Tin mới

Vụ con ruồi nửa tỷ: Chưa thể gọi kết luận đấy là sự thật được

Chủ nhật, 08/02/2015, 20:45 (GMT+7)

Cơ quan công an Tiền Giang kết luận chính thức vụ "con ruồi nửa\ntỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát gây xôn xao dư luận trong thời\ngian qua.>> Vì sao Tân Hiệp Phát phải thương lượng "con ruồi giá 500 triệu"?>> Cuộc sống khốn đốn của gia đình nghi phạm “tống tiền” Tân Hiệp Phát>> "Con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát: Bộ Y tế lên tiếng

Cơ quan công an Tiền Giang kết luận chính thức vụ "con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ "con ruồi nửa tỷ" trong chai nước của Tân Hiệp Phát, cơ quan công an Tiền Giang kết luận, đây là vụ tống tiền của đối tượng Võ Văn Minh. Hiện nay, đối tượng này đã bị bắt giữ. Đây cũng là lời cảnh báo với người dân và doanh nghiệp, cần phải hết sức cảnh giác với những thông tin thất thiệt.

 Trước đó, ngày 7/2, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định vụ chai nước Number one trong vụ anh Võ Văn Minh bị khởi tố vì đòi Công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho chai nước ngọt có ruồi, do cơ quan CSĐT công an tỉnh Tiền Giang trưng cầu giám định.

Kết quả giám định cho thấy, có sự can thiêp của con người vào phần nắp chai của chai nước Number One được đem đi giám định và làm cho nó bị biến dạng.

Cụ thể phần nắp của chai nước trên đã bị trượt, xước, có dấu hiệu lạ từ dưới lên trên, từ phía bên trong nắp chai ra ngoài. Kết quả giám định cũng kết luận rằng những vết tích trên nắp chai nước được giám định là do một vật nhọn tạo ra.

Ngoài ra, mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi.

Riêng phần thân của chai nước được đưa đi giám định còn nguyên vẹn, không bị thủng hoặc phát hiện dấu hiệu bất thường nào.


Sự thật về 'con ruồi nửa tỷ' trong chai nước của Tân Hiệp Phát.

Diễn biển mới liên quan đến vụ việc, ngày 06/02/2015, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho hay, trong những ngày gần đây, thông tin trên các trang mạng và một số báo chí đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân TNHH TM DV Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

"Để có thông tin chính xác về vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có công văn số 335/ATTP-NĐ ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo nguyên nhân, biện pháp đã xử lý"- Cục ATTP chỉ đạo.

Ngoài ra, Cơ quan này cũng nêu rõ: Báo cáo của Công ty gửi trước ngày 10/2/2015 về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế theo điạ chỉ: Nhà 7 tầng, số 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news