Tin mới

Sự thật thông tin thanh niên bắt được "cua thần" ở Thanh Hóa

Thứ tư, 10/08/2016, 16:48 (GMT+7)

Mới đây, một thanh niên tự xưng là người ở khu vực xã Điền Hạ, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết vừa nhìn thấy một con cua lớn được bắt ở trên đồi có hình thù hoa văn như cua thần.

Mới đây, một thanh niên tự xưng là người ở khu vực xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết, vừa nhìn thấy một con cua lớn được bắt ở trên đồi có hình thù hoa văn như cua thần.

Hình ảnh "cua thần" được H cung cấp. Ảnh: Tiền phong

Trao đổi với phóng viên báo Tiền phong, thanh niên này giới thiệu tên là H ở huyện Bá Thước. Theo H kể, cách đây khoảng 2 tuần, một người bạn của H tên là Q có bắt được trên đồi ở xã Điền Hạ một con cua to, có hình hoa văn lạ, biết bò. 

Trên cua có nhiều hoa văn lạ. Ảnh: NVCC

Sau khi Q mang cua về nhà, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem "cua thần". Sau đó, sợ vấn đề về tâm linh, Q đã bán con cua này cho một người khác ở xã Điền Lư (huyện Bá Thước) với giá 500.000 đồng. Hiện con cua trên đang có người trả giá vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, nhìn những hình ảnh nhân vật H cung cấp, qua quan sát bằng mắt thông thường dễ nhận thấy hình ảnh con cua trên là cua được làm bằng nguyên liệu đồng với nhiều hoa văn.

Anh Hà Nam Khánh, Bí thư huyện Đoàn Bá Thước, cho biết: "Qua tìm hiểu tại xã Điền Lư thì thời gian qua không có sự việc người dân địa phương bắt được cua thần, cũng không có ai ở địa phương từng nhìn thấy con cua bằng đồng nào biết bò cả.

Có thể, một người nào đó cố tình đẩy thông tin nhuốm màu huyền bí để gây hoang mang dư luận.

Suối cá thần Cẩm Lương, Cẩm Thủy luôn là nơi thú hút khách du lịch tham quan. Ảnh: Chí Cường

Xưa nay, ở Thanh Hóa nổi tiếng với suối cá thần tại huyện Cẩm Thủy chứ chưa ai nghe nói đến cua thần. Người dân địa phương cho rằng: “Đàn cá được sinh ra trong những hang động Bí ẩn, cá Thần ở đây là vật linh thiêng, do vậy không ai được bắt hoặc ăn thịt cá”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news