Tin mới

Sự thật phía sau tấm ảnh “Cô gái thảm họa” mỉm cười gian tà trước đám cháy

Thứ ba, 16/09/2014, 11:02 (GMT+7)

Disaster Girl – Cô gái thảm họa đã trở thành hiện tượng ảnh chế trên mạng với hình ảnh một cô gái mỉm cười gian tà trước những thiên tai và tai nạn để ngụ ý rằng cô bé chính là thủ phạm đã gây ra những thảm họa đó.

Disaster Girl – Cô gái thảm họa đã trở thành hiện tượng ảnh chế trên mạng với hình ảnh một cô gái mỉm cười gian tà trước những thiên tai và tai nạn để ngụ ý rằng cô bé chính là thủ phạm đã gây ra những thảm họa đó.

 

Bức ảnh Disaster Girl được chụp vào tháng Giêng năm 2004. Từ đó tới nay, nhiều người vẫn nghĩ cô gái trong bức hình có nụ cười gian tà chính là thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn. Nụ cười và ánh mắt gian tà  vô tình được các phóng viên chụp được trong khi tác nghiệp.
Tuy nhiên, gần đây, những sự thật ít biết về bức ảnh gốc Disaster Girl, cô gái mỉm cười gian tà trước ngôi nhà đang cháy đã được tiết lộ trên chuyên trang Knowyourmeme.
Đám cháy trong bức hình xảy ra tại thị trấn Mebane, bang Bắc Carolina. Trong khi quan sát đám cháy, Dave, bố của Zoe đã chớp được khoảnh khắc con gái đang mỉm cười gian tà bối cảnh phía sau là ngôi nhà đang cháy.  Tác giả của bức ảnh nổi tiếng này cũng cho biết, con gái ông, Zoe Roth chỉ tình cờ xuất hiện trong ảnh với gương mặt nham hiểm nhưng không hề gây ra vụ cháy nhà phía sau. Đám cháy chỉ là cuộc diễn tập cứu hỏa cách đây 10 năm.
Roth đăng tải bức hình con gái mình lên trang mạng dịch vụ lưu trữ hình ảnh Zooomr lần đầu tiên với tiêu đề "Firestarter" vào ngày 2/1/2007. Tuy nhiên, lúc này tấm hình vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Cho đến 1 năm sau đó, ngày 29/ 11, Roth đã tham sự cuộc thi ảnh “Cảm xúc bất chợt” của tạp chí JPG. Firestarter, sau được đổi thành Disaster Girl đã được lựa chọn là bức hình của tháng liên tiếng trong tháng Hai và tháng Ba năm 2008, đồng thời được in trên tạp chí xuất bản rộng rãi.
Kể từ đó, bức ảnh Disaster Girl đã gây bão trên mạng xã hội. Dave và Zoe sau khi hai nhân vật này đều đã trở thành người nổi tiếng và được nhận lời mời hợp tác từ JPG. Bức hình được đăng trên tạp chí JPG, mạng xã hội BuzzFeed, Digg, TrendHunter, Diễn đàn Thế giới eBaum đều có lượng truy cập và theo dõi lên cao đỉnh điểm.
Sau khi bức ảnh trở thành hiện tượng mạng, Roth tiếp tục đăng tải hình ảnh con gái lên Flickr và được nhiều người quan tâm. 
Từ năm 2004 đến nay, Zoe đã có nhiều thay đổi, duy chỉ có ánh nhìn đầy vẻ nguy hiểm vẫn còn nguyên. Zoe đã trưởng thành trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và ít người nhận ra cô chính là cô gái Disaster trong bức hình nổi tiếng kia.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news