Tin mới

Sự thật “sốc” về chiếc ô tô 1 chỗ giá 14 triệu đồng

Thứ bảy, 05/09/2015, 13:09 (GMT+7)

Trên thực tế, không có chiếc xe 1 chỗ ngồi nào của hãng xe Volkswagen mà lại có mức giá chỉ hơn 14 triệu đồng như lời dư luận đồn thổi.

Trên thực tế, không có chiếc xe 1 chỗ ngồi nào của hãng xe Volkswagen mà lại có mức giá chỉ hơn 14 triệu đồng như lời dư luận đồn thổi.

Mới đây, thông tin về chiếc xe một chỗ ngồi thương hiệu của hãng xe hơi nổi tiếng Đức, sản xuất tại Trung Quốc vó giá 400 nhân dân tệ (khoảng 14 triệu VNĐ) khiến dư luận được dịp xôn xao.

Ngoài ra, thông tin chiếc xe chuẩn bị được nhập về Việt Nam khiến người tiêu dùng được phen “nhấp nhổm”. Theo đó, tin tức lan truyền cho rằng một cơ sở kinh doanh xe hơi nhập khẩu tại Hà Nội đang tiến hành các thủ tục cần thiết để nhập khẩu Volkswagen Single-Seat về thị trường Việt Nam.

Chiếc xe "có giá" 13 triệu đồng được dư luận Trung Quốc đồn thổi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trên thực tế, giới truyền thông Trung Quốc sau khi kiểm chứng, đã phát hiện ra tất cả thông tin về chiếc xe nêu trên chỉ là một tin đồn.

Tờ Sina của Trung Quốc đã liên hệ với Volkswagen Group trụ sở Trung Quốc và được đại diện hãng này trả lời rằng, thực tế Volkswagen có mẫu xe với kiểu dáng như vậy, nhưng việc có đúng chiếc xe được sản xuất ở Trung Quốc hay không thì vị này không biết. Cũng theo đại diện của  Volkswagen Trung Quốc, mức giá 4000 Nhân dân tệ cho mẫu xe hơi nêu trên là không đúng.

Về chi tiết mẫu xe Volkswagen 1L, mẫu xe này thực tế ra đời trên bản thiết kế của hãng xe Đức từ năm 2002. Hiện mẫu thiết kế đang được các trang báo của Việt Nam sử dụng để đưa tin về chiếc xe giá khoảng 14 triệu đồng.

Sau đó, thế hệ thứ 2 của mẫu concept này ra mắt năm 2009 và được đặt tên là Volkswagen L1. Mẫu xe này được hãng xe mang đi tham gia triển lãm Frankfurt Motor Show cùng năm.

Volkswagen từng kỳ vọng đưa mẫu xe này vào sản xuất song kế hoạch không thành công. Sau đó, mẫu concept thế hệ thứ 3 Volkswagen XL1 ra mắt năm 2011 và đi vào sản xuất thực tế năm 2013.

Khác với tin đồn về chiếc xe 1 chỗ ngồi, chiếc Volkswagen XL1 có 2 chỗ ngồi và được biết đến là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới.

Song, về mức giá hơn 13 triệu đồng, điều này sẽ khiến nhiều người … thất vọng. Bởi trên thực tế, một chiếc Volkswagen XL1 có giá 169.000 USD, tương đương gần 4 tỷ đồng.

Nam Nam 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe 14 triệu 13 triệu