Tin mới

Sự thật về kho báu 1.000 tấn vàng ở An Giang

Thứ tư, 26/02/2014, 14:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, tin tức về một nhóm người tới xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để khai quật kho báu 1.000 tấn vàng và kim cương đã khiến người dân xôn xao.

(Tinmoi.vn) Mới đây, tin tức về một nhóm người tới xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để khai quật kho báu 1.000 tấn vàng và kim cương đã khiến người dân xôn xao.

Tuy nhiên, mới đây UBND tỉnh An Giang vừa có công văn đồng ý đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT-DL), giao đơn vị này phối hợp Trung tâm Khảo cổ - Viện Khoa học - Xã hội vùng Nam Bộ lồng ghép vào chương trình, kế hoạch khảo cổ di tích Óc Eo để thám sát, quy hoạch và khai quật có trọng điểm khu đất có tin đồn về “kho báu 1.000 tấn vàng” ở ấp Tô An (xã Cô Tô, Tri Tôn).

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu Sở VHTT-DL căn cứ kết quả khảo sát, phân tích và báo cáo của Viện Khoa học - Xã hội vùng Nam Bộ để cung cấp thông tin chính thống cho báo chí và Nhân dân biết. 

Sự thật về kho báu 1.000 tấn vàng ở An Giang
Vị trí nhóm người khai quật. Ảnh Báo An Giang

Theo đó, tin đồn về “kho báu 1.000 tấn vàng” ở khu đất của ông Chau Thi (ấp Tô An) chỉ là tin đồn thất thiệt, gây mất an ninh trật tự trong khu vực. Đồng thời, giao Sở VHTT-DL phối hợp UBND huyện Tri Tôn có biện pháp quản lý nhằm bảo vệ di tích không bị xâm hại.

Trên báo Thanh niên, ông Trần Anh Thư, Phó giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh An Giang, cho biết, trước đây đã tiến hành quan trắc, thăm dò trên vùng đất này nhưng không phát hiện kho báu hay các khoáng sản đặc biệt.

Trước đó, khoảng đầu tháng 10/2013, ông Mai Văn Bé (73 tuổi, ở xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) liên hệ UBND xã về việc nhờ nhà ngoại cảm tìm hài cốt người thân trên địa bàn.

Mời quý vị xem video nổi bật trên Tinmoi.vn

 

 

Tận mắt xem kho báu 4.000 tấn vàng tại núi Tàu

Nhưng thực chất của việc làm này là một nhóm người đã bí mật tiến hành khai quật ở xã Cô Tô để tìm kho báu. Nhóm này nhận định, phần diện tích đất 1.000m2 của gia đình ông Chau Thi ở xã Cô Tô có khoảng 1.000 tấn vàng và một hũ kim cương, bởi 4.800 năm trước đây nơi này là đền vua. 

Họ yêu ông Thi đào xuống chiều sâu mặt đất 3,8 m, nơi kho báu được cất giấu để tìm kiếm. Được biết, tin đồn tại khu vực trên có kho báu quý hiếm đã được truyền miệng từ nhiều năm nay cho đến khi có nhóm người trên tiến hành đi tìm kho báu thì tin đồn lại một lần nữa gây xôn xao tại địa phương.

Trước vụ việc này, lực lượng Công an địa phương đã phải cắt cử người theo dõi 24/24 tại mảnh đất của ông Chau Thi để đề phòng tin đồn lan rộng và các đối tượng quay trở lại đào bới vào ban đêm.

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kho vàng