Tin mới

Sự thật phía sau nữ đại gia đeo kín vàng từ cổ đến chân

Thứ ba, 15/12/2015, 14:38 (GMT+7)

Nhắc đến "Hoa mì chính" là người ta nhắc đến hình ảnh người đàn bà đeo đầy vàng, phủ kín từ cổ đến ngón chân.

Nhắc đến "Hoa mì chính" là người ta nhắc đến hình ảnh người đàn bà đeo đầy vàng, phủ kín từ cổ đến ngón chân.

Nhắc tới địa điểm chuyên xảy ra buôn bán ma túy thì không thể không nhắc tới Xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tại đây được coi là thánh địa sản sinh nhiều ông trùm, bà trùm có tên tuổi trong việc buồn hàng trắng.

Đặc biệt, tại đây nổi lên hai "bà trùm" đều tên là Nguyễn Thị Hoa. Một người là “hoa hậu ma túy” người Mường Thanh, chuyên buôn ban ma túy xuyên quốc gia. Còn người kia được mệnh danh là “cây vàng di động” của đất Noong Hẹt.

Đối tượng Nguyễn Thị Hoa (áo hoa) khi bị bắt quả tang đang buôn bán trái phép 4 bánh heroin. Ảnh: Dũng Ka

Trước khi đến với nghề buôn hàng trắng và trở nên giàu có thì Hoa từng là một tiểu thương buôn thúng bán mẹt ở chợ bản Phủ, ngày ấy Hoa chủ yếu bán mì chính nên người dân quen mồm gọi là “Hoa mì chính”.

Bắt đầu từ sạp hàng nhỏ này mà Hoa nhanh chóng phất lên, mở rộng mặt hàng kinh doanh. Dần dần những chuyến hàng của Hoa từ Lào về có đủ từ dép tông, áo mút, mì chính, đá lửa,… Không ai hiểu chỉ với việc buôn bán này mà Hoa giàu lên nhanh chóng.

Đằng sau những chuyến hàng vật dụng ấy chính là những chuyến hàng chở thuốc phiện, bánh heroin. Đây là một vỏ bọc tinh tế cho phi vụ đầy lợi nhuận của bà trùm đầy mưu mô quỷ kế này.

Từ đó trở đi, cái tên “Hoa mì chính” nổi lên như cồn trong giới buôn hàng trắng. Không chỉ nổi tiếng vì lắm mưu nhiều kế, làm ăn khấm khá mà Hoa còn nổi tiếng về độ khoe của. Trên người Hoa lúc nào cũng đeo cả chục cân vàng, đủ các loại trang sức từ vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, 10 ngón tay, 10 ngón chân đeo kín nhẫn vàng.

Ngoài ra, Hoa còn chi tiền xây biệt tự hoành tráng ngay chợ bản Phủ, sau đó bà trùm còn sắm siêu xe rải trước cổng dinh thự khiến người dân nơi đây ai cũng phải trầm trồ, thèm muốn.

Thậm chí, cái bản tính sĩ diện cũng sự lì lợm này còn theo Hoa ngay cả khi bị Phòng PC47 bắt quả tang đang mua bán trái phép 4 bánh heroin, trị giá gần 20.000 USD. Khi đã đầy đủ tang chứng vật chứng, Hoa vẫn mạnh mồm chối tội, quay co đổ lỗi cho người khác, dùng những lời lẽ chua ngoa, cay độc đậm chất “chợ búa”.

Cứ như thế, nhiều ngày liền Hoa nhất định không chịu hợp tác, không khai báo. Thậm chí, đến giờ phút cuối cùng của một tử tù, Hoa vẫn ngoan cố chối tội. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news