Tin mới

Sống sót kỳ diệu 60 giờ trên biển dù không bơi được

Thứ năm, 09/01/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người đàn ông này đã thoát chết và sống sót kỳ diệu sau 60 giờ đồng hồ trôi dạt trên biển mặc dù không biết bơi.

(Tinmoi.vn) Người đàn ông này đã thoát chết và sống sót kỳ diệu sau 60 giờ đồng hồ trôi dạt trên biển mặc dù không biết bơi.

Tseng Lien-fa, 42 tuổi, đang ở trên một bãi biển tại huyện Hoa Liên hôm 3/1 thì bị những cơn sóng lớn cuốn đi. Ông này bị sóng đánh trôi dạt tới một bãi biển khác cách đó 75 km.

Sống sót kỳ diệu 60 giờ trên biển dù không bơi được

Ông Tseng đã trôi dạt vào bờ biển hôm 5/1 và được lực lượng cứu hộ phát hiện

"Tôi thoát được khi cơn sóng đầu tiên đánh vào ngực, nhưng cơn sóng thứ hai lớn hơn khiến tôi bị ngợp", người đàn ông 42 tuổi kể.

Ông Tseng đã bám vào một khúc gỗ để không bị chìm, trước khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy ông trên bãi biển hôm 5/1.

"Bám vào nó, tôi cứ trôi mãi, trôi mãi. Suốt thời gian đó, tôi cứ hy vọng sẽ có tàu nào đi ngang qua cứu mình", ông kể.

Các nhân viên y tế cho biết Tseng bị mất nước nhẹ và bị một số vết lở loét ở hai tay do bị ngâm mình trong nước biển quá lâu.

Theo bác sĩ Chen Tien-su, sự sống sót của Tseng là một điều kỳ diệu vì ông này không có thức ăn hay nước uống trong suốt 60 giờ.

"Ông ấy không ăn uống gì trong suốt 60 giờ trôi dạt trên biển và vẫn còn tỉnh, tất cả những gì tôi có thể nói đó là một phép màu", Chen Tien-su, một bác sĩ ở bệnh viện Hoa Liên nói.

Tseng kể lại rằng ông đã cố gắng tránh một trong những cơn sóng lớn nhưng bị choáng ngợp bởi cơn sóng thứ 2 lớn hơn và bị cuốn đi. Trong khi bị trôi dạt trên biển, Tseng đã hi vọng có thể gặp một con tàu nào đó đi ngang qua. Cuối cùng, ông cũng nhìn thấy ánh sáng từ một con đường gần bờ biển.

"Khi chân tôi chạm cát, tôi thả lỏng người và để cho những sóng đưa vào bờ", Tseng nói.

Bà vợ của Tseng đã thông báo cho giới chức về sự mất tích của chồng sau khi Tseng không trở về nhà như thường lệ. Ông Tseng đang bắt cá tại bờ biển để kiếm thêm thu nhập cho gia đình thì bị sóng cuốn.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news