Tin mới

Sự thật nhiều đại gia bị tố nợ trăm tỉ tiền thuế

Thứ năm, 23/07/2015, 10:31 (GMT+7)

Trước việc nhiều đại gia "phản pháo" vụ nằm trong danh sách đen nợ trăm tỉ tiền thuế, một lãnh đạo cấp cao của ngành thuế nói: "Có thể đã có nhầm lẫn".

Trước việc nhiều đại gia "phản pháo" vụ nằm trong danh sách đen nợ trăm tỉ tiền thuế, một lãnh đạo cấp cao của ngành thuế nói: "Có thể đã có nhầm lẫn".

Vị lãnh đạo này còn nói thêm rằng, từ khi công bố bản danh sách 600 công ty nợ thuế, cơ quan này nhận được phản hồi từ nhiều doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp khẳng định đã liên lạc với chi cục thuế phụ trách đóng thuế và đơn vị này thừa nhận có sai sót.

Có sai sót trong hệ thống phần mềm của cơ quan thuế?

Trước đó bộ Tài chính công bố danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế trên cả nước, tính đến thời điểm 30/6/2015. Theo danh sách trên, Hà Nội là thành phố có tổng số nợ nhiều nhất, lên tới 4.672 tỷ đồng, đứng sau là TPHCM với 3.517 tỷ đồng tiếp đó là TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

Nhiều đại gia bất ngờ bị điểm mặt trong danh sách nợ thuế (ảnh TGDD)

Trong bản danh sách rất nhiều “đại gia” có máu mặt trên thị trường Việt Nam đều được nhắc đến trong bản danh sách này. Ở khu vực Hà nội, vị “Chúa chổm” dẫn đầu danh sách nợ thuế là CTCP Sông Đà Thăng Long  với số nợ lên tới 375 tỷ đồng, cũng là doanh nghiệp nợ thuế đứng đầu cả nước. Đáng chú ý, một loạt các đại gia của thị trường bán lẻ Việt Nam đều có tên trong bản danh sách “black list” này như: Thế giới di động, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, CTCP bất động sản Tiến Phước- nổi tiếng với tòa tháp 86 tầng cao nhất Việt Nam...

Trước sự việc này, nhiều công ty đã lên tiếng để minh oan cho mình với bộ tài chính, người tiêu dùng và giới truyền thông.

Theo báo Zing.vn, ông Phạm Trường Giang - Phó giám đốc Siêu thị điện máy Nguyễn Kim chi nhánh Hà Nội cho biết đây là sự nhầm lẫn,Nguyễn Kim đã có công văn chuẩn bị gửi lên Bộ Tài chính. thông tin nợ thuế của Nguyễn Kim là do hệ thống phần mềm của cơ quan thuế gặp trục trặc.

Cũng theo báo Zing.vn, đại diện truyền thông của Thế giới Di động cũng bác bỏ việc doanh nghiệp nợ thuế, nguyên nhân của việc này cũng tương tự như Nguyễn Kim đó là do lỗi trục trặc của hệ thống phầm mềm của cơ quan thuế. Đại diện truyền thông của Thế giới Di động cũng khẳng định, công ty này nhiều năm nay chưa từng có hiện tượng nợ thuế với các cơ quan nhà nước. Dẫn chứng cho việc này là việc Thế giới Di động còn được ngành thuế tuyên dương là đơn vị thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Ngoài ra, siêu thị Pico thuộc công ty cổ phẩn Pico cũng bị ảnh hưởng bởi bản danh sách “đen” này. Bởi trong danh sách có một công ty trùng tên với Pico là công ty TNHH Pico khiến cho nhiều người tiêu dùng hiểu lầm.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nợ thuế trăm tỉ