Tin mới

"Chu Văn Quềnh" kể về trải nghiệm chữa bệnh "cô Phú"

Thứ tư, 16/09/2015, 08:00 (GMT+7)

Theo lời kể của diễn viên Hán Văn Tình, những người đến cơ sở mát-xa của bà Phạm Thị Phú (Thái Nguyên) hầu hết là những người mắc bệnh nan y. Thông tin "cô Phú" chữa "bách bệnh" cũng không ai kiểm chứng...

Theo lời kể của diễn viên Hán Văn Tình, những người đến cơ sở mát-xa của bà Phạm Thị Phú (Thái Nguyên) hầu hết là những người mắc bệnh nan y. Thông tin "cô Phú" chữa "bách bệnh" cũng không ai kiểm chứng...

[mecloud]q9x2ehoxqL[/mecloud]

Những ngày gần đây, hình ảnh "cô Phú" dùng chân giẫm đạp chữa bệnh lại làm xôn xao Cộng đồng mạng vì một người dùng Facebook. Có người kể, khi nghe thông tin người phụ nữ này chữa được 100% ca ung thư bệnh viện trả về, đặc biệt là không mất tiền khám chữa bệnh nên gia đình cô đã tìm đến xem thực hư như thế nào. Khi đến nơi thì có khoảng 500-600 người từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ,...xếp hàng la liệt. Kèm hình ảnh là phương pháp chữa bệnh lạ thường, rất đông người nằm xếp hàng để người phụ nữ giẫm chân lên. Ngay lập tức thông tin này đã gây xôn xao dư luận. 

Những hình ảnh và lời chia sẻ về "cô Phú" gây xôn xao dư luận.

"Cô Phú" tên đầy đủ là  Phạm Thị Phú trú tại xã Vinh Sơn, Sông Công, Thái Nguyên. Người phụ nữ này bắt đầu "hành nghề" từ năm 2004, và đã có rất nhiều người theo chữa bệnh. 

Trong những người từng đến nhà "cô Phú" trị bệnh có nghệ sĩ Hán Văn Tình, người bị bệnh ung thư viêm màng phổi di căn từng đến nhà cô Phú để được …truyền năng lượng. Ông chia sẻ: "Sau khi được chẩn đoán mình bị ung thư di căn màng phổi giai đoạn cuối. Các bác sĩ Bệnh viện  Phổi Trung Ương có đưa tôi một phác đồ điều trị nhưng vì điều kiện khó khăn nên gia đình tôi xin được xuất viện. Sau đó được sự giúp đỡ của một người bạn, tôi được các bác sĩ Bệnh viện Hưng Việt điều trị và hỗ trợ thuốc, từ đó đến nay tôi vẫn thăm khám định kì. Hiện sức khỏe của tôi đã ổn định đến 80-90%".

Nghệ sĩ Hán Văn Tình. Ảnh Quốc Huy

Khi được hỏi về thông tin nghệ sĩ đã từng đến cơ sở của cô Phú để điều trị, ông đã xác nhận và chia sẻ: "Tôi được một người bạn trong nghề là nghệ sĩ Duy Hậu giới thiệu, vì "có bệnh thì vái tứ phương" nên tôi cũng tìm lên với hy vọng có thể chữa được bệnh. Thực hư chữa bệnh khỏi hay không thì tôi cũng không chắc chắn, nhưng khi được "cô Phú" mát-xa thì thấy tinh thần cũng thoải mái, mà tâm lý thoải mái cũng là liệu pháp tốt. Rất nhiều người mắc bệnh nan y đã tìm đến cô với hy vọng cuối cùng sau khi bệnh viện trả về.
Những người giúp việc cho cô Phú theo nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết đó là những bệnh nhân được chữa khỏi ở lại giúp. Cô hoàn toàn miễn phí, ai có lòng thì quyên góp". 

Cũng theo lời kể của diễn viên "Đất và Người", trước đây cô Phú làm nghề bán cá, sau đó sau một trận ốm cô tự nhiên có những biểu hiện bất thường hay lang thang ở nghĩa trang. Gia đình có đưa đi chữa trị tại các bệnh viện tâm thần nhưng không xác định được bệnh nên từ đó cô bắt đầu "hành nghề". Mỗi ngày có vài trăm người đến mong cô giúp đỡ.

Theo nghệ sĩ Hán Văn Tình, bệnh nhân khỏi bệnh có rất nhiều lí do, trong đó đầu tiên phải kể đến phác đồ điều trị của bác sĩ, nhưng một phần không kém quan trọng là do tư tưởng của người bệnh phải thoải mái.

Bác sĩ Trần Văn Tuấn, bệnh viện K Hà Nội có lời khuyên cho những bệnh nhân bị ung thư rằng nên tin tưởng vào khoa học, phác đồ điều trị ung thư đã được khoa học chứng minh. Với bệnh nhân ung thư thì nên đến những bệnh viện chuyên khoa ung bướu để được điều trị. Về liệu pháp tâm lí cũng không thể chữa khỏi bệnh đặc biệt là bệnh ung thư.

Dã Quỳ - Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news