Tin mới

Su-35: Mối đe dọa ghê gớm cho máy bay phương Tây

Thứ ba, 09/12/2014, 20:30 (GMT+7)

Chiến đấu cơ Su-35 là mạnh nhất trong lực lượng\nkhông quân Nga hiện nay và là một mối đe dọa đặc biệt với bất kỳ máy bay chiến\nđấu của Mỹ nói riêng và của toàn bộ phương Tây nói chung.

 

Chiến đấu cơ Su-35 là mạnh nhất trong lực lượng không quân Nga hiện nay và là một mối đe dọa đặc biệt với bất kỳ máy bay chiến đấu của Mỹ nói riêng và của toàn bộ phương Tây nói chung.

Su-35 trong một cuộc bay trình diễn

Một số quan chức không quân Mỹ tỏ ra lo ngại trước sức mạnh của Su-35. Đặc biệt là khả năng cơ động và các loại vũ khí chính xác đang được trang bị trên Su-35. Mặc dù chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga là T-50 vẫn chưa hoàn thành các thử nghiệm để sản xuất hàng loạt thì Su-35 là thế hệ máy bay thứ 4++ cũng hoàn toàn đủ sức tạo cân bằng trên không với không quân phương Tây.

Chiến đấu cơ đa năng hiện nay nhất của Mỹ và đồng minh là F-35. Các chuyên gia phân tích rằng, F-35 có thể tốt hơn Su-35 ở khả năng tàng hình và hệ thống quản lý bay nhưng lại hoàn toàn lép về trước các loại vũ khí tấn công và tốc độ của Su-35. Chiến đấu cơ Su-35 có khả năng tăng tốc đến vận tốc siêu thanh với thời gian rất ngắn cũng như việc chiếm độ cao một cách dễ dàng. Yếu tố độ cao và tốc độ cho phép Su-35 có khả năng phóng tên lửa nhanh lẹ hơn đối thủ. Chính vì vậy khi không chiến thì Su-35 vẫn tạo ra sự đe dọa ghê gớm đối với chiến đấu cơ tối tân và đắt đỏ nhất của Mỹ hiện nay.

Cận cảnh Su-35

Vận tốc lớn nhất mà Su-35 có thể đạt được là gấp tới 1,5 lần vận tốc âm thanh và độ cao 14km. Trong khi F-35 chỉ hoạt động hiệu quả ở độ cao 9km với vận tốc gần bằng vận tốc âm thanh.

Ngoài ra, các trang thiết bị theo dõi, và phát hiện mục tiêu của Su-35 hiện nay vẫn đang là bí ẩn đối với phương Tây. Các thông số chính thức của Su-35 vẫn chưa được tiết lộ. Bộ Quốc phòng Nga đã đặt thêm 64 máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 để trang bị cho lực lượng không quân trong thời gian tới.

Theo Yên Hưng (Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news