Tin mới

Đi tìm sự thật chuyện học sinh ngoại thành lên núi để… sex

Thứ năm, 21/05/2015, 07:46 (GMT+7)

Chúng tôi đã thu được những thông tin bất ngờ khi tìm hiểu ngôi chùa nơi một tờ báo phản ánh là có học sinh ngoại thành lên núi để… sex.

Chúng tôi đã thu được những thông tin bất ngờ khi tìm hiểu ngôi chùa nơi một tờ báo phản ánh là có học sinh ngoại thành lên núi để… sex.

Thời gian vừa qua, thông tin xung quanh khu vực chùa Cao (xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) xuất hiện học sinh ngoại thành rủ nhau lên núi để sex đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Có nhiều phản ứng trước thông tin gây sốc này, đa số mọi người đều tỏ ra ngờ vực, đặt dấu hỏi về mức độ chính xác của thông tin kể trên.

Chiều 20/5, tìm đến ngôi chùa linh thiêng tại xã Hồng Sơn, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc hành trình dài trên những dốc núi dựng cheo leo để “chinh phục” 3 hang động, nơi rộ lên tin đồn là “thánh địa” để học sinh ngoại thành rủ nhau lên… sex.

Con đường dẫn vào chùa.

Quan sát nơi đây, PV tuyệt nhiên không nhìn thấy những bao cao su hay tờ giấy nào được xếp thành “chiếu” hay giường di động để tiện cho việc trai gái như thông tin một bài báo đã đăng tải. PV kết thúc cuộc hành trình vãn cảnh chùa ở hang động thứ 2 sau gần 1 tiếng leo dốc núi. Một đôi bạn đồng hành cũng phải dừng lại vì đã ướt đẫm mồ hôi.

Phỏng vấn một đôi bạn trẻ lên tham quan chùa về thông tin học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi này để… sex, đôi bạn trẻ tỏ ra ngạc nhiên và thắc mắc: “Nơi thanh tịnh này không thể xuất hiện những hành động ô uế như vậy được, chúng tôi là những người thường xuyên vãn cảnh chùa và chưa từng bắt gặp chuyện như vậy xảy ra”.

Được giới thiệu là PV tới tìm hiểu sự thật sung quanh thông tin “học sinh ngoại thành Hà Nội lên núi để… sex”, cô Vũ Thị Nụ (người trông nom chùa cao 10 năm nay) trần tình về sự việc.

“Oan cho chùa Cao lắm chú ạ, thông tin như vậy là rất sai ảnh hưởng tới danh dự của ngôi chùa” – cô Nụ cho hay.

Cô Nụ cho biết thêm: “Chùa Cao chỉ đông phật tử tới vãn cảnh vào dịp ngày rằm, mồng một, hay những dịp lễ tết… Ngày thường thì ngôi chùa rất vắng. Các em học sinh tới đây chỉ khi nào có dịp như ngày 20/11, hay một nhóm các bạn trẻ rủ nhau đi dã ngoại thì kéo nhau tới đây. Ngày thường làm gì có các em học sinh lui tới”

Ông Vũ Minh Siêu (áo trắng) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Sơn trao đổi với PV.

“Mỗi lần các cháu học sinh tới, tụi nhỏ thường đi thành từng đoàn, tham quan cảnh chùa. Làm gì có việc trước cửa động linh thiêng lại xuất hiện nhiều bao cao su như một báo đã nêu. Chúng tôi không biết vì sao nhà báo nào lại thông tin như vậy.

Cô Nụ thở dài: “Là người đã chông nom ngôi chùa linh thiêng này 10 năm nay, chưa bao giờ chúng tôi nghe được lời phàn nàn nào từ phía người dân, nay chùa lại bị thông tin gây sốc như vậy thật sự tôi rất bức xúc. Làm thế nào để có thể minh oan cho chùa Cao”.

Cô Nụ khẳng định: “Dọc đường leo lên núi, khi mệt mỏi có các đôi trai gái nắm tay nhau, hoặc khi ngồi nghỉ lại tại phiến đá họ ôm, cầm tay nhau. Tôi cũng nhắc nhở các bạn ấy không nên như thế ở chốn chùa chiền”.

Mức độ chỉ dừng lại ở đó vì xã hội phát triển không tránh khỏi những việc đó. Nhưng nếu nói họ… sex ở đây thì đó là việc làm thực sự rất ảnh hưởng tới danh tiếng của chùa.

Liên quan tới sự việc, ông Vũ Minh Siêu – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Sơn cho biết:

“Chùa Cao là ngôi chùa linh thiêng, vào những dịp xuân hội ngôi chùa mới có nhiều người tới vãn canh. Ngày bình thường lượng khách cũng không có nhiều, học sinh tới chùa lại càng không. Các em chỉ lui tới đông khi có dịp 20/11 hay tổ chức đi dã ngoại”.

Trước thông tin “học sinh ngoại thành lên núi để… sex”, vị Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Sơn khẳng định: “Chùa Cao không hề có hiện tượng như vậy, thông tin này là không có cơ sở, các bạn cứ qua kiểm tra là rõ ngay”.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chùa cao