Tin mới

Sự thật chuyện cô gái "tự tử vì tình" gây xôn xao trên mạng

Thứ bảy, 31/01/2015, 09:06 (GMT+7)

Hai ngày nay, cư dân mạng xôn xao bán tán tìm ra sự thật đằng sau câu chuyện thiếu nữ "tự tử vì tình".

Hai ngày nay, cư dân mạng xôn xao bán tán tìm ra sự thật đằng sau câu chuyện thiếu nữ "tự tử vì tình".

Hai ngày gần đây, dân mạng xôn xao tranh luận về những bức ảnh được thành viên K. đăng tải về một cô gái nằm mê man với vết thương trên bụng và chiếc dao rơi trên sàn nhà.

Theo như K. chia sẻ, anh này đang trong trạng thái đau khổ khi phải chứng kiến “vợ” – cô gái tên Lynda Ng. đòi tự tử. Nguyên nhân khiến Lynda Ng. phải làm như vậy, được K. cho rằng vì cô đã yêu phải một kẻ sở khanh. Theo đó, Lynda Ng. đã được đưa vào Bệnh viện quốc tế Minh Anh, P. Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP. HCM và sức khỏe đang ở thế "nghìn cân treo sợi tóc".

 

Đoạn status thông báo "vợ" là Lynda Ng. tự tử ngày 28/1.

Status đau khổ của "người chồng" tên K.

Sau đó, K. liên tục đăng tin thể hiện đau khổ khi thấy Linda Ng. trong hoàn cảnh này, K. còn tiếp tục đăng tải ảnh "trông vợ" nằm viện. Những status đều cho thấy K. là một chàng trai bao dung và hết lòng yêu thương vợ, cho dù cô đã lầm lỡ, chạy theo người đàn ông khác và kết quả là bị anh ta phụ bạc đến mức phải tìm cách tự tử.

Dân mạng nghi ngờ

Tuy nhiên, câu chuyện bắt đầu gây nên sự tò mò và khó hiểu đối với một số dân mạng. Một vài facebooker và diễn đàn mạng đã tỏ ra nghi ngờ và cùng chia sẻ sự "bất hợp lý" xung quanh việc "anh chồng yêu vợ" K. đang trông "vợ" sau cuộc tự tử hụt. Những bức ảnh, những thông tin mà K. đưa lên bị cho rằng là không cụ thể, rõ ràng.

Một trong những điều dễ nhận thấy ở trang facebook của K., là trang này mới lập ngày 24/1/2015, và mới bắt đầu đăng status gắn tag với Lynda Ng. từ ngày 26/1. Trước đó, không hề có bóng dáng "người chồng" này trong Facebook của cô gái Lynda Ng.

Dân mạng phát hiện ra facebook của "người chồng yêu vợ" toàn đăng ảnh có xuất xứ trên mạng, mới thành lập từ ngày 24/1 vừa qua.

Thứ hai là đoạn post ảnh mà K. khoe đổi xe Porsche cho vợ trước đó. Dân mạng đã tìm ra được bức ảnh mà K. đăng lên được lấy lại từ một trang web mua bán xe của Trung Quốc.

 

Đăng status đổi xe cho "vợ" ...

... nhưng ảnh lại từ một trang web mua bán xe của Trung Quốc.

Thứ ba, dân mạng cho rằng trong khi "vợ" đang lâm nguy tính mạng, nằm trên giường đầy máu me như vậy mà anh chàng K. này vẫn bình tĩnh và dành thời gian post ảnh lên Facebook và từ đó liên tục cập nhật tình hình với địa chỉ "check in" là Bệnh viện quốc tế Minh Anh.

Cư dân mạng chỉ ra cô gái có tên Lynda này đã "tự dựng nên câu chuyện tự tử".

Từ những phân tích trên, cư dâng mạng thấy có quá nhiều chi tiết vô lý xung quanh chuyện "đâm dao vào bụng". Vì thế, họ đã chính thức nghi ngờ đây chỉ là một vụ tự tử giả do chính cô gái là nạn nhân dựng lên. Và facebook K. đóng vai người chồng yêu vợ cũng là một "sản phẩm tưởng tượng” của Lynda Ng.

Sự thật ngã ngũ

Khi được hỏi về trường hợp của nạn nhân Lynda Ng., chị Võ Lệ Thu (nhân viên của bệnh viện quốc tế Minh Anh) bất ngờ khẳng định không có trường hợp nào như trên. Đồng thời địa chỉ và hình ảnh mà K. đề cập đến trên facebook hoàn toàn không phải là bệnh viện Minh Anh.

“Tôi đã rà soát lại tất cả các hồ sơ bệnh nhân nhập viện trong 3 ngày gần đây nhưng không thấy trường hợp nữ nào nhập viện vì tự sát cả. Sau khi xem Facebook của bạn trẻ đó, tôi khẳng định bệnh viện được bạn trẻ đó chia sẻ không phải là Minh Anh, bởi bệnh viện của chúng tôi nhân viên điều dưỡng phải mặc váy, không phải mặc đồng phục y tế áo và quần, đồng thời bảng tên nhân viên phải là thẻ nhựa kiểu đứng. Ngoài ra, phòng cấp cứu của chúng tôi không có dán chữ ở bên ngoài như trong ảnh bạn đó chia sẻ”, chị Thu chia sẻ với tờ Tri thức trẻ.

Về sự việc này, cơ quan công an quận Tân Phú, TP. HCM cũng đã chính thức xác nhận với tờ Trí thức trẻ rằng không hề có vụ việc tự tử vì tình nào như miêu tả.

“Có thể đó là tin đồn, chúng tôi không có tiếp nhận vụ việc nào như miêu tả cả. Mỗi hồ sơ của mỗi vụ án là tuyệt đối bảo mật, được lưu giữ bởi cơ quan điều tra, không thể có chuyện công an viên cung cấp hình ảnh cho người thân của nạn nhân. Vụ việc này không xảy ra trên địa bàn quận Tân Phú”, ông Lê Nam Hải (đại diện công an quận Tân Phú) cho biết.

Xem video: Cận cảnh công nghệ làm mứt bẩn ở Xuân Đỉnh

 

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news