Tin mới

Sự tàn độc của hung thủ sát hại “bạn vàng”, cướp 100 triệu đồng

Thứ ba, 06/01/2015, 14:15 (GMT+7)

Vốn là những kẻ chuyên "chăn dắt" và buôn bán phụ nữ nên Pao và S. có mối quan hệ khá thân thiết. Thế nhưng, điều mà mọi người không thể ngờ tới, Pao lại chính là hung thủ gây ra cái chết của S. và cướp đi 100 triệu đồng. Tưởng rằng, khi đẩy xác nạn nhân xuống vực cũng như xóa sạch mọi dấu vết, hành vi tàn độc của Pao sẽ không bị phát hiện. Nhưng Cơ quan điều tra (CQĐT) đã vạch mặt hung thủ sau một thời gian ngắn.

Vốn là những kẻ chuyên "chăn dắt" và buôn bán phụ nữ nên Pao và S. có mối quan hệ khá thân thiết. Thế nhưng, điều mà mọi người không thể ngờ tới, Pao lại chính là hung thủ gây ra cái chết của S. và cướp đi 100 triệu đồng. Tưởng rằng, khi đẩy xác nạn nhân xuống vực cũng như xóa sạch mọi dấu vết, hành vi tàn độc của Pao sẽ không bị phát hiện. Nhưng Cơ quan điều tra (CQĐT) đã vạch mặt hung thủ sau một thời gian ngắn.

 

Xác chết dưới vực sâu

Đại diện CQĐT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, hiện đơn vị này đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố bị can với đối tượng Giàng A Pao (SN 1984), trú tại bản Nhóm Chăn Nuôi, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Chang A.S. (SN 1984), trú tại xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Đối tượng Pao tại Cơ quan điều tra.

Thông tin mà chúng tôi có được, Vụ án được phát hiện vào khoảng 14h ngày 22/12/2014. Theo đó, trong thời gian này, một số hộ dân trú tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu trong quá trình đi thả trâu, bò phát hiện dưới khe sâu thuộc Km 75+950, Quốc lộ 4D, xã Sơn Bình có mùi hôi thối bốc lên. Lúc đầu, một số người dân phỏng đoán, chắc trâu bò nhà ai đó trong xã không may rơi xuống đó chết. Nhưng sau khi xem xét địa hình, họ nghi ngờ, bởi giữa đoạn đường và khe sâu đã được rào chắn bằng barie nên vật nuôi khó có thể chui qua được. Lập tức, một số người đã xuống tìm hiểu và hoảng hốt khi nhìn thấy chân của một người đang gác trên tảng đá. Kinh hãi hơn, khi tiến lại gần, họ phát hiện ra hình hài một người đàn ông đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an xã Sơn Bình đã xuống hiện trường và báo lên Công an huyện Tam Đường. Ngay lập tức công tác điều tra, thu thập thông tin cũng như xác định danh tính nạn nhân được triển khai. Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy, phần đầu và gáy nạn nhân có hai vết bầm lớn, túi áo nạn nhân có một chùm chìa khóa. Cách nơi nạn nhân nằm khoảng 20m, CQĐT thu được một chiếc búa đinh có nhiều nghi vấn. Trước dấu hiệu bất thường trên, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an huyện Tam Đường báo lên phòng CSĐT tội phạm về TTXH - PC45, Công an tỉnh Lai Châu.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, sau khi tiếp nhận thông tin trên, lập tức phương án khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được tiến hành. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất với CQĐT đó chính là không thu thập được bất cứ một giấy tờ nào liên quan đến danh tính của nạn nhân. Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Hiện, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: "Qua khám nghiệm, chúng tôi xác định, nạn nhân đã chết được 3 ngày, đây là nơi vắng người qua lại. Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định sẽ rất vất vả và khó khăn để khám phá vụ án này bởi chưa xác định được danh tính nạn nhân nên chưa thể xác định manh mối vụ án".

 

Video tham khảo :Cả nhà “ôm” tiền tỷ vượt biên sang Campuchia:

 

Hung thủ lộ diện

Cũng theo Thượng tá Hiện, qua khám nghiệm tử thi, CQĐT nhận định, nạn nhân tử vong do bị một vật dày, cứng đánh vào vùng đầu, vùng mặt dẫn đến tử vong. Bước đầu xác định, đây là một vụ án giết người, đơn vị đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Lai Châu xác lập chuyên án truy xét 414G để tập trung lực lượng, phương tiện điều tra. Dưới sự chỉ đạo của ban chuyên án, hàng trăm chiến sỹ tinh nhuệ được điều động tham gia, cùng với đó, công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm được triển khai trên toàn tỉnh Lai Châu. Không chỉ có vậy, Công an tỉnh Lai Châu còn có công điện gửi Công an tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp giúp đỡ.

Thời tiết Lai Châu vào mùa đông vốn khắc nghiệt, song nó vẫn không thể cản được nỗ lực phá án của các chiến sỹ trong ban chuyên án. Hàng trăm đối tượng khả nghi được triệu tập, thế nhưng, mọi nỗ lực đó cứ như "muối bỏ bể", bởi đã qua ba ngày kể từ khi phát hiện vụ việc, CQĐT vẫn chưa tìm được danh tính nạn nhân.

