Tin mới

Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim "bom tấn" toàn siêu sao của Jack Ma

Thứ ba, 14/11/2017, 15:24 (GMT+7)

Câu chuyện tuổi thơ, môn thể thao mới do Lý Liên Kiệt sáng lập và nhiều sự thật bất ngờ khác được Jack Ma gói gọn trong thời lượng 20 phút của phim ngắn Công Thủ Đạo.

Câu chuyện tuổi thơ, môn thể thao mới do Lý Liên Kiệt sáng lập và nhiều sự thật bất ngờ khác được Jack Ma gói gọn trong thời lượng 20 phút của phim ngắn Công Thủ Đạo.

Bạn thân Jack Ma xuất hiện trong phim

Trong đoạn kết gây cười của Công Thủ Đạo, Jack Ma đã bị 4 người cảnh sát ngăn lại khi xông nhầm vào sở cảnh sát Hoa Sơn phái. Các khán giả có thể dễ dàng nhận ra ba gương mặt quen thuộc trong 4 vị cảnh sát, đó là các nam tài tử Đồng Đại Vi, Lý ThầnHuỳnh Hiểu Minh.

Còn một người cuối cùng có vẻ hơi lớn tuổi tuy không phải là diễn viên nổi tiếng nhưng được máy quay lia tới chính diện mặt trong vài giây. Đây chính là bạn từ thuở nhỏ của Jack Ma- Thiệu Hiểu Phong, cũng chính là trưởng phòng quản lý rủi ro của tập đoàn Alibaba.

Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 1.

Bạn thân Jack Ma- Thiệu Hiểu Phong trong phim Công Thủ Đạo.

Dân mạng lâu nay tương truyền một câu chuyện về tuổi thơ của Jack Ma kể rằng thời trẻ ông từng cùng 5 người bạn thi tuyển vào ngành cảnh sát. Kết quả là cả 5 đều trúng tuyển, chỉ riêng có Jack Ma là trượt.

Trong 5 người bạn thân trong ngành cảnh sát đó, người thành đạt nhất chính là Thiệu Hiểu Phong. Ông từng làm tới chức Đại đội trưởng Đội Điều tra Hình sự 1 của thành phố Hàng Châu.

Trong phim Công Thủ Đạo, ba vị cảnh sát trẻ là Lý Thần, Huỳnh Hiểu Minh và Đồng Đại Vi cùng xô tới hằm hè với Jack Ma thì nhân vật của Thiệu Hiểu Phong chỉ cần nói một câu can ngăn ba chàng trai kia đã phải dừng tay.

Chi tiết này hàm ý cho dù là sở cảnh sát thì Jack Ma cũng đều có mối quan hệ quen biết. Hơn nữa là quen biết tới sở trưởng như nhân vật của Thiệu Hiểu Phong.

Công Thủ Đạo là môn võ mới do Lý Liên Kiệt sáng lập

Sáng nay (13/11), Hiệp hội Thể dục học sinh sinh viên Trung Quốc cùng với công ty Thể thao Ali đã tổ chức họp báo công bố bản hợp đồng hợp tác giữa hai bên với sự tham gia đại diện của sao võ thuật Lý Liên Kiệt.

Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác tổ chức hội thao thi đấu giữa các trường đại học và trung học trên Trung Quốc. Kỳ đầu tiên sẽ thi đấu 4 bộ môn gồm chạy, bóng đá, bóng bầu dục và Công Thủ Đạo.

Công Thủ Đạo là môn thể thao mới do chính Lý Liên Kiệt sáng tạo dựa trên nền tảng của Thái Cực quyền. Lý Liên Kiệt cho biết môn Công Thủ Đạo dựa trên nguyên tắc cơ bản của Thái Cực quyền nhưng có thêm nhiều cải tiến đột phá để vừa đơn giản trong thi đấu, vừa đẹp mắt khi thưởng thức.

Anh hi vọng qua bộ môn Công Thủ Đạo sẽ hấp dẫn các thanh thiếu niên tìm hiểu và duy trì truyền thống thượng võ của Trung Hoa.

Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 2.

Lý Liên Kiệt là người sáng lập môn Công Thủ Đạo.

Vậy là cái tên Công Thủ Đạo không phải do Jack Ma tùy tiện đặt ra mà chính là "bước đệm" cho Lý Liên Kiệt giới thiệu bộ môn thể thao mới của mình. Võ thuật mà Jack Ma sử dụng để đánh bại 8 đại cao thủ trong phim cũng là Thái cực quyền.

Trong đoạn clip ngắn cuối phim Công Thủ Đạo xuất hiện ba ngôi sao quốc tế là Jason Statham, minh tinh Hollywood nói: "Jack Ma, lần tới gặp nhau chúng ta sẽ gặp trên sàn đấu Công Thủ Đạo".

Liệu bộ phim này có phải là những nền móng đầu tiên của môn Công Thủ Đạo của Jack Ma và Lý Liên Kiệt?

Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 3.

Jason Statham cũng sẽ là một vận động viên môn Công Thủ Đạo?

Triết lý sâu xa đằng sau tên bài hát Phong Thanh Dương

Nhiều người đều biết Phong Thanh Dương là tên hiệu của Jack Ma. Thế nhưng trong phim Công Thủ Đạo, ông không hề sử dụng tên gọi này mà chỉ tự gọi mình bằng cái tên giản dị Mã sư phụ. Còn tên Phong Thanh Dương Jack Ma dành để đặt cho bài hát chủ đề phim mà ông song ca cùng Vương Phi.

Nhưng nếu xem kĩ Công Thủ Đạo, khán giả có thể nhận ra Jack Ma đã khéo léo gài cắm cái tên Phong Thanh Dương trong đó. Tên ba võ đường mà Jack Ma tới và đánh bại tất cả các cao thủ tại đó lần lượt là: Phong Ngũ Đường, Thanh Hòa Trũng và Dương Phương Trì.

Ba chữ đầu của ba địa điểm vừa hay ghép lại thành Phong Thanh Dương.

Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 4.
 
Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 5.
 
Sự thật bất ngờ chứa đựng trong phim bom tấn toàn siêu sao của Jack Ma - Ảnh 6.

Chữ đầu trong ba võ đường mà Jack Ma đi qua ghép thành tên hiệu của chính ông.

Tới cuối phim, Jack Ma hé lộ sự thật của những màn đấu võ trước đó đều là tưởng tượng. Vậy những chiến thắng của ông tại ba võ đường Phong- Thanh- Dương không phải là đánh bại ai khác mà chính là chiến thắng chính mình.

Vượt qua chính mình cũng chính là triết lý cơ bản của môn Thái Cực quyền mà Jack Ma thi triển.

Khi Jack Ma tới gặp trùm cuối trong phim là Lý Liên Kiệt, Lý Liên Kiệt đã nói một câu thoại rằng: "Sư phụ của sư phụ tôi truyền dạy lại tôi phải thủ giữ ở đây cả đời. 18 năm nay ông là người đầu tiên đến được đây. Quả là thân thủ cũng không tồi."

Con số 18 năm nghe qua tưởng chẳng có ý nghĩa gì nhưng thực tế lại hàm chứa nhiều ẩn ý. Năm 2017 này chính là kỷ niệm 18 năm thành lập tập đoàn Alibaba của Jack Ma.

Ý nghĩa của chi tiết này là Jack Ma đã đánh bại nhiều đối thủ trên thị trường, thống lĩnh lĩnh vực thương mại điện tử tại Trung Quốc. Giờ đây ông sẽ tiếp tục vượt lên chính mình để đưa tập đoàn Alibaba phát triển hơn nữa.

Bộ phim ngắn 20 phút của Jack Ma khi mới xem có vẻ là một sản phẩm giải trí quảng cáo đơn thuần. Nhưng bên trong Công Thủ Đạo chứa đựng nhiều tâm ý cũng như dự định của Jack Ma mà không phải người xem nào cũng hiểu được.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news