Tin mới

Sống sót sau 10 ngày lạc giữa sa mạc nhờ uống nước tiểu, máu dơi

Thứ sáu, 28/11/2014, 13:45 (GMT+7)

Một vận động viên marathon tiết lộ rằng anh đã uống nước tiểu, máu dơi và ăn thịt các loại rắn sống để tồn tại ở sa mạc Sahara trong hơn 1 tuần.

Một vận động viên marathon tiết lộ rằng anh đã uống nước tiểu, máu dơi và ăn thịt các loại rắn sống để tồn tại ở sa mạc Sahara trong hơn 1 tuần.

 

Prosperi đã lạc khỏi đoàn khi gặp bãi cát và trải qua 9 ngày đầy khó khăn giữa sa mạc Sahara

Cuộc đua Marathon des Sables kéo dài 6 ngày với chặng đường 155 dặm (gần 250 km) nổi tiếng là khó khăn. Vì thế mà cựu vận động viên Olympic, Mauro Prosperi đã phải ký vào một cam kết nói nơi ông muốn được chôn cất nếu chết với ban tổ chức.

Ngày nay, cuộc đua Marathon des Sables đã có tới 1.300 người tham gia nhưng khi Prosperi đăng ký, chỉ có 80 người tới đua. Anh nhận ra mình đã chạy một mình rất lâu.

Prosperi nói rằng anh “bị mê hoặc” bởi cảnh quan khi tới Morocco và đến ngày thứ 4 của cuộc đua, anh đã đứng ở vị trí thứ 4. Nhưng may mắn không kéo dài mãi khi anh phải đối mặt với một cơn bão cát hoành hành trong 8 giờ.

“Cát quất vào mặt tôi – nó giống như một cơn bão kim châm”, anh nói với kênh BBC.

Anh bất ngờ bị lạc đường và chơ vơ một mình. Trong 10 ngày tiếp theo, anh phải chiến đấu để sinh tồn tại sa mạc khắc nghiệt này mà chỉ có 1 con dao, 1 cái la bàn, 1 túi ngủ và 1túi thực phẩm khô trong ba lô.

Bản năng sinh tồn của Prosperi ngay lập tức phát huy tác dụng. Anh nhớ ra rằng nước tiểu là thứ có thể uống được nhất. Anh buộc phải tiểu vào một chai nước dự phòng.

Để nấu ăn, Prosperi tiểu vào trong đồ ăn để tiết kiệm lọ đựng.

Sang ngày thứ hai, hy vọng được cứu sống của Prosperi đã tan biến khi anh nhìn thấy một chiếc trực thăng cảnh sát bay qua nhưng phi hành đoàn lại không nhìn thấy.

Một ngôi mộ của thầy tu Hồi giáo ở Debdou, Ma-roc, tương tự như nơi mà Prosperi đã bắt dơi để uống máu

Sau vài ngày, vận động viên này phát hiện ra một ngôi đền Hồi giáo, nơi những người du mục thường dừng chân khi băng qua sa mạc và ở lại đó trong 3 ngày. Anh trèo lên mái nhà để sửa lại lá cờ Ý bởi anh nghĩ đây là tín hiệu rõ ràng nhất để cầu cứu thì phát hiện ra một đàn dơi.

“Tôi đã quyết định uống máu chúng. Tôi túm lấy một nắm rơi, cắt đầu, chọc dao vào bên trong sau đó hút máu ra. Tôi ăn ít nhất 20 con dơi sống – Tôi chỉ làm những gì mà chúng đã làm với con mồi của mình”, anh giải thích.

Propseri bắt đầu tuyệt vọng khi nỗ lực phát tín hiệu với chiếc máy bay thứ hai thất bại. Sau đó, anh chọn phần mộ cho mình. Anh hy vọng thi thể mình sẽ tìm thấy tại đền thờ vì thế nhanh chóng để được tuyên bố là đã chết và có thể chuyển về cho vợ.

Nhưng cố gắng tự sát của anh đã thất bại, anh coi đó như một tín hiệu và lấy lại được mục đích của mình.

 

Prosperi nhớ lại lời khuyên mà mọi người đưa ra trước cuộc đua và tiến về phía những đám mây, nơi có khả năng nhìn thấy những người khác. Trong cuộc hành trình đầy gian khổ này, anh đã nuốt cả những con rắn, thằn lằn sống, những cây bụi dưới lòng những kênh nước cạn khô.

 

Trong khi đó, các nhà tổ chức và anh trai, anh rể Prosperi đã lùng sục khắp sa mạc để tìm anh ấy. Khi họ tìm thấy dấu vết anh cố tình bỏ lại phía sau, trong đó có đôi giày thì họ từng chắc chắn là anh đã chết.

Nhưng sang đến ngày thứ 8, tình hình của anh đã được cải thiện đáng kể. Anh phát hiện ra một ốc đảo. Anh đã nằm để uống nước trong vài giờ. Ngày hôm sau, anh lần đầu được tiếp xúc với con người sau 9 ngày khi tình cờ gặp một nhóm phụ nữ trong một căn lều Berber lớn. Họ đã đưa anh vào và gọi cảnh sát giúp đỡ.

Họ nói anh đang ở Algeria và đã đi lang thang 219 km. Tại bệnh viện ở Tindouf, Mauritanian, phía Tây Sahara và biên giới Ma-roc, các bác sĩ nói với Prosperi rằng anh đã tụt 16 kg sau thử thách và chỉ còn nặng 45 kg. Trong nhiều tháng, cơ thể anh chỉ có thể tiếp nhận được các chất lỏng và anh không thể phục hồi hoàn toàn trong vòng 2 năm tới.

Nhưng chỉ 4 năm sau thử thách của mình, anh trở lại cuộc đua Marathon des Sables và chinh phục thành công con đường suýt lấy mạng anh.

Anh đã tham gia hơn 8 cuộc đua sa mạc và năm tới, dự định sẽ chạy 7.000 km từ Agadir (Ma-roc), ở Đại Tây Dương, qua Sahara, tới Hurgahda, Ai Cập, ở Biển Đỏ.

Ông có kể từ khi chạy hơn tám chặng đua sa mạc, và năm tới dự kiến sẽ chạy 7,000km (4350 dặm) từ bờ biển đến bờ biển qua Sahara từ Agadir (Morocco) trên Đại Tây Dương đến Hurghada, Ai Cập, trên Biển Đỏ.

Bảo Linh (tin tức Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news