Tin mới

Sự thật chuyện “mãng xà tinh” tu luyện gần 1 thế kỷ ở Vĩnh Long

Thứ ba, 23/12/2014, 19:23 (GMT+7)

Chuyện “mãng xà” nặng gần trăm ký được tu luyện thành tinh tại một ngôi đình rồi đêm đêm ra sức bảo vệ mùa màng cho dân, chống phá nạn trộm cắp. Mãng xà khổng lồ thành tinh có thể “xơi tái” bất cứ ai nếu có ý định giết hại chúng. Thông tin trên đã khiến người dân miền Tây vô cùng hoang mang, lo sợ, cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Không ít người mê tín đã vội tìm đến đình thần để khấn lạy rồi đồn thổi khiến sự việc càng thêm kỳ bí...

Chuyện “mãng xà” nặng gần trăm ký được tu luyện thành tinh tại một ngôi đình rồi đêm đêm ra sức bảo vệ mùa màng cho dân, chống phá nạn trộm cắp. Mãng xà khổng lồ thành tinh có thể “xơi tái” bất cứ ai nếu có ý định giết hại chúng. Thông tin trên đã khiến người dân miền Tây vô cùng hoang mang, lo sợ, cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Không ít người mê tín đã vội tìm đến đình thần để khấn lạy rồi đồn thổi khiến sự việc càng thêm kỳ bí...

“Mãng xà” tu luyện thành tinh?

Vào ngày 19 và sáng 20/12, người dân miền Tây không ngớt lời bàn tán xôn xao về việc “mãng xà” đã tu luyện, ăn chay niệm Phật tại Đình thần Mỹ An (xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), nay đã thành tinh và hư cấu nhiều mẫu chuyện kỳ bí. Nào là "hồn mabáo oán", ai gặp được chúng thì sắp đến ngày tàn đời,... Để tìm hiểu thông tin, chiều 20/12, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại địa phương. Đình thần Mỹ An, cách trung tâm thị xã Bình Minh gần chục km, nằm ẩn mình sâu hút trong một con lộ bê tông nông thôn, nhà cửa thưa thớt, xung quanh là vườn cây ăn trái bạt ngàn bao phủ.

Đình thần Mỹ An, nơi người dân cho rằng “mãng xà tinh” tu luyện(?).

Sau hơn 30 phút xuyên vào vùng đất hoang vắng, tại đây chỉ vài chục nóc nhà. PV được một người dân địa phương nhiệt tình đưa đến nhà ông Nguyễn Văn Bảy (53 tuổi, ngụ ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, người từng phát hiện dấu vết rắn di chuyển).

Ông Bảy cho biết: “Con rắn khổng lồ mà dư luận xôn xao từ nhiều ngày qua, chắc chắn “cư ngụ” tại một đám lục bình hoang sơ có diện rộng hàng nghìn mét vuông, nằm cạnh sông Hậu, cách nhà tôi chừng khoảng một cây số. Mặc dù, tôi không tận mắt nhìn thấy con rắn khủng, nhưng có lần tôi phát hiện trước thềm nhà mình hằn lại dấu vết di chuyển của nó, sau đó tôi có gọi ba tôi và những người cao niên đến kiểm chứng. Đặc biệt, thời gian gần đây rất nhiều người đi giăng câu quanh khu vực mé sông này còn nhặt được lớp da rắn lột xác. Nhìn vào da của con rắn để lại thì cũng có thể ước lượng được rắn nặng cả trăm kg, mà không biết đây là loại rắn gì”.

Ông Nguyễn Văn Khơi (44 tuổi, hàng xóm ông Bảy) xác nhận: “Khoảng tháng trước, nhiều công nhân trông giữ ao cá nuôi cho một công ty thuỷ sản nghe thấy âm thanh lạ với hơi thở phì phò. Tò mò, số công nhân này liền dùng đèn pin soi tìm kiếm thì hốt hoảng phát hiện một con rắn “sừng sỏ” khổng lồ đang lù lù, uốn lượn tiến thẳng về phía mình nên mọi người phải một phen khiếp vía, không dám manh động, quẳng dép bỏ chạy thục mạng. Khi thoát được an toàn, những công nhân nghỉ luôn việc, không dám làm nữa. Chỉ vài ngày sau đó, họ bệnh nằm một chỗ, phải đi bác sỹ chữa trị”.

“Theo lời tường thuật của nhóm công nhân trên, cùng với dấu sình lầy hằn lại thì xác định con rắn này to lắm, chắc bằng cây cột gỗ lớn trong nhà. Rắn thường hoạt động vào ban đêm, rất hiền, chưa nghe rắn phá phách hay tấn công con người bao giờ. Trong một lần đi bắt chuột, có trang bị nhiều dụng cụ săn bắn nhưng khi chúng tôi phát hiện một con rắn to thì chỉ biết đứng nhìn rồi bỏ chạy mà chẳng dám bắn vì sợ nó phản ứng, quật mình chết, bởi chỉ cái vẫy đuôi của rắn cũng đủ sức làm chìm xuồng. Bẵng đi một thời gian, có người còn phát hiện rắn to tại một rẫy trồng bắp, sau đó người dân hốt được ổ rắn với cả thúng trứng”, ông Bảy trò chuyện.

