Tin mới

Sự thật bất ngờ về quả nhân sâm ngàn năm trong Tây Du Ký

Thứ tư, 27/09/2017, 10:19 (GMT+7)

Từng rất nhiều lần theo dõi hành trình đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng trên sóng truyền hình, song có rất nhiều chi tiết thú vị mà fan chưa từng biết.

Từng rất nhiều lần theo dõi hành trình đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng trên sóng truyền hình, song có rất nhiều chi tiết thú vị mà fan chưa từng biết.

Thời kỳ làm phim thiếu thốn, lại di chuyển qua nhiều địa phương, đường xá hiểm hóc nên đoàn phim khó mang theo nhiều đồ đạc. Họ tận dụng những thứ nhỏ nhặt để làm đạo cụ. 

Đạo diễn Dương Khiết chỉ đạo diễn xuất.

Trong tập 9 bộ phim Tây Du Ký mang tên Ăn trộm quả nhân sâm, chắc hẳn nhiều người hâm mộ còn nhớ như in hình ảnh quả nhân sâm mang hình của những em bé sơ sinh vô cùng đẹp mắt, từng khiến nhân vật Đường Tăng (Uông Việt đóng) lầm tưởng là những bào thai mới vài tuần tuổi nên không dám ăn.

Quả nhân sâm trong Tây Du Ký mà Đường Tăng không dám ăn.

Theo như nguyên tác Tây Du Ký của tác gia Ngô Thừa Ân có miêu tả: 3000 năm mới ra hoa, phải đợi thêm 3000 năm sau nữa mới kết quả. Muốn quả chín ăn được lại phải đợi thêm 3.000 năm nữa. Vì đây là loại quả không có thực nên đạo diễn Dương Khiết phải lao tâm để tìm cây có loại quả giống như trong truyền thuyết.

Quả nhân sâm trong nguyên tác, hình thù đã được Dương Khiết đã cho mời nghệ sĩ mỹ thuật Trương Liệt Quân từ Kịch viện Nghệ thuật Nhân dân Tứ Xuyên tới giúp sức và tạo ra số lượng lớn quả nhân sâm như yêu cầu của nữ đạo diễn từ củ đậu. Sau khi tạo hình, Trương Liệt Quân đã dùng phẩm màu phủ lên y như thật. 

Thực chất quả nhân sâm được làm từ củ đậu của vùng Tứ Xuyên.

Về phần cây nhân sâm chính là cây ngân hành của nhân vật lịch sử Trương Tòng đời Hán cho trồng với tuổi đời hơn 1.700 năm, chiều cao 6,3m.

Diễn viên đặc biệt thủ vai cây nhân sâm năm xưa.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news