Tin mới

Sống kham khổ trong hang để tiết kiệm tiền lương gửi về quê

Thứ tư, 04/03/2015, 15:20 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã khiến nhiều ngưỡng ngưỡng mộ và cảm phục khi chấp nhận sống trong hang động để có thể tiết kiệm khoản tiền lương ít ỏi, gửi về cho vợ con.

Một người đàn ông Trung Quốc đã khiến nhiều ngưỡng ngưỡng mộ và cảm phục khi chấp nhận sống trong hang động để có thể tiết kiệm khoản tiền lương ít ỏi, gửi về cho vợ con.


Theo tin tức từ South China Morning Post, anh Shi Zhiyong (35 tuổi), quê ở tỉnh Hà Bắc đến tỉnh Sơn Đông để làm nghề bốc dỡ hàng hóa cho một công ty vận tải.

Trong một lần đi dạo, anh phát hiện ra một hang động trong khu vực núi ở Tế Nam (Sơn Đông). Cách đây 6 tháng, anh Shi quyết định mang theo một số đồ dùng như đài, chăn, đèn pin, chai nước, quần áo, chuyển tới sống trong hang động kể trên và biến nó thành nhà của mình. Anh đốt củi để thắp sáng và sưởi ấm trong hang.

Anh Shi Zhiyong chấp nhận cuộc sống kham khổ trong sơn động để có tiền gửi về cho gia đình ở quê

Shi Zhiyong cho biết, tiền lương mỗi tháng của anh chỉ khoảng 3.000 nhân dân tệ. Việc sống trong hang động giúp anh tiết kiệm được 100 NDT (16USD) tiền thuê nhà để gửi về cho gia đình ở Handan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Để họ yên tâm, anh nói dối rằng mình thuê nhà trọ. Ông chủ hiện giờ cũng không biết anh đang ngủ trong sơn động.

“Tôi có hai con, một cháu 11 và 6 tuổi. Tôi phải tiết kiệm tiền để gửi cho gia đình”, Shi Zhiyong cho biết.

Anh Shi Zhiyong cam tâm một mình chịu khổ để mong vợ con ở quê nhà có cuộc sống tốt

Anh Shi Zhiyong cam tâm một mình chịu khổ để mong vợ con ở quê nhà có cuộc sống tốt.

"Những lúc buồn, tôi thường nghe nhạc. Tôi có một chiếc máy nghe nhạc nhỏ luôn mang theo bên người. Mỗi khi nhớ nhà, tôi lại tìm việc gì đó để làm. Chỉ cần lao động chăm chỉ, kiếm tiền về cho gia đình là tôi vui rồi", anh Shi cho biết.

Những vật dụng sinh hoạt của anh Shi

Anh cho biết mặc dù trả lương hơi thấp, ông chủ rất tốt bụng. Anh cũng không muốn nhận tiền quyên góp của người khác, chỉ muốn lao động kiếm tiền bằng sức của chính mình.

Câu chuyện của anh được đăng tải trên các trang mạng. Hầu hết mọi người đều bảy tỏ sự ngưỡng mộ với người chồng, người cha hết mình vì gia đình này.

 

Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news