Tin mới

Sự thật bất ngờ vụ khống chế con tin suốt 8 giờ trong phòng trọ

Thứ bảy, 09/08/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ khống chế con tin trong phòng trọ, Tuấn khai nhận đã cùng người tình thông đồng với nhau cố thủ bên trong phòng trọ, giả vờ như một vụ bắt cóc để tống tiền ngược từ gia đình.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ khống chế con tin trong phòng trọ, Tuấn khai nhận đã cùng người tình thông đồng với nhau cố thủ bên trong phòng trọ, giả vờ như một vụ bắt cóc để tống tiền ngược từ gia đình.


Chiều 8/8 cơ quan Công an quận 12 TP. HCM đã thông tin chính thức về vụ việc đối tượng Lê Văn Tuấn, một con nghiện dùng hung khí khống chế người tình trong phòng trọ gây xôn xao dư luận.

Theo thượng tá Nguyễn Quốc Hải, phó trưởng công an quận 12 thì vào khoảng 7h sáng 8/8, tại phòng trọ số 3, nhà 331 tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, đối tượng Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại phòng trọ nói trên) khống chế chị Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Củ Chi) cố thủ trong phòng trọ, đuổi mọi người ra ngoài.

Tuấn có tiền sử nghiện ma túy, sử dụng hàng đá và lang bạt nhiều nơi. Phòng trọ trên của gia đình, Tuấn đi đi về về chứ không ở đó thường xuyên. Ngoài ra, Tuấn có mối quan hệ tình cảm với Phạm Thị Chi mặc dù Chi đã có chồng và 3 đứa con. Chi và Tuấn quan hệ tình cảm từ đầu năm 2014 đến nay.

Cảnh sát bắt giữ đối tượng Tuấn

Theo Công an quận 12, Tuấn đồng thời cặp bồ với nhiều người khác và có 2 con riêng. Chồng của Chi nhận nuôi dưỡng luôn 2 con của Tuấn, với 3 con của Chi, tổng cộng là 5 trẻ.

Công an xác định cả Tuấn và Chi đang thiếu tiền, muốn mượn tiền chồng Chi, nhưng chưa bàn bạc, thống nhất được.

Sáng 8/8, Tuấn và Chi có cãi nhau khiến người dân gọi điện thoại báo công an. Tuấn chốt cửa không ra ngoài và xảy ra vụ việc mà theo thông tin ban đầu là "khống chế con tin".

Khi Công an quận 12 có mặt, Tuấn yêu cầu anh T. (là chồng của Chi) đến xin lỗi vì trước đó anh này có nói Tuấn nghiện. Anh T. xin lỗi xong Tuấn lại yêu cầu cho mượn 20 triệu để cùng Chi làm ăn, sau này sẽ trả.

Anh T. kêu chỉ có 10 triệu thì Tuấn nói từng đó tiền vừa đủ mua 2 chiếc quan tài. Lo sợ Tuấn làm liều với vợ nên anh T. đồng ý cho nam thanh niên này mượn 20 triệu và đưa qua khe cửa sổ. Có tiền, Tuấn yêu cầu công an cung cấp 1 chiếc xe taxi để cả 2 cùng ra ngoài.

Thượng tá Hải cho biết thêm, cơ quan chức năng sẽ điều tra Tuấn về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Còn về thông tin bắt giữ con tin “Chi hoàn toàn tự nguyện ở lại trong phòng với Tuấn chứ không có chuyện bắt giữ con tin gì ở đây”, thượng tá Hải nói.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm việc đối tượng Tuấn và Chi điều tra là rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Phương Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news