Tin mới

Sự thật về clip ông Tây bị dân Đà Nẵng đánh, quàng lốp xe vào cổ

Thứ tư, 30/07/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến clip một vị khách người nước ngoài bị người dân Đà Nẵng đánh, dùng lốp xe quàng cổ kéo ngã, cơ quan công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích đối với ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ).>>Sốc: Tài xế taxi dùng lốp xe quàng cổ, “quật ngã” khách Tây>>Giả danh Hội chữ thập đỏ đi xin tiền ủng hộ từ du khách nước ngoài

(Tinmoi.vn) Liên quan đến clip một vị khách người nước ngoài bị người dân Đà Nẵng đánh, dùng lốp xe quàng cổ kéo ngã, sau khi cơ quan công an điều tra nhiều sự thật đã được hé mở.

Chiều 29/7, công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang làm rõ vụ gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích liên quan đến người nước ngoài xảy ra vào ngày 27/7 trước nhà số 2 Lý Thái Tổ (phường Thạch Gián, quận Thanh Khê).

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 18h ngày 27/7, anh Nguyễn Quý (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), tài xế taxi của hãng Tiên Sa, chở ông Dennis Marshall Gray (quốc tịch Mỹ, tạm trú phòng A10-02 chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng) từ đường Bạch Đằng về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Hộ chiếu của ông Dennis Marshall Gray.

Khi xe taxi đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ thì ông Dennis đột nhiên gây sự với anh Quý, dùng tay đánh anh và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi mở cửa xe bỏ đi. Anh Quý đuổi theo yêu cầu trả tiền cước taxi thì bị ông Dennis rượt đánh.

Sau khi gây sự với anh Quý, ông Dennis tiếp tục quay đi về hướng đường Hàm Nghi. Lúc này, một số người đi đường chạy ra can ngăn, nhưng ông Dennis đã dùng tay đánh vào mặt chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (Sn 1974, trú quận Liên Chiều, Đà Nẵng) khiến chị Trang chấn thương sống mũi.

Chứng kiến sự việc, một người đàn ông (chưa xác định danh tính)  ở gần đó bức xúc đã đuổi theo và dùng lốp xe quàng vào cổ kéo mạnh khiến ông Dennis ngã.

Khách Tây bị dân Đà Nẵng đánh, quàng lốp xe vào cổ (Ảnh chụp từ clip)

Nhiều người đi đường đã dừng lại để giúp ông Dennis đứng dậy nhưng ông lại gạt ra rồi vùng vằng bỏ đi.

Đặc biệt, khi lực lượng công an có mặt và mời ông Dennis Marshall Gray về trụ sở để giải quyết vụ việc thì ông không hợp tác và dùng những lời lẽ thô tục chống đối lại lực lượng công an.

Như tin tức trước đó, một đoạn clip quay cảnh người dân Đà Nẵng đánh khách nước ngoài được phát tán lên mạng đã khiến dư luận hoang mang, nhiều người cho rằng cách hành xử của người dân đối với hành khách nước ngoài phản cảm, thiếu văn hóa....Tuy nhiên qua quá trình điều tra cho thấy clip trên chưa phản ánh hết nội dung sự thật của vụ việc, gây hiểm lầm cho dư luận.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news