Tin mới

Sự phân biệt "đắng lòng" giữa gái xinh và gái xấu

Thứ tư, 13/07/2016, 21:40 (GMT+7)

Cùng một lý do đi mượn tiền nhưng kết quả giữa "gái xinh" và "gái xấu" hoàn toàn khác biệt khiến không ít người phải suy ngẫm về một xã hội quá ưa hình thức.

Cùng một lý do đi mượn tiền nhưng kết quả giữa "gái xinh" và "gái xấu" hoàn toàn khác biệt khiến không ít người phải suy ngẫm về một xã hội quá ưa hình thức.

[mecloud]EoNIeMi78o[/mecloud]

Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau một video quảng cáo cộng đồng dưới dạng thí nghiệm thực tế mang tên "Price of Beauty" (tạm dịch: Cái giá của sự xinh đẹp). 

Trong cùng một hoàn cảnh nhưng hai cô gái xinh và xấu sẽ nhận được những phản ứng khác nhau từ xã hội.

Đoạn video ghi lại tình huống đi "xin tiền" của một cô gái Nhật Bản vừa bị móc mất ví tiền, điện thoại. Mở đầu đoạn clip, cô gái trẻ hóa trang xấu xí "tiếp cận" một số người đàn ông trên đường và trình bày hoàn cảnh mình bị móc ví, điện thoại và cần một số tiền để về nhà.

Cô gái trẻ với lớp hóa trang xấu xí đi mượn tiền về nhà...

Tuy nhiên, câu trả lời nhận được luôn là "Không"; "Xin lỗi, tôi không mang theo ví", "Tôi không mang theo tiền"…

Và câu trả lời luôn là không.

Hết nửa đoạn clip, cô gái đã bỏ đi lớp trang điểm xấu xí của mình, thay vào đó là diện mạo xinh lung linh. Điều bất ngờ đã xảy ra, khi vẫn lý do "xin tiền" như cũ, nhưng phản ứng nhận về lại hoàn toàn khác.

Với diện mạo xinh đẹp, phản ứng của người đi đường với tình huống mượn tiền của cô gái hoàn toàn khác.

Những người được hỏi dường như không ngại móc ví cho cô gái trẻ xinh đẹp trước mặt mình mượn tiền.

 
Những người đi đường không ngại móc ví giúp đỡ cô gái trẻ xinh đẹp.

Kết thúc đoạn video là câu hỏi khiến nhiều người phải suy ngẫm: "Phải tồn tại ra sao trong xã hội đầy sự bất công này? Tại sao cùng một lý do mà "gái xinh" và "gái xấu" lại khác nhau như vậy? Có phải là xã hội của chúng ta cũng giống như đoạn video trên?

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gái xinh gái xấu