Tin mới

Sự biến mất bí ẩn của bé gái đêm trăng rằm

Thứ tư, 20/05/2015, 08:31 (GMT+7)

Ngay trong đâm rằm trung thu, cha mẹ và người thân của cháu bé đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm kiếm.

Ngay trong đâm rằm trung thu, cha mẹ và người thân của cháu bé đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm kiếm.

Sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc và những thông tin về cháu bé cũng hé mở, nhưng những thông tin ấy lại hé lộ một vụ án hình sự đau lòng.

Cháu gái biến mất trong đêm hội trăng rằm

Nhớ lại sự việc xảy ra cách đây hơn nửa năm, anh Trần Quang Huy (42 tuổi, trú tại thôn Tân Minh, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo ANTV, sáng 7/9/2014, anh lên cơ quan công an trình báo về việc con gái anh là Trần Vân Lê đang là học sinh lớp 8 bị mất tích vào đêm 6/9/2014 (tức đêm rằm Trung thu).

Đêm trước đó, khi không thấy cháu về, cả nhà đã lên chùa Phước Sơn tìm và nhờ họ hàng làng xóm toả đi khắp nơi. Đến 1h30’, gia đình nghĩ, chắc cháu ngủ ở nhà bạn nên không đi tìm nữa. Sớm hôm sau, thấy con gái vẫn chưa trở về, anh Huy mới phán đoán, có lẽ chuyện xấu đã xảy ra nên quyết định đi trình báo công an.

Theo anh Huy, đêm rằm Trung thu, cháu Lê có tham gia hỗ trợ đội múa lân của chùa Phước Sơn gần đó nhưng đến khuya vẫn không về nhà. Cháu Lê vốn rất ngoan, nghe lời cha mẹ, đi đâu cũng xin phép. Cháu không có quan hệ nam nữ với ai, vậy nên khả năng Lê bỏ nhà để đi với bạn khác giới hoặc bị trả thù là khó có thể xảy ra.

Công an huyện đã lấy lời khai của các nhân chứng trong đoàn múa lân, những người dân xem múa lân trong đêm Trung thu. Nhiều ngày đêm sau đó, lực lượng công an cùng người của gia đình và nhà chùa đổ đi khắp ngả tìm kiếm cháu Lê. Thông tin về cô bé vẫn không có gì tiến triển.

Giữa lúc đó, ở địa phương lại rộ lên tin đồn rằng, cháu Lê bị bắt cóc, mổ bụng lấy nội tạng bán ra nước ngoài hoặc bị bắt vào động mại dâm. Người dân trong vùng hoang mang không dám đi ra ngoài mỗi khi trời tối.

Mẹ của Lê chưa khi nào nguôi ngoai nỗi nhớ con.

Theo thông tin của các thành viên trong đội múa lân cung cấp, khoảng 21h tối hôm đó, Lê có đứng nói chuyện với một người đàn ông đi xe máy. Nhưng người đàn ông đó và Lê đi lúc nào, đi hướng nào thì không ai rõ. Các bức ảnh chụp đội múa lân tối hôm đó cho thấy, Lê ngồi sau xe một thanh niên lạ mặt.

Điều đáng tiếc người ta chỉ nhìn thấy phía sau của thanh niên kia, biển kiểm soát xe máy cũng không được rõ ràng. Tuy nhiên, đây là một mấu chốt quan trọng. Có người dân thông tin, người đàn ông này có nói với Lê là sẽ chở cháu về chùa.

Ngay lập tức, nhận định được đưa ra là đối tượng đã chở cháu Lê đi ngay vào thời điểm đội múa lân chụp tấm hình lưu niệm. Đối tượng chắc chắn là người quen biết cháu Lê, nhiều khả năng là người sinh sống trên địa bàn. Nhưng người đó là ai và chở cháu Lê đi đâu?