Chỉ là con rắn to bình thường?

Cũng theo ông Bảy, nơi đây trước kia hoang vu lắm, là bãi bần, với nhiều lùm cây um tùm mà chẳng ai dám đặt chân đến. Còn chuyện người dân xôn xao truyền tụng “mãng xà tinh” được tu luyện tại Đình thần Mỹ An có trên trăm năm tuổi là hư cấu. Bởi gia đình ông sinh sống gần Đình này bao đời nay có phát hiện gì lạ đâu. Hay chuyện rắn thần về làng nhằm bảo vệ mùa màng, chống nạn trộm cắp càng không có thật. Đồng thời, ông Bảy khẳng định đây chỉ là một con rắn to bình thường, không phải là “mãng xà tinh” như đồn thổi dậy sóng từ nhiều ngày qua đã khiến dư luận hoang mang lo sợ. Tuy nhiên, việc nhiều người nhìn thấy rắn khổng lồ xuất hiện là hoàn toàn thật.

Cùng ngày, PV tiếp tục tìm đến nhà ông Trương Văn Dững (60 tuổi, ngụ cùng địa phương, chủ bãi đất hoang vu, nơi người dân từng nhìn thấy rắn khủng). Ông vui vẻ cho biết: “Khu đất gần mé sông có diện tích vô cùng rộng lớn, nhìn bất tận (gồm hàng chục công đất của nhiều hộ dân), toàn là rau mát, lục bình và cây cỏ um tùm, chưa được khẩn hoang. Vì thế, có thể nơi đây là nơi sinh sống lý tưởng của loài rắn từ nhiều năm qua. Mới đây, một số người dân đi đánh bắt cá tại vùng bãi bồi lắng của tôi cũng phát hiện rắn khủng lặn ngụp trong một bụi rậm. Do rắn quá to và dài xấp xỉ 7-8m, hai mắt đỏ lòm, lè lưỡi trông ớn lạnh nên không ai dám đến gần vì sợ chúng tấn công bất ngờ nên chỉ biết nhanh chóng rời khỏi nơi nguy hiểm. Hầu như, ai thường xuyên qua lại bãi bồi của tôi cũng đều một lần trông thấy rắn nằm phơi mình dưới ánh nắng. Đây chỉ là loài rắn tự nhiên, hết sức bình thường, không hề có chuyện rắn thần tu luyện về làng để giữ vườn cây ăn trái hay giải quyết “ân oán” như đồn thổi”.

Cụ Nguyễn Thành Nên (83 tuổi, người trông coi Đình thần Mỹ An) cho biết: “Đình này có từ đời ông nội tôi, nếu nói về tuổi thọ cũng khoảng vài trăm năm tuổi. Trước đây có tên là Đình An Hoà, sau đó đổi thành Đình thần Mỹ An. Đình là nơi tụ hội dân làng vào những ngày rằm lớn trong năm. Cứ vào những ngày này, mọi người đều có mặt để thắp hương, khấn lạy thần đình và cầu mong thôn xóm được an lành. Tuy nhiên, hơn chục năm đảm trách nhiệm vụ trông coi đình, tôi chưa bao giờ nghe thấy rắn thần được tu luyện trong đình nay bao giờ, toàn là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Còn việc dấu vết của một con rắn khổng lồ hằn lại thềm nhà ông Bảy thì tôi có nghe nói và có nhiều người đến xem, đây chỉ là con rắn to bình thường, không phải “mãng xà tinh” gì cả”.

Cũng theo cụ Nên, thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống quanh khu vực Đình Mỹ An còn nghe thấy tiếng trống phát ra từ ngôi đình. Thấy bất thường, vì chiếc trống treo cạnh bên ngôi đình ở vị trí khá cao, trẻ em không đứa nào dám lui tới phá phách vì sợ cảnh hoang vắng nên mọi người đến xem thì nhìn thấy một con chim lạ đang dùng mỏ mổ liên hồi vào chiếc trống tạo ra âm thanh “tùng... tùng...”.

Chỉ là tin đồn nhảm

Chiều 20/12, trao đổi với PV, bà Lê Thị Kim Hồng, Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban nhân dân ấp Mỹ An khẳng định: “Việc rắn thần về làng chỉ là tin đồn nhảm, gây hoang mang trong dư luận. Tuy nhiên, trong thời gian qua, địa phương có nghe người dân truyền miệng nhau rằng đã nhìn thấy con rắn “khổng lồ” tại khu vực này”. Cùng ngày, bà Trương Thị Bế, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết, thông tin về rắn thần mà người dân đồn thổi là sai sự thật. Đồng thời, bà Bế cho biết sẽ xác minh lại thông tin, từ đó mới có cơ sở trả lời báo chí sau.

Theo Thanh Lâm/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mãng xà tinh ma quỷ