết phim.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news