Tưởng chừng vụ án sẽ đi vào ngõ cụt, bất ngờ, ban chuyên án nhận được thông tin, xác chết kia chính là anh Chang A.S. (SN 1984), ở xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, người đang bị cơ quan công an theo dõi vì có hành vi liên quan đến hoạt động buôn bán người. Từ nguồn thông tin trên, các mối quan hệ của anh S. được ban chuyên án chú ý. Tuy nhiên, một khó khăn nữa cũng làm cho các điều tra viên đau đầu, đó chính là năm 1998, nạn nhân di cư vào Đắk Nông. Tại đây, nạn nhân đã thay tên, đổi họ từ Chang A.S. đổi thành Cháng A.S., đồng thời thay đổi luôn họ tên của bố và mẹ. Không chỉ có thế, khi xác minh tại Đắk Nông, cán bộ quản lý hộ tịch, hộ khẩu cho biết, S. đã bỏ đi từ 2 năm trước...

Lật tung những mối quan hệ của nạn nhân, bằng các phương pháp nghiệp vụ, các chiến sỹ trong ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng Giàng A Pao (SN 1984), trú ở bản Nhóm Chăn Nuôi, xã Nà Khoa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Quá trình xác minh thông tin về đối tượng Pao, CQĐT biết được, Pao chính là bạn chiến hữu, trên bến dưới thuyền với nạn nhân. Một thông tin nữa mà các điều tra viên đặc biệt chú ý, đó chính là cách thời điểm phát hiện ra vụ việc khoảng 3 ngày, người thân của S. cho biết, Pao và nạn nhân có rủ nhau lên Lào Cai rồi gặp nhau ở đó. Không chỉ có vậy, quá trình xét hỏi, Pao đã không thể chứng minh được chứng cứ ngoại phạm. Trước những dấu hiệu đó, CQĐT nhận định, nhiều khả năng Pao chính là người gây ra cái chết cho nạn nhân, sau đó bỏ trốn. Công tác bắt giữ đối tượng Pao lập tức được triển khai. Tại CQĐT, Giàng A Pao đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Lời khai rùng rợn của tên sát thủ máu lạnh

Cũng theo nguồn tin mà chúng tôi có được từ cơ quan công an, từ khi bị bắt đến nay, đối tượng Pao vẫn rất bình tĩnh và trả lời rành rọt từng chi tiết vụ án.

Đối tượng Pao được Cơ quan điều tra đưa đến nơi phát hiện vụ việc, thực nghiệm hiện trường.

Theo đó, khoảng 7h ngày 17/12, Pao đến TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) để làm visa, có nhận được điện thoại của S. nói: "Tao sang Lào Cai, mày có muốn làm ăn thì đợi tao". Vốn là chỗ thân thiết làm ăn với nhau từ lâu nên nghe anh S. nói vậy, Pao liền ở lại để bàn bạc phương án làm ăn. Trưa cùng ngày, cả hai đã gặp nhau và vào một quán rượu để bàn tính. Tại đây, anh S. nói với Pao: "Tao vừa đưa được một số phụ nữ bán sang Trung Quốc được nhiều tiền, mày có làm với tao không? Nếu đồng ý thì về huyện Than Uyên, (tỉnh Lai Châu) để tìm người". Nghe S. nói vậy, Pao chỉ ngồi uống rượu rồi trả lời S.: "Tao sợ công an bắt lắm. Mày muốn thì đi mà làm". Sau đó, cả hai chia tay. Nhưng đến trưa 19/12, S. lại tiếp tục hẹn gặp Pao tại huyện Sa Pa (Lào Cai) để nói chuyện như đã bàn hôm trước. Tuy nhiên, Pao vẫn không đồng ý.

Không tìm được "người tâm đầu, ý hợp", S. bảo với Pao: "Nếu mày về thì chở tao qua huyện Tam Đường để tao đi Than Uyên". Do cùng đường nên Pao đã đồng ý. Đến Km 75+950, Quốc lộ 4D, địa phận xã Sơn Bình cả hai ngồi nghỉ. Tại đây, S. tiếp tục nài nỉ Pao đi cùng mình. Nhưng một lần nữa, Pao đã không đi và dẫn đến cãi vã. Tưởng rằng chỉ có thế, nào ngờ anh S. đã tát vào mặt Pao và cầm búa đánh. Điên tiết về chuyện này, Pao giằng búa, bổ hai nhát vào đầu và thái dương của S.. Thấy nạn nhân không còn cử động, Pao lục túi lấy 100 triệu đồng rồi đẩy xác nạn nhân xuống khe sâu và bỏ về.

Mang tiền cướp được đi mua trâu

Thông tin mà PV có được, sau khi lấy được 100 triệu đồng của nạn nhân, Pao trở về nhà. Tại đây, sau một hồi suy nghĩ, đối tượng máu lạnh này đã đưa 80 triệu đồng cho một người bạn nhờ mua trâu về chăn thả, còn 20 triệu đồng giữ trong nhà để ăn tiêu. Quá trình điều tra, CQĐT thu lại được toàn bộ số tiền mà Pao đã cướp của nạn nhân.

ĐÀO GIANG - THIỆP VĂN/ Đời Sống & Pháp Luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news