Tin mới

Sự có mặt của "người đàn bà bí ẩn" sẽ "mở nút" cho vụ án Nga - Mỹ

Thứ hai, 26/06/2017, 14:23 (GMT+7)

Theo như lời khai của bị cáo Phương Nga và Thùy Dung cũng như nhân chứng Lữ Minh Nghĩa thì tất cả đều khai theo những gì bà Mai Phương sắp đặt. Do đó, sự có mặt của người phụ nữ này chính là mấu chốt giải quyết một số vấn đề nút thắt của vụ án.

Theo như lời khai của bị cáo Phương Nga và Thùy Dung cũng như nhân chứng Lữ Minh Nghĩa thì tất cả đều khai theo những gì bà Mai Phương sắp đặt. Do đó, sự có mặt của người phụ nữ này chính là mấu chốt giải quyết một số vấn đề nút thắt của vụ án. 

Lao ĐộngDân Trí đưa tin, trong phiên xét xử sáng nay ngày 26/6, chủ tọa phiên tòa Vũ Thanh Lâm đã ký giấy triệu tập áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương phải có mặt trong phiên tòa chiều nay. 

Theo đó, trong phiên tòa diễn ra vào ngày 23/6, cả hai bị cáo đều khai trước tòa rằng lời khai trước đây không đúng sự thật và khai theo hướng dẫn của bà Phương, thậm chí chép lại theo tờ giấy A4 mà bà Phương đưa cho. 

Người đàn bà bí ẩn mang tên Mai Phương chính là mấu chốt giải quyết một số nút thắt trong vụ án Phương Nga. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, khai nhận tại tòa, bị cáo Thùy Dung khai trước khi bị bắt,  bị cáo có gặp bà Mai Phương trong quán ăn trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TPHCM), lúc đó có Phương Nga và ông Nghĩa.

Tại cuộc gặp hôm đó, bà Mai Phương hướng dẫn bị cáo khai theo những nội dung ghi trong tờ gấy A4 khi công an gọi lên lấy lời khai vào chiều cùng ngày.

Trong quá trình điều tra và tạm giam, bị cáo đã không khai ra sự thật. Sau một năm tạm giam, bị cáo đã yêu cầu thay đổi lời khai bằng cách nói ra sự thật nhưng điều tra viên đã không chấp nhận lời khai của bị cáo.

Bị cáo Dung khai tất cả lời khai của mình từ khi điều tra cho tới trước ngày 21/9/2016 là không đúng sự thật. Sau đó, đại diện Viện KSND TPHCM công bố lời khai của Dung tại cơ quan điều tra thì Dung cương quyết cho rằng mình không phải là người trực tiếp viết ra những lời khai này.

Cũng theo bị cáo Dung, trong quá trình điều tra bị cáo bị áp lực, tất cả lời khai bị cáo bị bức cung, do điều tra viên đọc cho bị cáo ghi, cho tới khi ra tòa tháng 9/2016 thì bị cáo mới khai ra sự thật.

Ngoài ra, trong phiên tòa sáng nay 26/6, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thùy Dung) cũng khai nhận rằng mình chịu sức ép từ ông Cao Toàn Mỹ. 

Theo đó, Nghĩa khai sau khi Phương Nga và Dung bị bắt thì ông có gặp bà Mai Phương, người phụ nữ này yêu cầu ông Nghĩa khai theo những gì bà này soạn sẵn trong tờ giấy A4.

Chính vì thế, sự xuất hiện của người phụ nữ bí ẩn tên Mai Phương sẽ giúp "mở nút" nhiều vấn đề khúc mắc của vụ án. 

Trước đó, Tuổi Trẻ cho biết trong phiên xử vào ngày 23/6, sau khi bắt đầu phần xét hỏi của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng, bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã đưa ra hai bản khai giống nhau đến từng dấu phẩy của đại gia Cao Toàn Mỹ và bị cáo Trương Hồ Phương Nga.

Điều này khiến không ít người đặt câu hỏi, có hay không việc bị cáo bị "mớm cung". Vụ án xuất hiện nhiều tình tiết mới thu hút dư luận và vẫn đang trong quá trình xét xử.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news