Tin mới

Sự thật căm phẫn sau vụ án góa phụ bị lột quần áo, bắt ăn phân, thiêu sống

Thứ tư, 17/01/2018, 11:43 (GMT+7)

Trước khi bị hành hạ đến chết, một góa phụ ở Ấn Độ phải trải qua nghi thức "sỉ nhục" vô cùng tàn nhẫn.

Trước khi bị hành hạ đến chết, một góa phụ ở Ấn Độ phải trải qua nghi thức "sỉ nhục" vô cùng tàn nhẫn.

Theo hồ sơ cảnh sát Ấn Độ, trung bình mỗi năm có khoảng 150 phụ nữ kém may mắn thiệt mạng với lí do nhốt trong nhà và đánh đập như phù thủy. Tháng 8/2017, tại Ấn Độ đã xảy ra một vụ bạo hành góa phụ đến chết., Kanya Devi – 40 tuổi là một góa phụ, cô sống cùng với một người con trai và một người con gái tại làng Kadera, quận Ajmer, bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ.

Vào hôm xảy ra vụ việc, Devi đã bị những người thân trong gia đình cùng người hàng xóm ở cạnh nhà ra sức đánh đập, tra tấn cho đến chết trước sự chứng kiến của người con trai 15 tuổi. Sau đó thi thể của cô đã được mang đi hỏa táng để tiêu hủy chứng cứ.

Nạn nhân Kenya Devi.

Sự việc chỉ được sáng tỏ khi Mahadev Regar – một người họ hàng xa, đồng thời là một nhà hoạt động xã hội ở địa phương đến dự tang lễ của cô Devi. Tại đây ông đã vô tình biết được nguyên nhân cái chết của cô và lập tức tới nơi đặt thi thể để tìm hiểu.

“Đây chắc chắn không phải là một vụ tai nạn”, Mahadev Regar tuyên bố với cảnh sát sau đó. “Chính mắt tôi thấy thi thể Kanya Devi cháy đen và chỉ kịp nhận ra thêm rằng đôi mắt của cô ấy cũng bị làm cho mù thì đã bị ngăn lại.

Đại diện phía cảnh sát cho biết: "Chúng tôi nhận được thông tin từ phía Mahadev, nhưng chúng tôi vẫn phải chờ cho đến khi có một người thân trong gia đình Kenya Devi chịu đứng ra tố giác thì mới có đủ cơ sở để tiến hành điều tra vụ án.

Hôm chủ nhật 13/8, sau khi cô con gái 23 tuổi của cô Devi đệ đơn tố cáo, phía cảnh sát đã lập tức ra thông báo và bắt tay điều tra thu thập chứng cứ của vụ án. Quá trình vô cùng khó khăn vì thi thể của nạn nhân đã bị mang đi hỏa táng."

Cảnh sát đã xác định tổng cộng 6 người tham gia vào vụ án kinh hoàng này, trong đó có hai người vẫn đang là trẻ vị thành niên, một người là cháu gái của bà Devi, người còn lại là hàng xóm ở cạnh nhà.

3 kẻ hành hạ Devi cho tới chết bị bắt.

"Trước khi chết, cô Devi đã bị tra tấn vô cùng tàn bạo. Các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình bao gồm việc lột sạch quần áo; bắt nạn nhân ăn phân; đánh đập, dùng lửa than quất vào người nạn nhân. Chưa hả giận, nhóm hung thủ còn chọc mù mắt cô rồi mang đi thiêu cháy", Đại diện phía cảnh sát bang Rajasthan cho biết.

Một nhà hoạt động xã hội địa phương cho biết những người hành hạ Kanya Devi cho đến chết vì cho rằng cô ấy là phù thủy nhưng thực chất chỉ vì tài sản của gia đình. Khi chồng của Devi đã qua đời và con trai bà vẫn chưa đến tuổi trường thành nên những người thân trong gia đình chồng đã rắp tâm lập mưu tống khứ Devi đi để dễ dàng chiếm đoạt toàn bộ đất đai tài sản.

Tara Ahluwalia, người đứng đầu một tổ chức phi chính phủ về bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực ở Bhilwara cho biết: theo những số liệu cô ghi nhận trong hai thập kỷ qua ở một quận lân cận với dân số 2 triệu người, trong số 86 người bị săn tìm và đối xử như phù thủy, chỉ ba người thiệt mạng. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp phải chịu cưỡng bức nghiêm trọng và kéo dài hoặc buộc phải rời khỏi nơi ở. "Điều tồi tệ nhất là sự kỳ thị của xã hội", Ahluwalia nói. Cả gia đình họ cũng phải chịu sự kỳ thị đó, cô giải thích: không ai có thể kết hôn với họ và hai bên thường chấm dứt thù hằn khi miếng đất của người được cho là phù thủy được chuyển sang một người họ hàng gần gũi.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news