Tin mới

Sự thật đòi tiền chuộc vụ bé gái mất tích ở VN, thi thể ở Campuchia

Thứ ba, 24/03/2015, 14:10 (GMT+7)

Người đàn ông lạ mặt được cho là đã nhắn tin yêu cầu gia đình nạn nhân gửi tiền chuộc trong vụ bé gái mất tích ở VN, thi thể ở Campuchia, đã thú nhận sự thật, việc nhắn tin đó chỉ là một "phép thử" đối với người mẹ cháu bé...>> Bé gái mất tích, chết ở Campuchia: Hé lộ tình tiết bất ngờ>> Bé gái mất tích, chết ở Campuchia: Tin nhắn của người đàn ông lạ

Người đàn ông lạ mặt được cho là đã nhắn tin yêu cầu gia đình nạn nhân gửi tiền chuộc trong vụ bé gái mất tích ở VN, thi thể ở Campuchia, đã thú nhận sự thật, việc nhắn tin đó chỉ là một "phép thử" đối với người mẹ cháu bé...

 

Như tin tức đã đưa, liên quan đến vụ bé gái mất tích ở VN, phát hiện thi thể ở Campuchia, sau khi bé Phút mất tích, có một người đàn ông lạ đã gọi điện cho anh Nguyễn Hữu Hạnh (30 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Bình Dương; bố cháu Phút) và nói rằng có thông tin về bé Phút.

 

Sau đó, người đàn ông này đã nhiều lần nhắn tin cho chị Ngô Thị Định (mẹ cháu Phút, đang làm việc đổi phỉnh tại một sòng Casino ở Campuchia), tiết lộ thông tin về việc cháu Phút đang bị giam giữ ở Campuchia, người này đã nhiều lần nhắn tin yêu cầu đưa 500 USD rồi sau đó hạ xuống còn 150 USD để làm chi phí tìm cách trộm lại bé Phút trong tay bọn bắt cóc để đưa về. Tuy nhiên nhận định có thể người lạ này biết được số điện thoại từ thông tin đăng báo và tờ rơi gia đình dán khắp nơi để lừa tiền nên gia đình không nghe theo. Vụ việc này cũng đã được anh Hạnh báo công an điều tra.

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động đã đưa tin, người đàn ông lạ mặt được cho là nhắn tin đòi tiệc chuộc từ gia đình bé Phút đã gửi thư đến tòa soạn và thú nhận toàn bộ sự việc.

Sự thật đòi tiền chuộc vụ bé gái mất tích ở VN, thi thể ở Campuchia

Theo đó, người đàn ông này đã thừa nhận mình là người nhắn tin cho chị Định, yêu cầu gia đình đưa 500USD, sau đó hạ xuống còn 150USD, tuy nhiên đó không phải là mục đích tống tiền.

Người đàn ông này cho rằng, sau khi đọc các bài báo nói về người cha mất con (anh Hạnh) tìm và dán hình con khắp nơi. Ông cùng một số người nghĩ rằng mẹ cháu Phút đã về trường học dẫn cháu qua Campuchia, nên đã làm một phép thử.

"Tìm số điện thoại của anh Hạnh ở cuối bài báo – gọi cho anh Hạnh xin số điện thoại của chị Định đang ở Campuchia; Nhắn tin cho chị Định nói là tôi không giữ bé Phút nhưng có thấy bị người ta giữ; Yêu cầu chuộc 5.000USD, chị Định trả lời là không có tiền, tôi giảm còn 500USD, chị Định vẫn nói là không có tiền; Tôi giảm xuống còn 300USD, chị vẫn nói là không có tiền và yêu cầu tôi cho nghe bé Phút nói chuyện (tất nhiên là không thể vì tôi chưa từng gặp bé Phút bao giờ); Những người tham gia “phép thử” này với tôi hôm đó kêu tôi giảm xuống giá rẻ mạt còn 150USD xem sao; Và cuối cùng chị Định vẫn trả lời là không có tiền và là người cúp máy trước không liên lạc với tôi nữa.

Nội dung “phép thử” là như vậy, tôi xin kể rõ, và không dám nhận định điều gì trong lúc này. Và tôi thật sự bàng hoàng khi hay tin bé Phút bị giết trước đó 1 tháng (tôi nhắn tin chỉ mới khoảng 2 tuần)"- người đàn ông này cho biết.

Người đàn ông này cho biết rất ân hận vì trò đùa của mình, nên đã gọi điện thoại xin lỗi anh Hạnh vào báo cáo sự việc với công an huyện Củ Chi.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 23/3, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi lập hồ sơ, chuyển về Phòng CSĐT công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan công an đã làm việc cùng nhiều nhân chứng và thu thập nhiều tình tiết quan trọng để mở rộng điều tra. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã gửi thư mời mẹ cháu Phút về Việt Nam làm việc, để làm rõ những nghi vấn xung quanh vụ việc.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news