Tin mới

Chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan có buôn bán trẻ em hay không được hé lộ

Thứ ba, 19/08/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều nay (ngày 19/8), Thành ủy Hà Nội sẽ tổ chức họp giao ban báo chí, trong đó Thành ủy sẽ có kết luận thanh tra chùa Bồ Đề.


 

(Tinmoi.vn) Chiều nay (ngày 19/8), Thành ủy Hà Nội sẽ tổ chức họp giao ban báo chí, trong đó Thành ủy sẽ có kết luận thanh tra chùa Bồ Đề.

Trao đổi với PV, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, cho đến hôm nay, cơ quan công an và UBND quận Long Biên đã có báo cáo về kết quả thanh tra vụ chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em rúng động dư luận.

Tuy nhiên, ông Long cho biết, thời điểm này chưa thể cung cấp thông tin về bản kết luận thanh tra, mọi thông tin chi tiết sẽ được công bố vào chiều ngày hôm nay (19/8).

“Trong cuộc họp ngày mai, ngoài việc đưa ra những kết luận chính thức liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, các cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ hơn về cơ sở chăm sóc trẻ em tại chùa Bồ Đề, về số lượng trẻ sống trong chùa, và hướng giải quyết cho các trẻ bị bỏ rơi tại đây trong thời gian sắp tới” – ông Phan Đăng Long chia sẻ.

Để giải tỏa sức nóng dư luận, ông Long bật mí, liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Phó trưởng Ban Tuyên giáo cho hay, đến thời điểm hiện tại, mọi lời khai chỉ cho thấy, 2 đối tượng trực tiếp liên quan đến việc này cũng chỉ là hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyêt. Còn ni sư Đàm Lan – trụ trì chùa Bồ Đề thì không liên quan gì. Tuy nhiên, cơ quan công an sẽ vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo tài liệu điều tra, ngày 25/10/2013, một bé trai vừa chào đời được mẹ mang đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng. Gặp sư trụ trì Đàm Lan, cô này nói dối là con người khác, do không có điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ nhà chùa làm phúc.

Người phụ nữ được hướng dẫn gặp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) - quản lý nhà mở chùa Bồ Đề để gửi nuôi. Tháng 11/2013, anh Nguyễn Thành Long đến chùa Bồ Đề làm Từ thiện, nhận đỡ đầu cháu bé và đặt tên là Cù Nguyên Công.

Trong thời gian này, do có quan hệ từ trước với Trang, Nguyệt nhờ tìm một đứa trẻ khỏe mạnh để làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền. Khoảng tháng 1, Trang bảo Nguyệt nếu đồng ý nhận nuôi bé Công phải trả 40 triệu đồng. Nguyệt đồng ý, giao 35 triệu đồng cho Trang. Trang trích lại 10 triệu đồng gửi qua tài khoản cho mẹ cháu bé.

Cuối tháng 6, Nguyệt thông báo với Trang bé trai tử vong sau đợt ốm. Sự việc vỡ lở khi anh Long đến chùa thăm song không thấy Công, những người liên quan trả lời mập mờ về việc "mất tích" của đứa trẻ này. Sự việc được tố giác với PC45 Hà Nội. Ngày 3/8, Trang và Nguyệt bị bắt khẩn cấp.

Liên quan trách nhiệm về vụ việc này, cơ quan điều tra xác định sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề "cũng nằm trong diện điều tra".

Mặc dù Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tiết lộ rằng, ni sư Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ em. Tuy nhiên, phải đợi đến khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan CSĐT mới có thể khẳng định được việc có hay không sự liên quan của ni sư Đàm Lan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Thuận Phong

Video liên quan: Cơ quan công an công bố kết quả điều tra ban đầu chùa Bồ Đề

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news