Tin mới

Stratfor: Kế hoạch tấn công cơ sở hạt nhân Triều Tiên của Mỹ

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:47 (GMT+7)

Công ty tình báo tư nhân Stratfor của Mỹ hôm qua 16/6 đã công bố một báo cáo liên quan đến kịch bản vụ tấn công quân sự nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên bằng B-2 và Tomahawk.

Công ty tình báo tư nhân Stratfor của Mỹ hôm qua 16/6 đã công bố một báo cáo liên quan đến kịch bản vụ tấn công quân sự nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên bằng B-2 và Tomahawk.

Trong bản báo cáo có tựa đề "Loại bỏ mối đe dọa hạt nhân", công ty tình báo này đã nêu chi tiết các phương tiện quân sự có thể được dùng để tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng cũng như các phương án đáp trả tiềm năng của Triều Tiên.

Theo Stratfor, máy bay cường kích tàng hình B-2 và tiêm kích chiến thuật F-22 sẽ là "trụ cột" trong chiến dịch tấn công các cơ sở hạt nhân.

Máy bay cường kích tàng hình B-2.

Theo báo cáo, quân đội Mỹ sẽ điều 10 máy bay B-2, cùng 24 máy bay F-22 từ các sân bay của Nhật Bản và Hàn Quốc tiến hành tấn công sâu bên trong lãnh thổ Triều Tiên. Mỗi chiếc F-22 sẽ được trang bị 2 quả bom GBU-32 JDAM 450 kg, cường kích B-2 sẽ mang theo 16 quả bom hạng nặng GBU-31 JDAM 900 kg hoặc 2 quả bom xuyên phá boongke GBU-57. 

Cũng theo báo cáo này, Mỹ sẽ bố trí 2 tàu ngầm lớp Ohio ngoài bờ biển Triều Tiên và phóng các tên lửa hình trình BGM-109 Tomahawk vào những mục tiêu định sẵn.

Báo cáo đánh giá, có lẽ Bình Nhưỡng sẽ đáp trả các cuộc tấn công trên và Seoul hay Tokyo có lẽ sẽ phải hứng chịu thiệt hại. 

Báo cáo được công bố sau khi hãng tin Yonhap đưa tin, Bình Nhưỡng vừa đưa ra lời cảnh cáo sẽ tăng cường răn đe hạt nhân để đối phó với những động thái mà nước này coi là "tiến hành tấn công phủ đầu" của Mỹ.

Tên lửa Tomahawk.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển về chất cũng như về lượng của khả năng "răn đe hạt nhân" đối với Mỹ. Đây là hành động "tự vệ", nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn khu vực trước những động thái đe dọa của Mỹ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news