Tin mới

Sự cố mất điện ở Venezuela khiến người dân phải chấp nhận ăn thịt thối

Thứ năm, 18/10/2018, 09:20 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Năng lượng Venezuela Luis Motta, một sự cố lớn xảy ra mới đây khiến một phần đất nước này bị mất điện, làm đảo lộn cuộc sống vốn đã khó khăn của người dân.   

Theo Bộ trưởng Năng lượng Venezuela Luis Motta, một sự cố lớn xảy ra mới đây khiến một phần đất nước này bị mất điện, làm đảo lộn cuộc sống vốn đã khó khăn của người dân.   

“Đã xảy ra một vụ nổ ở nhà ga La Arenos, bang Carabobo, dẫn đến cháy đường dây điện do các lỗi về bảo trì hệ thống điện ở khu vực tây nam đất nước”, ông Motta viết trên Twitter.

Một khách hàng đang ngửi thử một miếng thịt thối tại một chợ ở thành phố Maracaibo, Venezuela. (Nguồn: Chicago Tribune)

Theo Noticias Venezuela, 12 bang trên toàn đất nước đã bị mất điện, làm đảo lộn cuộc sống của ít nhất 10 triệu người.

“Cắt điện liên tục khiến điều hòa, tủ lạnh, máy bơm nước của tôi đều hỏng”, Maria Eugenia Tapia – người dân địa phương – cho biết. Bà Tapia chia sẻ nhiệt độ tại khu vực Zulia thường ở mức 35-40 độ C khiến bà phải xoay sở mọi cách để làm thông thoáng nhà.

Số thịt đã chuyển sang màu xám đen.

Còn tiểu thương Manuel tại bang Maracaibo cho biết: “Chúng tôi bị cắt điện 10 lần một ngày, mỗi lần đến vài tiếng. Ngày hôm sau, thịt cá để đông lạnh đều bị hỏng”. Ông Manuel không có lựa chọn khi phải bán ra số thịt thối đã bị ruồi bâu.

Người dân Venezuela giơ băng-rôn “đòi điện”. (Ảnh: cắt từ clip)

Người dân cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải tiêu thụ số thịt hỏng này trong điều kiện Venezuela đang thiếu lương thực trầm trọng do khủng hoảng kinh tế.

Những khay thịt xay trộn màu đỏ xám và những tảng thịt ngả màu đang được người dân chọn mua. (Nguồn: St. Lucia News Online)

Các thi thể được bảo quản lạnh trong nhà xác cũng bắt đầu thối rữa do mất điện. Thậm chí, có thi thể bị bỏ lại nhiều tháng trời do chính phủ không thể thanh toán chi phí cho các cơ sở mai táng, theo BBC.

Trang Vũ (Tổng hợp) 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news