Tội ác trong bóng đêm

Phân tích các thông tin thu thập được, ban chuyên án đưa ra hai phương án: Một là, đối tượng dụ dỗ cháu Lê đến một địa điểm rồi cấu kết với các đối tượng khác bắt cóc, sau đó đưa nạn nhân ra nước ngoài như tin đồn trước đó. Hai là, có thể đối tượng cưỡng ép, thực hiện hành vi đồi bại, sau đó giết nạn nhân.

Nhận định thứ hai tuy rất đau lòng nhưng lại phù hợp với những vụ án xảy ra gần đó trên địa bàn. Vì hầu hết các đối tượng quen biết với nạn nhân, sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, sợ bị nạn nhân tố cáo nên đã giết người bịt đầu mối.

Gia đình và dư luận từng bước dõi theo diễn tiến vụ án bí ẩn trong đêm Trung thu này. Gần trăm đối tượng từng có tiền án, tiền sự trên địa bàn xã Nam Dong và các xã lân cận đã được công an triệu tập để xác minh. Trong số đó, ban chuyên án chú ý đến đối tượng Đỗ Văn Khanh (SN 1976, quê Bắc Giang). Khanh đến sinh sống cùng người vợ hờ được vài tháng.

Ngôi nhà cách nhà cháu Lê chưa đầy 50m. Lê là bạn của cháu gái Khanh nên thường xuyên sang chơi.

Khanh từng có hai tiền án, một tiền sự về tội sử dụng trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù. Trong giai đoạn Lê mất tích, Khanh có nhiều biểu hiện bất thường. Điều đáng chú ý là Khanh có nhiều đặc điểm giống với người đàn ông trong bức hình về chiều cao hơn 1m70, trang phục. Tuy nhiên, Khanh vẫn quanh co chối tội rằng không quen biết cháu Lê.

Sau khi liên kết với các tài liệu mà trinh sát báo về, lực lượng điều tra được biết, buổi tối hôm cháu Lê bị mất tích, Khanh có mượn chiếc xe máy Dream của người bạn để chở vợ đi chơi nhưng trong đêm đó Khanh lại đem trả ngay. Thông tin này mâu thuẫn với các thông tin Khanh khai trước đó.

Sau gần hai tuần tích cực, bằng biện pháp nghiệp vụ, cùng những bằng chứng về sinh hoạt thất thường của Khanh trong ngày cháu Lê mất tích, lực lượng điều tra đã khiến Khanh phải cúi đầu nhận tội.

Kẻ thủ ác đã khai nhận, vào đêm rằm, Khanh mượn xe máy của bạn chở vợ hờ đi chơi Trung thu. Khi về qua địa bàn thôn 6 xã Nam Dong gặp đội múa lân đang biểu diễn cho các cháu thiếu nhi, Khanh dừng lại hỏi Lê là: “Có nhìn thấy cháu của anh không?, Lê trả lời là: “Không”.

Khanh đưa vợ về nhà rồi quay lại rủ cháu Lê lên xe để chở về. Trên đường đi Khanh đưa cháu bé vào nơi hoang vắng để thực hiện hành vi đồi bại. Cháu Lê chống trả quyết liệt nhưng bị hắn dùng gậy đập nhiều nhát khiến cháu Lê tử vong. Sau khi gây án xong, hắn quăng xác nạn nhân xuống suối rồi đem xe đi trả, quay về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Hai tuần sau khi sự việc xảy ra, khi biết được chân tướng sự việc, lực lượng công an và gia đình đi dọc con suối để tìm thi thể Lê. Nơi Lê nằm cách nhà chừng 2km. Cha mẹ của cô bé xấu số không ngờ được rằng, đêm hội tưng bừng dưới ánh trăng lung linh của biết bao em nhỏ lại trở thành đêm định mệnh của con gái mình.

Đến giờ này, người dân nơi đây vẫn chưa quên được một vụ án với cái tên nghe chừng thơ mộng nhưng vô cùng đau xót: “Vụ án đêm trăng rằm"...

*Tên nhân vật đã được thay đổi

H. Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trăng rằm